Loading: Lexus UX sẽ "chung sân" với BMW X1 và Mercedes-Benz GLA

Lexus UX sẽ "chung sân" với BMW X1 và Mercedes-Benz GLA

Lexus UX - Mẫu xe crossover cỡ nhỏ Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 29/09 tại triển lãm Paris Motor Show 2016.

Gần đây, Lexus thể hiện nhiều sự quan tâm tới phân khúc crossover trên thị trường toàn cầu. Hãng xe Nhật cho biết vẻ độc đáo của UX "nhằm thu hút nhóm khách hàng nội thị sống trong môi trường kết nối".

Ra đời tại trung tâm thiết kế ở châu Âu, UX concept nâng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus lên một mức độ mới. "Sản phẩm này được tạo ra với những công nghệ đầy sáng tạo cũng như nội thất với trình độ thủ công truyền thống", đại diện hãng trả lời phỏng vấn trang Autonews.

Bên cạnh thiết kế táo bạo, Lexus UX Concept được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại để đem lại trải nghiệm sâu đậm cho người lái, trong khi nội thất sang trọng tinh tế với truyền thống chế tác thủ công và các kỹ nghệ sản xuất tiên tiến. 

Qua hình ảnh chính thức duy nhất, có thể thấy Lexus UX được trang bị 2 ống xả, tích hợp vào bộ khuếch tán gió sau. Như vậy, Lexus UX sẽ sử dụng động cơ đốt trong thông thường và hệ dẫn động hybrid. Trước đó, hãng Lexus đã đăng ký bản quyền cho các thương hiệu UX200, UX250 và UX250h tại châu Âu.

Nhìn chung, thiết kế của Lexus UX đi theo phong cách tương tự đàn anh NX. Rất có thể UX sẽ được định vị dưới NX trong dòng sản phẩm của Lexus. Nhiều người còn dự đoán Lexus UX được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota C-HR, mẫu crossover cỡ nhỏ đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2016 hồi đầu năm.

Lexus cũng cho biết, ngoài ra mắt chiếc UX Concept, tại Paris Motor Show 2016, hãng còn trình làng châu Âu mẫu sedan Lexus IS bản thiết kế nâng cấp, cũng như mẫu Lexus NX Sport mới và chiếc coupe Lexus LC.

Mercedes-Benz GLA 200 giá 1,519 tỷ đồng

Lexus UX được định vị tại phân khúc với BMW X1, Audi Q2 và Mercedes-Benz GLA. Tại thị trường Việt Nam BMW X1 có giá bán từ 1,688 tỷ đồng trong khi đó "người đồng hương" Mercedes-Benz GLA 200 được đưa đến khách hàng với mức 1,519 tỷ đồng.

>>> Mercedes-Benz GLA 200 - Xe SUV hạng sang giá mềm tại Việt Nam

Theo DNVN