Loading: Loạt lỗi liên quan đến chìa khóa ô tô khiến tài xế dở khóc, dở cười

Loạt lỗi liên quan đến chìa khóa ô tô khiến tài xế dở khóc, dở cười

Chìa khóa thông minh khi hết pin hay bị quên trong cốp xe là những trường hợp khiến các tài xế toát mồ hôi để giải quyết.

Xe hơi ngày nay hầu hết sử dụng chìa khóa có điều khiển đóng, mở cửa và cốp xe từ xa, có thể khởi động bằng nút bấm hoặc không. Nhưng chính vì hiện đại mà đôi khi gây nhiều khó khăn khi tài xế lơ đễnh. Dưới đây là những trường hợp hay gặp với chìa khóa ôtô.

1. Khi nào chìa khóa cần thay pin?

Hầu hết các hãng khuyến cáo, trong điều kiện sử dụng bình thường pin của chìa khóa có thể sử dụng trong 2-3 năm. Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết, tần suất sử dụng hoặc hay bị nhiễu sóng hao pin mà tuổi thọ pin giảm xuống.

Tài xế nên chủ động thay pin khoảng hơn một năm, hoặc khi nhận thấy chìa khóa có dấu hiệu chập chờn, khó nhận sóng hoặc khó dùng ở khoảng cách xa thì nên thay. Ngoài ra, nên chủ động chuẩn bị thêm một vài cục pin cùng loại để tự thay khi cần thiết.

2. Làm sao khi để quên chìa khóa trong xe?

Trường hợp này khá rắc rồi và cách tốt nhất vẫn là nên mang theo chiều khóa dự phòng bên mình
Khi để quên chìa khóa trong xe, cách tốt nhất là di chuyển bằng phương tiện khác, về nhà lấy chìa khóa dự phòng để mở cửa xe. Những cách hướng dẫn nhiều trên mạng như dùng dây, móc áo để mở cửa dễ làm hơn với xe đời cũ và không hề dễ dàng với xe đời mới.

Chưa kể, tài xế nếu tự làm, không quen tay có thể khiến xước sơn, rách da hay cong vênh các chi tiết trên cửa. Cách tốt nhất vẫn là về lấy chìa khóa dự phòng.

Trong trường hợp phải đi đường dài lâu ngày như về quê ăn tết, nên cầm theo chìa khóa dự phòng và cất ở nơi khác như vali, túi xách đề phòng khi cần có thể sử dụng.

Hiện nay, các chìa khóa thông minh có chức năng báo động, không cho khóa cửa khi chìa vẫn còn trong xe, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng.

3. Nổ máy thế nào khi chìa khóa hết pin?

Tài xế quay dọc đầu không có chìa khóa cơ để ấn vào nút khởi động

Khi chìa khóa thông minh hết pin, tùy cấu tạo từng xe mà có cách nổ máy khác nhau. Sau khi đã mở cửa bằng chìa cơ để vào xe, tài xế xác định trên xe mình có khe để cắm cả chìa khóa thông minh hay không. Nếu có khe cắm chìa khóa thông minh, cắm chìa khóa vào rồi ấn nút khởi động như bình thường.

Ngược lại, nếu không tìm thấy khe cắm. Tài xế quay dọc đầu không có chìa khóa cơ (như trong ảnh) để ấn vào nút khởi động, cách làm này sẽ giúp xe khởi động. Một số chuyên gia cho biết, cách làm này vẫn sử dụng được ngay cả khi chìa khóa không có pin.

4. Mở cửa thế nào khi chìa khóa hết pin?

Mở cửa thế nào khi chìa khóa hết pin?

Hầu hết chìa khóa thông minh đều có thêm một chìa cơ khí sơ cua đi cùng. Để sử dụng chìa khóa này, tài xế bấm vào nút nhỏ để chìa tự bật ra hoặc rút bằng tay. Cắm chìa khóa vào ổ trên tay nắm cửa và mở như bình thường.

>>> Tại sao lốp dự phòng trên xe ô tô nhỏ hơn lốp chính?

AutoExpress.vn - Theo Vnexpress