Năm 2014, hãng xe KTM phối hợp cùng hãng sản xuất xe đua Reiter Engineering để tạo nên chiếc xe đua KTM X-Bow GT4 với mục tiêu tham gia vào các giải đua theo thể thức GT4 của Liên đoàn đua xe hơi Quốc tế (FIA). KTM X-Bow GT4 2018 được KTM và Reiter nâng cấp với nhiều cải tiến mới, hướng tới sự bền bỉ và tiết kiệm chi phí cho các đội đua.
Về thiết kế, KTM X-Bow GT4 vẫn sở hữu kiểu dáng không đổi so với khi xuất hiện lần đầu vào cuối năm 2014. Trong khi phiên bản thương mại của X-Bow là một mẫu xe mui trần tối giản thì với GT4, KTM đã phải thiết kế một bộ vỏ carbon để đảm bảo các quy định an toàn của FIA.
Được làm 100% bằng sợi carbon, bộ vỏ của X-Bow GT4 có thiết kế cực ngầu với những bề mặt góc cạnh. Tay đua ngồi trong xe nay đã được bảo vệ bởi bộ lồng thép ống gia cường kiên cố. So với phiên bản thương mại, chiếc xe còn có thêm kính chắn gió trước và hai bên - đồng thời đóng vai trò là cửa ra vào khoang cabin. Ngoài ra, X-Bow GT4 2018 được trang bị bộ vành hàng hiệu OZ Racing siêu nhẹ với ốc tháo lắp nhanh ở trung tâm cùng bộ lốp trơn chạy track của Michelin.
KTM X-Bow GT4 được trang bị khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít do Audi cung cấp, có thể đạt công suất 360 mã lực. Với đời 2018, KTM đã trang bị cho X-Bow GT4 hộp số tuần tự 6 cấp của Holinger có thể chịu được mô-men xoắn tối đa 700 Nm và hoạt động liên tục trong 10.000 km mà không bị hư hỏng.
KTM sẽ bán ra đúng 15 chiếc X-Bow GT4 cho các đội đua tư nhân trong mùa xuân 2018 với giá 152.360 Euro (khoảng hơn 4 tỷ đồng).
>>> Bí mật bên trong nhà máy chế tạo quái thú Bugatti Chiron
AutoExpress.vn - Theo THPL