Loading: Kinh nghiệm chống chuột "viếng thăm" ô tô

Kinh nghiệm chống chuột "viếng thăm" ô tô

Cắn phá dây điện, các thiết bị trong xe hay tha rác là những vấn đề mà các vị khách không mời mang tên "chuột" có thể gây ra, khiến xe gặp trục trặc nhiều vấn đề từ hệ thống điện tới động cơ.

Là động vật thích môi trường khô, ấm, kín đáo nên các hốc, không gian rỗng trên ôtô luôn là "miền đất hứa" của chuột. Vấn đề này luôn khiến bất kỳ tài xế nào phải đau đầu bởi dù xe để trong nhà hay ngoài bãi giữ xe đều là môi trường vô cùng thích hợp cho chuột. Chuột có thể vào khoang máy xe ô tô, khi đó loài gặm nhấm này sẽ không tha những vật liệu mềm trong khoang máy như dây điện, cao su… gây chập điện, cháy nổ. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bác tài ngăn chặn việc "viếng thăm" của chuột tới xế yêu của mình.

1. Bảo dưỡng thường xuyên

Bảo dưỡng xe định kỳ giúp là giải pháp cần thiết để phát hiện sớm những vị trí hở điện dễ phát sinh cháy nổ. Bảo dưỡng xe cũng là cách để bạn triệt tiêu những nguy cơ tác hại từ loại động vật nhiều tác hại là chuột nhắt.

Bảo dưỡng xe thường xuyên để chống chuột vào ô tô

Thông thường những xe không được bảo dưỡng thường là môi trường làm tổ vô cùng lý tưởng cho bọn chuột. Nếu bạn thường xuyên bảo dưỡng và giữ vệ sinh cho xe, hạn chế những hoạt động gây mất vệ sinh cho xe như để lại thức ăn thừa trên xe, ăn vặt trên xe...sẽ góp phần tẩy chay chuột khỏi xe của bạn.

Hơn nữa, việc bảo dưỡng xe thường xuyên còn giúp bạn có thể kịp thời phát hiện những nguy cơ gây cháy xe, hỏng xe.

2. Sử dụng máy đuổi chuột cho ô tô

Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc phát sóng siêu âm ở tần số trong dải 22 - 60kHz, không gây ồn, và không có tác dụng gì đến con người. Máy sẽ tự bật khi tắt khoá điện. Giá máy khoảng 600 nghìn đồng. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng nội thất ô tô.

3. Dùng băng phiến, long não

Băng phiến chống chuột trên ô tô

- Mỗi khi dừng xe, để qua đêm, lái xe mở nắp khoang máy rồi treo túi băng phiến vào bất kỳ chỗ nào trong khoang máy (nên tránh để túi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt máy vì rất nóng).

- Trước khi khởi động xe để đi tiếp lưu ý lấy túi băng phiến ra, cho vào túi nilông, buộc chặt lại, để ở ngăn đựng găng tay hoặc hốc để đồ ở cánh cửa bên lái để tiện lấy ra.

 4. Không để xe ô tô tại nơi có nhiều chuột sinh sống như gần tổ chuột, miệng cống, nơi chứa rác hữu cơ...

Kinh nghiệm chống chuột "viếng thăm" ô tô

5. Đối với những chiếc xe ít sử dụng và di chuyển, chúng ta nên nổ máy thường xuyên, tối thiểu 3 lần/ngày. Việc làm này vừa tốt cho động cơ của xe mà còn giúp ngăn ngừa chuột làm tổ trên xe.

6. Trang bị túi chống chuột cho xe nhằm ngăn ngừa chuột làm tổ trong khoang máy. Bởi túi chống chuột phát ra mùi, khi chuột ngửi thấy chúng sẽ tự bỏ chạy.

7. Nên chủ động tiêu diệt chuột bằng mọi cách đặc biệt là ở các khu bạn thường đỗ xe. Bạn có thể sử dụng keo dính chuột, thuốc diệt chuột hay bẫy chuột... 

>>> 10 mẹo vặt khi sử dụng ô tô có thể bạn chưa biết

Theo DNVN