Loading: Land Rover - Hành trình di sản 70 năm của những chiếc xe hạng sang trứ danh

Land Rover - Hành trình di sản 70 năm của những chiếc xe hạng sang trứ danh

Những thước phim đã điểm lại lịch sử câu chuyện Land Rover ra đời như một mẫu xe thực tế hữu dụng vào giai đoạn cuối chiến tranh thế giới lần thứ 2 và nhanh chóng trở thành mẫu xe 4x4 được cả thế giới yêu thích với hơn 7 triệu chiếc đã được bán ra.

Land Rover đã đánh dấu 70 năm thành lập bằng sự kiện trực tuyến toàn cầu kỷ niệm những mẫu xe 4x4 được cả thế giới ưa chuộng, đồng thời tôn vinh những người yêu mến dòng xe này. Chương trình phát sóng trực tuyến với nội dung chính về những phiên bản xe và các cá nhân tiêu biểu đã góp phần tạo ra và lái các mẫu xe Land Rover rong ruổi suốt 7 thập kỷ phiêu lưu, tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo, các hành trình văn hóa và chinh phục khắp thế giới.

Chương trình đã được phát sóng từ 20:00 giờ (giờ Anh) thứ Hai, ngày 30/4 vừa qua - đúng 70 năm kể từ ngày chiếc Land Rover đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Motor Show Amsterdam. Những thước phim đã điểm lại lịch sử câu chuyện Land Rover ra đời như một mẫu xe thực tế hữu dụng vào giai đoạn cuối chiến tranh thế giới lần thứ 2 và nhanh chóng trở thành mẫu xe 4x4 được cả thế giới yêu thích với hơn 7 triệu chiếc đã được bán ra.

Land Rover - Hành trình di sản 70 năm của những chiếc xe hạng sang trứ danh

Chương trình cũng đã tiết lộ những góc nhìn chân thật từ những người trong cuộc, từ nhà máy nơi sản xuất các mẫu xe tuyệt vời gắn liền với lịch sử hãng xe. Trân trọng những mẫu xe, những con người truyền cảm hứng, đồng thời chia sẻ tầm nhìn tương lai, đó là chủ đề xuyên suốt của chương trình.

Chiếc HUE - nguyên mẫu Land Rover đầu tiên, chiếc Range Rover hai cửa nguyên thủy và chiếc Discovery 7 chỗ cùng với các mẫu xe có số phận gắn liền với 7 thập kỷ phiêu lưu thám hiểm của thương hiệu được trưng bày tại Trung tâm xe cổ Land Rover ở Coventry. Những mẫu xe thời nay bao gồm chiếc xe đột phá phân khúc Range Rover Evoque và Range Rover Velar đã được lên sóng khi Land Rover tri ân sự đồng hành của các ngôi sao, các chính trị gia và gia đình hoàng tộc trong suốt lịch sử của hãng.

land-rover-70-nam-3

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập của Land Rover đã được khởi động từ đầu năm. Vào tháng 1/2018, Land Rover đã tiết lộ kế hoạch phục chế một trong ba chiếc xe thời kỳ tiền sản xuất được ra mắt hồi Triển lãm Amsterdam. Chiếc xe này cũng sẽ xuất hiện trong chương trình kỷ niệm. Hiện tại chiếc xe đã sẵn sàng trong tay các chuyên gia tại Trung tâm xe cổ Land Rover và sẽ sánh vai với phiên bản đàn em là chiếc Defender Works V8 405PS xuất hiện trong chương trình. Chỉ có 150 chiếc V8 được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 70 năm, tất cả đều được lắp ráp bởi các kỹ sư chuyên gia của Trung tâm xe cổ Land Rover.

AutoExpress.vn - Theo NĐT