Loading: Limousine của Tổng thống Nga Putin sắp ra mắt

Limousine của Tổng thống Nga Putin sắp ra mắt

Mẫu xe limousine mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hiện đã hoàn tất kiểm tra và chuẩn bị đưa vào sử dụng khoảng nửa cuối năm nay.

Thời gian ra mắt cụ thể của chiếc limousine này hiện chưa được công bố, nhà chức trách Nga chỉ xác nhận những mẫu xe thử nghiệm sẽ được bàn giao ngay trong tháng này 4. Trong khi đó, giới truyền thông cho rằng xe chống đạn mới của ông Putin sẽ được sử dụng trong lễ nhậm chức vào ngày 7/5 tới.

Theo Russia Today, Thủ tướng Denis Manturov cho biết xe chống đạn mới dành cho Putin đã liên tiếp được thử nghiệm về an toàn trong thời gian gần đây, với những kết quả khả quan. "Chiếc limousine này sẽ sớm xuất hiện trước công chúng", ông Manturov chia sẻ thêm.

Limousine của Tổng thống Nga Putin sắp ra mắt.

Khác với siêu xe "Quái thú" mà Cadillac dành riêng cho Tổng thống Mỹ, Kortezh không chỉ phục vụ nhà lãnh đạo Nga, mà còn cả người dân. Thiết kế và các trang thiết bị trên mẫu xe của Tổng thống Nga tất nhiên đặc biệt và tốn nhiều chi phí hơn.

Không gian cabin chiếc limousine của ông Putin sẽ gồm nhiều trang bị sang trọng, sử dụng chất liệu da cao cấp, gỗ và kim loại. Khoang hành khách phía sau được thiết kế gồm 4 chỗ đối diện nhau, ngăn cách hai bên bởi cụm điều khiển các hệ thống trên xe.

Đáng tiếc, hiện chi tiết về động cơ của Kortezh vẫn chưa được công bố. Theo nhiều tin đồn trước đó, Kortezh sẽ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, công suất tối đa 856 mã lực.

>>> The Beast - siêu quái thú "bọc thép" của Tổng thống Donald Trump

AutoExpress.vn - Theo NDT