Loading: Lãnh đạo taxi Vinasun lên tiếng việc tài xế dán decal phản đối Uber,Grab

Lãnh đạo taxi Vinasun lên tiếng việc tài xế dán decal phản đối Uber,Grab

Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều xe taxi đã tự ý dán decal yêu cầu dừng thí điểm taxi Grab và Uber vì cho rằng có sự bất công trong kinh doanh vận tải.

Theo thông tin từ phóng viên, sáng 8/10, nhiều người khi lưu thông trên địa bàn TP.HCM bất ngờ với bảng decal dán phía sau xe taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương) nội dung:“Đề nghị Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam; dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”.

Hình ảnh trên khiến nhiều người thấy phản cảm, cho rằng Vinasun “tuyệt vọng” trước sự cạnh tranh của thị trường. Thậm chí, một số người chia sẻ quan điểm: việc "yêu cầu Grab và Uber tuân thủ pháp luật Việt Nam" là nhiệm vụ của cơ quan chức năng chứ không phải của Vinasun - một đối thủ cạnh tranh.

Các tài xế taxi dán đề can phản đối Uber, Grab.
Các tài xế taxi dán đề can phản đối Uber, Grab. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với báo Thanh Niên về vấn đề này, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết, nhiều xe taxi của hãng dán decal xuất phát từ ý muốn của các tài xế và công ty không có chủ trương này. Việc dán decal một số xe được tài xế thực hiện tối 7/10. Lãnh đạo công ty đang rà soát lại và sẽ có hướng xử lý.

Trước đó, tình trạng tương tự xảy ra ở Hà Nội với sự tham gia của nhiều hãng taxi khác nhau. Nội dung của các khẩu hiệu được dán trên taxi ở Hà Nội thậm chí còn chi tiết hơn, đơn cử: “50.000 xe thí điểm của Uber, Grab doanh thu 18.000 tỉ đồng, nhưng chỉ nộp ngân sách 15,8 tỉ. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?”; “Yêu cầu dừng ngay việc cấp phù hiệu xe thí điểm vì phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông”…, phóng viên đưa tin.

>>> Vinasun "ghen tỵ" với các khuyến mại siêu rẻ của Uber, Grab?

AutoExpress.vn - Theo DoisongPhapLuat