Loading: Mách bạn những bước chăm sóc xe để có chuyến du xuân Đinh Dậu an toàn

Mách bạn những bước chăm sóc xe để có chuyến du xuân Đinh Dậu an toàn

Để chuyến xuất hành đầu năm Đinh Dậu 2017 suôn sẻ đầy may mắn hãy chăm sóc xe từ những chi tiết nhỏ nhất.

1. Kiểm tra lốp và độ sâu gai lốp

Đây được coi là điểm đầu tiên trong quy trình kiểm tra sức khỏe xe bởi lốp đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình vận hành của xe. Nếu lốp xe của bạn đã đi được trên 50.000 km hoặc đã hết thời gian sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thay mới để đảm bảo an toàn cho các thành viên của gia đình.

Nếu lốp xe của bạn đã đi được trên 50.000 km hoặc đã hết thời gian sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thay mới để đảm bảo an toàn cho các thành viên của gia đình.

Áp suất lốp cũng đóng vai trò quan trọng. Lốp quá căng hay thiếu hơi đều không tốt bởi sẽ khiến lốp xe không những mau mòn, mòn không đều mà còn ảnh hưởng đến độ bám đường và tiêu hao nhiên liệu so với mức áp suất vừa đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bạn có thể tự đo bằng thiết bị đo áp suất tại nhà. Điều này đòi hỏi phải có am hiểu cơ bản về áp suất cũng như khả năng đánh giá về độ an toàn của lốp dựa trên kinh nghiệm. Nếu không, nên đưa xe đến các Trung tâm bảo dưỡng và chăm sóc lốp xe chuyên nghiệp để được kiểm tra một cách chính xác.

2. Kiểm tra ắc quy

Xe chết máy hay đột nhiên trở chứng giữa đường được xem là điềm không may mắn trong các chuyến đi đầu năm. Vì vậy, để hành trình suôn sẻ và hoàn hảo hơn, hệ thống bình điện phải đảm bảo trong tình trạng được nạp đầy đủ.

ắc quy trên ô tô

Một lưu ý nhỏ: Nếu bạn tự tay kiểm tra hệ thống bình điện, tuyệt đối không mang nhẫn, vòng, đồng hồ hoặc dây chuyền khi ở gần ở ắc-quy vì nếu chẳng may làm ngắn mạch, dòng điện cao có thể chạy qua gây bỏng nặng. Ngoài ra khi tháo ắc-quy, luôn tháo dây cực âm hoặc cực mát trước. Nếu sau đó bạn vô tình chạm mát cực có cách điện, dây cung cấp điện hoặc dây nóng, hiện tượng ngắn mạch sẽ không diễn ra.

Xe chết máy hay đột nhiên trở chứng giữa đường được xem là điềm không may mắn trong các chuyến đi đầu năm.

Ngoài ra, khi sạc bình điện, cần để ở nơi thông gió tốt do hơi thoát ra trong quá trình này rất dễ nổ. Không để các nguồn lửa như tia lửa điện, thuốc lá đang cháy ở gần ắc-quy đang nạp điện bởi có thể làm nổ, bắn dung dịch điện phân ra xung quanh. Nếu không chắc chắn về khả năng tự xử lý vấn đề này, hãy để chuyên gia tại các salon ôtô giúp thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn.

3. Kiểm tra hệ thống phanh

Phanh hay hệ thống bánh lái cũng quyết định độ an toàn của chuyến đi đầu năm. Thực tế, đây là 2 điểm nóng cần được kiểm tra thật kỹ trong khi việc thực hiện khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.
Hãy xem xét dầu trợ lực lái và dầu phanh để đảm bảo an toàn khi vận hành trên đường dài. Hai bộ phận này phải được cung cấp đủ độ trơn. Nếu xét thấy có vấn đề hoặc bạn còn lấn cấn khi lái thử, hãy đưa xe đến cửa hàng bảo hành gần nhất để được kiểm tra.

Phanh hay hệ thống bánh lái cũng quyết định độ an toàn của chuyến đi đầu năm

4. Kiểm tra nhớt máy và hệ thống khác (đèn, nước làm mát động cơ)

Để động cơ hoạt động trơn tru, ít hao tốn nhiên liệu thì nhớt máy đóng vai trò quan trọng để kết nối các bộ phận với nhau. Dầu nhớt quá cũ, quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho xe. Nếu có kinh nghiệm, chỉ nhìn màu nhớt xe bạn có thể đoán được cần thay hay chưa. Nhớt quá đen hoặc có mùi khét là lúc cần đem xe đến Autocare tin cậy để các kỹ thuật viên thay nhớt mới. Ngoài ra, cũng nên lưu ý kiểm tra các bộ phận khác như hệ thống đèn chiếu sáng, nước làm mát động cơ để đảm bảo một hành trình an toàn.

Động cơ Isuzu mu-X Limited

>>> Những điều không thể bỏ qua khi lái xe trên đường cao tốc dịp Tết Đinh Dậu

Theo Vnexpress