Loading: Land Rover Evoque 2016 về Việt Nam qua đường nhập khẩu có gì?

Land Rover Evoque 2016 về Việt Nam qua đường nhập khẩu có gì?

Mức tiêu hao nhiên liệu trên Evoque SE phiên bản số tay, 148 mã lực chỉ 3,51 lít/100 km, trong khi thế hệ cũ là 4,28 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 giảm xuống 109 g/km.

Đây là chiếc Land Rover Evoque 2016 mới được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Range Rover Evoque là mẫu xe thành công nhất của hãng SUV Anh quốc. Nhằm tiếp nối đà phát triển của thế hệ trước, phiên bản 2016 được cải tiến vài chi tiết ngoại hình cũng như nội thất theo phong cách hầm hố hơn.

Land Rover Evoque 2016 với hệ thống đèn pha và cản trước hầm hố
Land Rover Evoque 2016 nổi bật với thiết kế ngoại thất nổi bật

Phiên bản mới được tinh chỉnh hấp dẫn hơn. Nói về cảm giác lái, Evoque không sánh được với BMW X4, tuy nhiên xét về phong cách cũng như chi phí vận hành, Evoque ăn đứt chiếc SAV của Đức. Evoque là đại diện đứng đầu phân khúc SUV cao cấp nhỏ gọn trên thị trường hiện nay.

Gần 5 năm kể từ khi chiếc Evoque đầu tiên xuất hiện, Land Rover đưa ra phiên bản cập nhật. Nhiều người cho rằng Land Rover đã quá lười biếng khi chưa giới thiệu phiên bản mới hoàn toàn mà chỉ là một phiên bản facelift, tuy nhiên hãng xe sang của Anh có lý do để làm điều đó, bởi Evoque vẫn còn quá đẹp so với tiêu chuẩn hiện tại.

Land Rover Evoque 2016 không có nhiều thay đổi trong kiểu dáng so với các phiên bản trước
Land Rover Evoque 2016 có phong cách sang trọng phù hợp với người yêu xe thể thao

Sự thay đổi đột ngột dễ khiến khách hàng chưa đủ thời gian để làm quen. Evoque vẫn là mẫu xe bán chạy nhất từ trước tới nay của công ty. Vì vậy, rất ít lý do phải thay đổi toàn diện khi đang ở đỉnh cao.

Từ bên ngoài, Evoque không cho thấy nhiều sự khác biệt. Land Rover thậm chí còn không gọi mẫu xe này là facelift mà đơn giản chỉ là “bản cập nhật 2016”. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy cản trước và cản sau, lưới tản nhiệt và đèn pha được đổi mới.

Land Rover Evoque 2016 với bộ mâm hợp kim sắc nét

Điểm đáng chú ý là động cơ mới sạch hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dưới nắp ca-pô, khối động cơ 2.0 lít diesel dùng chung với Discovery Sport sản sinh công suất 148 mã lực hoặc 178 mã lực tuỳ phiên bản. Ngoài ra, thêm phiên bản động cơ xăng 2.0 lít, công suất 236 mã lực là một lựa chọn cho những người thích sự thể thao.

Land Rover Evoque 2016 với nội thất được bọc da và hệ thống lái đa dạng

Evoque phiên bản mới tiết kiệm nhiên liệu 18% so với thế hệ trước. Theo tuyên bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu trên Evoque SE phiên bản số tay, 148 mã lực chỉ 3,51 lít/100 km, trong khi thế hệ cũ là 4,28 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 giảm xuống 109 g/km, trong khi chỉ số này trên bản cũ là 133 g/km.

Land Rover Evoque 2016 có nhiều nút bấm và hệ thống màn hình cảm ứng tiện lợi

Evoque có hai tuỳ chọn bánh 18 hoặc 19 inch, kết hợp với hệ thống giảm sóc có thể điều chỉnh. Màn hình màu trung tâm cùng bảng táp-lô bọc da với những đường chỉ khâu tương phản. Ngôn ngữ thiết kế trên Land Rover đề cao sự đơn giản, vì vậy những phím chức năng ít sử dụng được đưa vào màn hình cảm ứng khiến bảng điều khiển dễ sử dụng.

Land Rover Evoque 2016 nội thất sang trọng và đầy tiện nghi
Land Rover Evoque 2016 với hàng ghế sau rộng rãi và bọc da cao cấp

Hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số tự động 9 cấp hoặc hộp số tay 6 tốc độ.

>>> Land Rover Defender - "Quý tộc Anh" chạy Offroad về Việt Nam

Theo Trithuctructuyen