Loading: Mách bạn cách hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Mách bạn cách hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nhiên liệu.

Nhiều tài liệu cho thấy, nếu để xe ô tô lâu dưới cái nóng mùa hè khoảng 30 độ thì bên trong xe nhiệt độ có thể tăng đến gần 60 độ. Không những rất nóng, những chi tiết da, nhựa bên trong xe còn có thể tạo ra khí độc, gây hại tới sức khỏe con người.

Các phương pháp thông thường như bật điều hòa, bật quạt gió ở mức cao nhất hay hạ cửa kính đôi khi không giúp giảm nhanh nhiệt độ của ô tô mà còn gây tốn nhiên liệu và thời gian.

Có một cách đơn giản hơn nhiều giúp nhiệt độ bên trong xe giảm nhanh. Khi quay lại xe, bạn hãy hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước xe, sau đó đóng mở cửa ghế lái 5-10 lần hoặc nhiều hơn nếu nhiệt độ trong xe quá nóng. Không cần phải đóng cửa ghế lái quá mạnh, chỉ cần thao tác nhẹ nhàng như khi bạn sử dụng xe bình thường.

Mách bạn cách hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc này cực kỳ hữu ích khi nó vừa tống không khí nóng ra ngoài qua cánh cửa sát ghế lái, vừa hút được không khí mát hơn vào xe qua cửa sổ được mở. Sau đó, có thể bật thêm điều hòa khoảng một vài phút.

Ngoài ra còn có những cách đỗ xe chỗ râm mát, sử dụng các tấm che nắng chuyên dụng cả trong và ngoài xe. Khi nhiệt độ bên ngoài là hơn 40 độ C, không nên để điều hòa bên trong xe với nhiệt độ quá thấp, khiến chênh lệch nhiệt độ quá lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhiệt độ trong xe khoảng 25-27 độ là vừa phải.

>>> Chăm sóc xe máy vào mùa hè như thế nào cho đúng?

AutoExpress.vn - Theo DNVN