Loading: Lada và những biểu tượng xe hơi Xô Viết

Lada và những biểu tượng xe hơi Xô Viết

Phát triển trong giai đoạn thiếu thốn về kinh tế và công nghệ nhưng Lada cũng như một số mẫu xe khác trở thành biểu tượng một thời.

Hãng xe hơi AvtoVAZ ngừng sản xuất Lada Riva vào năm 2012. Ở Nga, Lada là biểu tượng phát triển đầu những năm 1970 dựa trên sedan Fiat 124. 

AvtoVAZ Lada Classic có thiết kế đơn giản và động cơ yếu
Chiếc 407 với lớp sơn được giữ khá tốt

AvtoVAZ Lada Classic hay Lada Riva, mẫu sedan phát triển từ Fiat 124 với thân xe nặng hơn, phanh kém hơn và ít công nghệ hơn.

Chiếc 969 với kiểu dáng xe Jeep quân sự
Lada cũng sản xuất SUV, chiếc Niva. Ra đời năm 1977, vẫn còn bán tới ngày nay

Chiếc Zaz 968 Zaporozhets của tổng thống Putin với sức mạnh chỉ 41 mã lực, thậm chí một số chiếc khác chỉ có công suất 27 mã lực.

Zaz 968 Zaporozhets có công suất rất hạn chế
SAV-M của SeAZ với màu trắng sứ quen thuộc
UAZ 452 mang một phong cách thiết kế khá độc

Chiếc SAV-M của SeAZ mang hình dáng tương đương con bọ Beetle của Volkswagen. Chiếc UAZ 452 mang hình dáng một chiếc van, nhưng lại có vị trí lái vượt qua trục trước, thiết kế chưa từng thấy ở mẫu xe nào trên thế giới.

RAF-2203 sản xuất ở Latvia.
Politburo với thiết kế được đánh giá là sang trọng trong thời kỳ của những chiếc xe cổ

Politburo, chiếc xe ở đẳng cấp thượng lưu. Chiếc GAZ 13 Chaika được lắp động cơ V8 có khả năng cống chịu tốt trên những chặng đường dài.

GAZ 13 Chaika đã từng được mệnh danh là ông vua đường trường

Zil 115, chiếc xe bọc thép để chở quan chức cấp cao. Nhưng hiện nay, công nghiệp ôtô nước Nga đã thay đổi, Marussia, một trong những chiếc siêu xe đầu tiên của Nga.

Tatra 603 chiếc xe sản xuất ở Tiệp Khắc dành riêng cho tầng lớp lãnh đạo
Zil 115 dùng cho các quan chức Nga thời bất giờ
Marussia - một đặc sản của ngành sản xuất ôtô Nga

>>> Điểm tên những mẫu xe Honda cào cào huyền thoại [Infographic]

Theo Vnexpress