Loading: Lamborghini Aventador SV được rao bán với giá 12,7 tỷ Đồng

Lamborghini Aventador SV được rao bán với giá 12,7 tỷ Đồng

Một đại lý siêu xe ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, vừa rao bán một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SV màu đỏ rực bắt mắt.

Chính thức ra mắt thị trường toàn cầu tại triển lãm Geneva hồi tháng 3/2015, Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce có trọng lượng giảm khoảng 50 kg, chỉ còn ở mức 1.525 kg , nhờ việc sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ.

Lamborghini Aventador SV có màu đỏ rực nổi bật

Điểm đặc trưng của phiên bản SV là cản trước khác biệt so với bản tiêu chuẩn, hốc hút gió tạo hình mạnh mẽ và bí ẩn hơn. Thân xe có màu đỏ rực rỡ cùng hai chữ SV màu đen nổi bật trên thân sau xe. SV là viết tắt của SuperVeloce, có nghĩa là siêu nhẹ trong tiếng Italy.

Lamborghini Aventador SV với hốc hút gió tạo hình mạnh mẽ và bí ẩn hơn
Lamborghini Aventador SV có cánh gió cỡ lớn giúp tăng khả năng khí động học cho xe

Lamborghini Aventador SV được trang bị hệ thống treo mới Magneto Rheological Suspension (MRS). Hệ thống này tinh chỉnh giảm xóc trên mỗi bánh xe khi vào cua, giúp tăng tốc tốt và chống lật xe. Lamborghini cải thiện 150% hiệu quả khí động học cho Aventador SV và tăng thêm 170% lực ép mặt đường so với bản tiêu chuẩn.

Lamborghini Aventador SV nổi bật với chữ SV màu đen phần sau xe

"Trái tim" của Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce là động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L như trên Aventador LP 700-4 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến tăng công suất kết hợp với hệ thống xả trọng lượng nhẹ mới. Công suất của chiếc SV đạt 750 mã lực tại 8.400v/ph (bản tiêu chuẩn là 700 mã lực tại 8.250v/ph) và mô-men xoắn cực đại 690Nm tại 5.500v/ph, trong khi giới hạn vòng tua đẩy lên mức 8.500v/ph.

Nội thất Lamborghini Aventador SV được bọc da Alcantara màu đen cao cấp
Nội thất Lamborghini Aventador SV với các đường nét màu đỏ tạo điểm nhấn

Người lái có thể tùy chọn một trong 3 chế độ lái của xe thông qua hệ thống “Drive Select”, gồm: Strada (Road - bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (Race track - đường đua). Theo các chế độ này, động cơ, hộp số, vi sai, giảm chấn và vô-lăng sẽ phản ứng khác nhau.

Logo Lamborghini được thêu bằng chỉ đỏ trên ghế ngồi

Siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SV này được rao bán với giá 560.000 USD, tương đương 12,7 tỷ Đồng.

Lamborghini Aventador SV được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L như trên Aventador LP 700-4 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến tăng công suất

>>> Siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 2017 đắt nhất thế giới về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN