Loading: Lái xe là công việc chịu rủi ro và áp lực nhất thế giới

Lái xe là công việc chịu rủi ro và áp lực nhất thế giới

Thực tế, mức lương thấp công với việc làm nhiều giờ liên tục khiến giới lái xe nói chung và các bác tài taxi nói riêng không thể tập trung trong công việc dẫn đến tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Thực tế, mức lương thấp công việc làm nhiều giờ liên tục khiến giới lái xe nói chung và các bác tài taxi nói riêng không thể tập trung trong công việc dẫn đến tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Đúng như vậy, đây dường như là một nghề nhận khá nhiều rủi ro do sự cạnh tranh trong công việc ngày càng cao, lo sợ về tai nạn, cảnh sát giao thông và cũng không thiếu các trường hợp gặp khách hàng say xỉn, biến thái,…. Họ cũng là những đối tượng dễ bị cướp nhất.

Bên cạnh đó, lái xe tải đường dài là công việc tổn thọ nhất thế giới. theo nghiên cứu tại Mỹ, nghề lái xe tải chiếm 25% số ca tử vong liên quan đến nghề nghiệp.

Nghề Lái Xe chịu rủi ro và áp lực nhất thế giới

Theo bác sĩ La Đức Cương thì đa số các tài xế là những người chịu áp lực cao trong công việc nên thường dẫn đến tình trạng bị trầm cảm, rối loạn tâm lý do mất ngủ, buồn phiền.

Tuy nhiên, đại đa số đều lái xe cũng như người nhà khó nhận biết được. Chính vì vậy, các bác tài xế nên thường xuyên theo dõi sức khỏe để bảo vệ cho bản thân mình.

Ngoài ra, các nghề khác cũng nằm trong top 10 nghề áp lực nhất thế giới là: nhà báo, nhà điều hành doanh nghiệp, chuyên viên quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, sỹ quan cảnh sát, tư lệnh quân đội, phi công, lính cứu hỏa, sỹ quan quân đội.

>>> Tận mục hàng trăm chiếc Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley... 'tụ hội' tại Cao Bằng

AutoExpress.vn - Theo Camnangxetai