Loading: Lexus GS đối mặt với án tử

Lexus GS đối mặt với án tử

2018 dự kiến sẽ là năm mà Toyota cho ra mắt thế hệ kế tiếp của dòng xe sedan hạng sang Lexus GS; tuy nhiên, theo một số nguồn tin, rất có thể dòng xe này sẽ bị khai tử.

Thông tin trên được tạp chí MAG-X của Nhật Bản trích dẫn từ một báo cáo của Toyota, trong đó khẳng định việc loại bỏ Lexus GS trong năm 2018.

Theo báo cáo này, Toyota mới đây đã quyết định ngừng phát triển thế hệ tiếp theo của Lexus GS sau khi xác định rằng, nó không còn cần thiết đối với danh mục sản phẩm của hãng trong bối cảnh phân khúc thị trường xe sedan toàn cầu đang sụt giảm.

Những mẫu crossover và SUV hiện đang thống trị thị trường Mỹ và Trung Quốc, trong khi dòng xe con GS chưa bao giờ có thể cạnh tranh thực sự với các hãng xe Đức tại thị trường châu Âu. Do đó, việc tiếp tục phát triển một mẫu sedan mới mà chưa chắc đã tiếp cận được các khách hàng mục tiêu là chuyện rất khó khăn.

Lexus GS 200t mới vừa ra mắt tại Việt Nam cuối 2016.
Lexus GS 200t mới vừa ra mắt tại Việt Nam cuối 2016.

Ngoài ra, dòng LS cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến lãnh đạo hãng xe Nhật Bản đi đến quyết định trên.

Dòng LS trong tương lai sẽ thu nhỏ động cơ từ V8 xuống thành V6 đồng nghĩa với việc nó sẽ "dẫm chân" lên GS, dù GS có kích thước nhỏ hơn. Phiên bản GS F với trang bị động cơ V8 chỉ chiếm một phần nhỏ doanh số. Bởi vậy, Toyota quyết định sẽ loại hẳn dòng GS để các khách hàng ưa chuộng mẫu sedan kích thước dài như LS dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Đây không phải lần đầu tiên dòng GS bị đặt lên bàn cân. Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda từng tỏ ý muốn xoá sổ GS từ trước khi thế hệ hiện tại ra mắt. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi năm 2011, ông nói rằng không muốn có mẫu xe này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ý kiến của ông đã bị hội đồng quản trị của Lexus bác bỏ.

Hiện Lexus vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, và những người yêu mến Lexus GS sẽ tiếp tục phải chờ tới năm 2018 để biết, dòng xe hạng sang liệu có còn được phát triển tiếp hay không.

>>> Chi tiết Lexus GS 200t giá 3,13 tỷ tại Việt Nam [VIDEO]

Theo Dân Trí