Loading: Mazda CX-5 đang rục rịch với phiên bản 7 chỗ

Mazda CX-5 đang rục rịch với phiên bản 7 chỗ

Mẫu crossover Mazda CX-5 thế hệ mới đang được đồn đoán rằng sẽ cập nhật phiên bản 7 chỗ trong năm nay.

Theo một trang blog về ô tô của Nhật Bản, Mazda sẽ giới thiệu phiên bản 7 chỗ của mẫu xe CX-5 trong năm nay. Mẫu xe này sẽ được trình làng đầu tiên tại Nhật, sau đó mới được đưa ra các thị trường khác.

Mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác thực nhưng khả năng điều này xảy ra khá cao. Trong cùng phân khúc với mẫu xe Mazda CX-5, các đối thủ khác hầu hết đều có 7 chỗ như Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail. Honda CR-V cũng được xác nhận với phiên bản 7 chỗ trong thời gian tới.

Mazda CX-5 2017 được rộ lên với tin đồn có phiên bản 7 chỗ ngồi.

Mazda CX-5 2017 được rộ lên với tin đồn có phiên bản 7 chỗ ngồi.

Hiện tại, Mazda chỉ có duy nhất xe CX-9 có 7 chỗ ngồi. Lựa chọn xe gia đình nhiều chỗ đến từ thương hiệu Mazda do đó không có nhiều trong khi nhu cầu này lại ngày một tăng, ngay cả ở các quốc gia đang phát triển.

Thị trường đang đón nhận nồng nhiệt những mẫu xe crossover trong cùng phân khúc nhỏ như Mazda CX-5. Do đó, không lẽ gì mà các nhà sản xuất không nghĩ đến phương án tăng thêm 2 chỗ ngồi để hấp dẫn khách hàng hơn.

Động cơ xe Mazda CX-5 bản 7 chỗ có lẽ vẫn giữ nguyên từ bản 5 chỗ, bao gồm loại SkyActiv 2 lít và 2,5 lít máy xăng và 2,2 lít máy dầu. Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn.

Như vậy, phân khúc crossover cỡ nhỏ đang cạnh tranh khá khốc liệt, đem lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn đang dẫn đầu phân khúc về doanh số nhờ kiểu dáng đẹp, giá thành hợp lý và thương hiệu đi sâu vào lòng người.

[VIDEO] Dàn xe Mazda CX-5 trăm chiếc tụ hội tại Hà Nội tưng bừng mừng sinh nhật

>>> Mazda CX-5 2017 chốt giá chính thức

AutoExpress.vn - Theo DNVN