Loading: Lynk & Co 01 - Xe Trung Quốc, chất Châu Âu

Lynk & Co 01 - Xe Trung Quốc, chất Châu Âu

Được phát triển trên cùng nền tảng với xe Volvo XC40 và được thiết kế tại Thuỵ Điển, Lynk & Co 01 là mẫu xe SUV Trung Quốc có tiềm năng lớn.

Lynk & Co 01 đánh dấu sản phẩm hợp tác lần đầu giữa hai thương hiệu Geely đến từ Trung Quốc và Volvo đến từ Thuỵ Điển. Trong đó, Lynk & Co là tên thương hiệu con, còn 01 là tên bản concept SUV. Mẫu xe này được chính ông chủ của hãng Geely là Li Shufu giới thiệu tại Berlin, Đức vừa qua.

Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe SUV đến từ Geely lần lượt là 4.530 x 1.855 x 1.654 mm, trong đó trục cơ sở dài 2.730 mm. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng CMA giống với mẫu xe SUV Volvo XC40 sắp ra mắt.

Xe Lynk & Co 01 phát triển trên cùng nền tảng với xe Volvo XC40.

Xe Lynk & Co 01 phát triển trên cùng nền tảng với xe Volvo XC40.

Theo tạp chí Autocar UK, thiết kế của thương hiệu Lynk & Co là tại Thuỵ Điển, được dẫn dắt bởi trưởng bộ phận thiết kế cũ của Volvo là ông Peter Horbury. Những nhà thiết kế mong muốn đem đến những sản phẩm mang cá tính của cả hai nền văn hoá Trung Quốc và Châu Âu.

Xe Geely Lynk & Co 01 nhìn đẹp như xe Âu.
Xe Geely Lynk & Co 01 na ná Porsche.
Xe Geely Lynk & Co 01 có đèn LED đẹp mắt.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về động cơ xe Lynk & Co 01 nhưng cũng theo tạp chí Autocar, mẫu xe SUV này sẽ sử dụng loại máy xăng 2.0L 4 xi-lanh hay 1.5L 3 xi-lanh của Volvo.

Công nghệ bên trong mẫu xe 01 rất hiện đại, bao gồm có hệ thống kết nối Internet liên tục cũng như dữ liệu đám mây, với nút “chia sẻ” để có thể thao tác từ điện thoại thông minh. API của mẫu SUV này cũng cho phép các nhà lập trình khác có thể thoả sức sáng tạo để tạo ra sản phẩm riêng cho mình - một hệ thống nghe chừng giống với App Store.

Xe Geely Lynk & Co 01 có nội thất sang trọng.

Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Geely-Volvo, ông Mats Fagerhag, cho biết rằng hãng đã và đang phát triển những mẫu ô tô vừa đầy tính nghệ thuật, lại vừa nhẹ, chắc chắn, tiết kiệm nhiên liệu và có cảm giác lái thú vị.

>>> Volvo XC90 bản độ R-Design về Việt Nam

Theo DNVN