Loading: Loạt xe ô tô 03 ngày không bán nổi 01 chiếc tại Việt Nam

Loạt xe ô tô 03 ngày không bán nổi 01 chiếc tại Việt Nam

Giá quá cao, chưa được lòng người tiêu dùng mặc dù tính năng rất "ổn" là tình cảnh chung của những mẫu xe ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam tháng 09/2017.

Xem dạng VIDEO

Số liệu báo cáo bán hàng Vama tháng 09/2017 vừa mới đưa tới các cơ quan thông tấn báo chí hôm nay liệt kê những mẫu xe có doanh số ế ẩm nhất thị trường trong đó phân khúc xe gia đình từ trung đến cao cấp xuất hiện nhiều cái tên nhất như Suzuki Ertiga, Honda Odyssey hay "chuyên cơ" Alphard. Dòng xe SUV cỡ nhỏ cho đô thị có sự góp mặt của Chevrolet Trax bên cạnh hai mẫu xe đội sổ nhà Toyota là Hilux và Land Cruiser. Thị trường cũng chứng kiến sự vươn lên ngoạn mục của các mẫu xe nhà Mitsubishi khi doanh số không còn ảm đạm như những tháng trước đây. Dưới đây là 06 mẫu xe ế nhất thị trường, trung bình 03 ngày chưa bán được một xe tới khách hàng.

06. Honda Odyssey: 07 chiếc

Honda Odyssey doanh số 07 chiếc

So với đối thủ trực tiếp Kia Grand Sedona thì mẫu xe gia đình nhập nguyên chiếc Nhật Bản yếu thế hơn về giá bán. Bù lại chiếc MPV của Honda ăn điểm bởi khoang nội thất ấn tượng cùng các thiết kể đẳng cấp hạng thương gia. Xe trang bị đầy đủ những tính năng an toàn với hệ thống cân bằng điện tử , hệ thống chống bó cứng phanh , hệ thống phân phối lực phanh điện tử , hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể băng qua đường, cụm 06 túi khí, khung xe tương thích va chạm, móc ghế an toàn cho trẻ em, chìa khóa mã hóa chống trộm và hệ thống báo động.

05. Chevrolet Trax: 07 chiếc

 Chevrolet Trax doanh số 07 chiếc

Gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị muộn hơn rất nhiều so với đối thủ lẫy lừng Ford Ecosport do đó doanh số của Trax cũng là điều dễ hiểu. Không kém cạnh các đối thủ trong cuộc đua về giá, mới đây GM Việt Nam giảm giá mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax xuống còn 679 triệu đồng. Công bằng mà nói, Chevrolet Trax sở hữu kích thước, động cơ và nhiều trang bị vượt trội, do đó giá thành có phần cao hơn đối thủ. Về mặt kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.257 x 1.776 x 1.678mm, cùng chiều dài cơ sở tới 2.555mm.

04. Suzuki Ertiga: 06 chiếc

Suzuki Ertiga doanh số 06 chiếc

Kể từ khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam, cái tên Ertiga chưa bao giờ được xếp vào hàng ngũ những mẫu xe bán chạy nhất thị trường bởi cái bóng quá lớn của Toyota Innova hay một Kia Rondo ngày càng sắc bén. Với tập quán sử dụng, miền Nam ưa chuộng hơn dòng xe này so với phía Bắc mặc dù mẫu xe MPV của người Nhật từng làm mưa làm gió ở các thị trường Indonesia, Ấn Độ. Suzuki Ertiga được phát triển dựa trên khung gầm của người anh em Suzuki Swift. Mẫu xe này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.740 mm. Bán kính quay vòng tối thiểu của Ertiga là 5,2m cùng khoảng sáng gầm xe 185mm. Với kích thước này của xe vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe trong thành phố với gia đình 7 người.

03. Toyota Land Cruiser: 05 chiếc

Toyota Land Cruiser doanh số 05 chiếc

Giá xe quá cao so với các đối thủ, với khách hàng ngày càng thông thái thì việc móc thêm hầu bao để sở hữu những chiếc xe Đức hay Anh Quốc cũng là vấn đề khiến chiếc SUV cỡ lớn đau đầu. Huyền thoại mang tính biểu tượng một thời đang rơi tự do về doanh số cũng như thị phần vào tay các hảo thủ mới nổi. Với dòng xe này, những người yêu Cruiser thường có xu hướng mua các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ hay Trung Đông hơn so với việc đến đại lý của Toyota để rước xe về.

02. Toyota Hilux: 04 chiếc

Toyota Hilux doanh số 04 chiếc

Trong khi những đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado đang say trong men chiến thắng về doanh số thì cái tên Hilux lại lặn ngụp ở cuối bảng cùng những cái tên ế nhất thị trường. Toyota Hilux 2017 ấn tượng hơn cả về "gỗ và nước sơn" so với người tiền nhiệm nhưng vẫn gặp khó ở vấn đề doanh số.

01. Toyota Alphard: 01 chiếc

Toyota là cái tên có nhiều xe bán chạy nhất nhưng tháng 09/2017 lại chứng kiến mác xe nhận danh hiệu có nhiều mẫu xe ế nhất thị trường. Tân binh mang danh "chuyên cơ mặt đất" thực sự kén khách khi chỉ bán ra vỏn vẹn 01 chiếc trong tháng qua.

Toyota Alphard doanh số 01 chiếc

Toyota Alphard được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng xe minivan tại Nhật Bản vào năm 2002. Cái tên Alphard bắt nguồn từ chữ "Alpha" trong tiếng Hy Lạp, gợi lên một hình ảnh của ngôi sao sáng nhất trong những chòm sao. Alphard đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái. Không chỉ mang đến cho khách hàng thương hiệu Toyota nổi tiếng về chất lượng, độ bền và độ tin cậy (QDR), Alphard là một chiếc xe đa dụng MPV cỡ lớn hạng sang với ngoại thất hiện đại mạnh mẽ, nội thất tiện nghi lịch lãm, khả năng vận hành xuất sắc và sự an toàn cao. Xe hiện có giá bán khoảng 3,5 tỷ đồng.

>>> Hướng dẫn tự tra cứu phương tiện bị phạt nguội cập nhật tháng 10/2017

>>> Ô tô giá 350 triệu bị “phạt nguội”... 148 triệu đồng!

>>> Toyota Camry 2018 chốt giá bán chính thức tại Việt Nam, giá từ 997 triệu đồng

AutoExpress.vn - Theo DNVN