Loading: Kinh nghiệm điều khiển xe máy khi gặp container

Kinh nghiệm điều khiển xe máy khi gặp container

Với kích thước to lớn và khối lượng hàng hóa nặng, xe container này đã trở thành những 'gã khổng lồ' xa lộ đáng sợ đối với những tài xế non kinh nghiệm.

Anh Bạch Hải Đường là một người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lái xe container đường dài và anh cũng là một thành viên trên diễn đàn ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Trong một lần tâm sự mới đây, anh đã chia sẻ những điều cần chú ý đối với người đi xe máy để đảm bảo an toàn nhất khi lưu thông cùng đường với xe container.

"Tôi cũng là lái xe container có vài lời dặn các bạn đi xe máy để tránh tai nạn đáng tiếc nhé vì xe máy mà va chạm với xe container mức độ sống xót rất thấp cà tôi luôn luôn dặn cả người nhà khi đi đường gặp xe container.

Chia sẻ của một thành viên Otofun

1. Không bám sát xe container

2. Không đi song song xe container

3. Khi thấy xe container lùi hay quay đầu hãy kiên nhẫn chờ một chút đừng chen lấn

4. Không đi trước đầu xe container

5. Khi trời mưa mà gặp tai nạn chỗ khúc cua khuất tầm nhìn nếu giúp gì được nạn nhân thì giúp không nên tụ tập đông không may xe container đi đến giật mình mà phanh thì nó không khác gì cái chổi lúc đó, các bạn có chạy cũng không kịp (điển hình vụ tai nạn ở cao bằng 9 người chết 2 người tàn phế do đứng tụ tập đông xem 1 vụ tai nạn khi xe container đi đến thấy đông người phanh nhưng không điều khiển được xe quét 1 cái gần chục mạng người)." anh Hải Đường chia sẻ.

Với những chia sẻ thẳng thắn trên từ cái nhìn của một người vận hành chiếc xe tải khổng lồ trên đường, những người cầm lái xe máy sẽ rút ra được những lưu ý cần thiết khi di chuyển trên đường và bắt gặp xe container. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có một cái nhìn khách quan hơn về người phải gánh vác trách nhiệm điều khiển một chiếc xe lớn đến như vậy.

>>> Ném gạch vỡ kính ô tô trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Autoexpress - Theo DNVN