Loading: Lộ diện Byton Concept - Đối thủ mới của Tesla Model X

Lộ diện Byton Concept - Đối thủ mới của Tesla Model X

Mẫu xe chạy điện Byton Concept được giới thiệu tại triển lãm CES 2018. Dự kiến những sản phẩm chính thức đầu tiên của mẫu xe này sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2019.

Chiếc xe được mang tên Byton Concept, hiện tại đang ở dạng ý tưởng nhưng theo hãng này thì nó đã tiệm cận với phiên bản sản xuất. Được biết, hãng sẽ chính thức ra mắt những “xế hộp” tự lái đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2019 với mức giá rơi vào khoảng 45.000 USD (1.1 tỷ đồng), rẻ hơn nhiều so với đối thủ Tesla Model X.

Lộ diện Byton Concept - SUV chạy điện của Trung Quốc hình 1.

Về kích thước tổng thể, Byton Concept có chiều dài 4,85 mét, rộng 1,94 mét và cao 1,65 mét, sở hữu bộ vành có kích thước lớn 23inch, dải đèn pha LED khá mảnh. Chiếc xe có tính năng mở cửa thông qua nhận diện khuôn mặt người dùng và loại bỏ hoàn toàn tay nắm cửa.

Lộ diện Byton Concept - SUV chạy điện của Trung Quốc hình 2.

Nổi bật ở bên trong nội thất của Byton Concept là một màn hình cỡ lớn có tên gọi “Shared Experience Display” SED nằm trải dài trên bề mặt của táp-lô. Màn hình này bao gồm ba tấm nền và có thể được tùy biến. Một trong những nhiệm vụ của SED là hiển thị hình ảnh từ các camera và thay thế vai trò của những chiếc gương chiếu hậu. Độ sáng và màu nền của SED sẽ được điều chỉnh tự động theo những điều kiện ánh sáng khác nhau.

Bổ sung cho SED là hai màn hình phụ ở phía sau với tính năng tương tự. Điểm thú vị trong nội thất xe là màn hình cảm ứng dành cho tài xế được đặt ở chính giữa vô-lăng với kích thước 8inch, hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau và bao gồm cả hệ thống định vị/định hướng.

Lộ diện Byton Concept - SUV chạy điện của Trung Quốc hình 3.

Để tận dụng tối đa các khả năng của xe tự lái tương lai, Byton sẽ thiết kế kiểu ghế trước có thể xoay tròn giúp hành khách có thể ngồi mặt đối mặt ngay bên trong phương tiện của họ. Ngoài ra, họ cũng tích hợp một màn hình cảm ứng ngay trên vô-lăng giúp tài xế nhập vào địa chỉ điểm đến cũng như tương tác với cỗ xe của mình.

Lộ diện Byton Concept - SUV chạy điện của Trung Quốc hình 4.

Về mặt hiệu năng, chiếc xe sẽ có hai cấu hình khác nhau. Đầu tiên là phiên bản dẫn động cầu sau RWD được trang bị một động cơ điện có công suất hơn 270 mã lực. Phiên bản còn lại sử dụng hai mô-tơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD, sản sinh tổng công suất 475 mã lực và 710Nm mô-men xoắn. Cung cấp năng lượng cho những động cơ này là hệ thống pin lithium-ion dạng mô-đun được thiết kế như một phần của bệ khung gầm.

Lộ diện Byton Concept - SUV chạy điện của Trung Quốc hình 5.

Byton không đưa ra thông số cụ thể về dung lượng của khối pin này, chỉ biết rằng bản tiêu chuẩn có phạm vi hoạt động hơn 400km và lên tới 520km với phiên bản nâng cấp pin. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị công nghệ truyền dẫn dữ liệu di động 5G với tốc độ lên tới 10GB/s.

>>> Saleen S1 - siêu xe Trung Quốc mang thương hiệu Mỹ

AutoExpress.vn - Theo THPL