Loading: Kinh hoàng xe điên tông 8 phương tiện ở Sài Gòn: Tôi tưởng mình đã tàn phế

Kinh hoàng xe điên tông 8 phương tiện ở Sài Gòn: Tôi tưởng mình đã tàn phế

Chiếc xe bán tải được cho là đạp nhầm chân ga tông văng dải phân cách, lao qua phần đường ngược lại gây tai nạn cho 8 phương tiện trước khi phóng thẳng vào cửa hàng sữa chữa, kinh doanh đồ điện.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn giữa 9 phương tiện xảy ra trên đường 3/2 phường 14, quận 10, TP. Hồ Chí Minh đến đầu giờ chiều cùng ngày mới được giải tỏa, rất nhiều người dân chứng kiến vụ việc vẫn chưa khỏi bàng hoàng.

"Tôi tưởng mình đã tàn phế...!"

Tôi đang đứng bên đường thì nghe tiếng động cơ rú mạnh rồi nhiều tiếng gãy vỡ liên tục nối tiếp nhau và cuối cùng là người kêu cứu, la hét” - người đàn ông tên Đạt ở gần hiện trường cho biết.

Chiếc "xe điên" tông văng dải phân cách, cuốn nhiều xe máy và lao vào cửa hàng trên đường 3/2.
Chiếc "xe điên" tông văng dải phân cách, cuốn nhiều xe máy và lao vào cửa hàng trên đường 3/2. Ảnh Nguyễn Tân.

Vụ tai nạn liên hoàn đã khiến 3 người bị thương trong đó 2 mẹ con chị Phạm Minh Linh Thi (31 tuổi) cùng con trai là cháu Nguyễn Phạm Phương Anh (7 tuổi) bị thương nặng. “Hình như người mẹ lúc đó đang dừng lại mua đồ ở cửa hàng sửa chữa, bán đồ điện thì bị xe húc, đẩy vào bên trong. Cháu bé khóc ngất mắc kẹt ở phía đầu xe; người dân xung quanh phải nâng đồ đạc đưa ra ngoài” - một người dân nói.

Người nhà chị Thi cho biết vừa nhận được thông tin và tới ngay hiện trường để làm thủ tục với cảnh sát. “Tôi chỉ nghe được thông tin là hai mẹ con chị ấy đã được đưa vào bệnh viện, nên vội chạy tới đây để làm thủ tục trước. Hiện chưa biết sức khỏe hai mẹ con thế nào” - người này vội vã nói.

Nhiều xe máy nằm la liệt ở hiện trường sau va chạm liên hoàn.
Nhiều xe máy nằm la liệt ở hiện trường sau va chạm liên hoàn. Ảnh Nguyễn Tân.

Chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Thanh Thuý (35 tuổi, ngụ quận 12) bần thần đứng nhìn chiếc xe máy của mình bị hư hỏng nằm ở sau xe tải. “Lúc đó tôi đang lưu thông khá chậm trên đường thì chiếc xe ô tô lao tới với tốc độ cao húc ô tô rồi lao vào dòng xe máy. Sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi chưa kịp phản ứng gì. Đến khi định thần thì đã bị xe máy đè lên, chân bị kẹt ở thân xe ô tô. Tôi tưởng mình đã tàn phế rồi cho đến khi rút được chân ra, may mắn là không bị bánh xe cán” - chị Thúy bàng hoàng.

Do đạp nhầm chân ga

Theo quan sát, phần đầu chiếc xe bán tải nằm lọt hoàn toàn vào trong cửa hàng kinh doanh, sửa chữa đồ điện. Nhiều đồ đạc bị đẩy vào bên trong hư hỏng. Khoảng 10 mét dải phân cách thép bị tông biến dạng rời khỏi vị trí. Do các phương tiện nằm chắn trên đường nên Cảnh sát đã tiến hành di dời 3 ô tô ra lề đường gần đó. Nhiều xe máy nằm la liệt.
Bỏ qua
Trong khi đó, tài xế Lâm Văn Giang (41 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) ngồi thất thần trong một cửa hàng bán kính cạnh hiện trường. Người này xin một cốc nước lạnh uống để định thần và thỉnh thoảng trả lời điện thoại. "Lúc đó tôi đang lưu thông trên đường 3/2 đến giao lộ với đường Nguyễn Kim thì quay đầu xe. Nhưng lúc này khúc cua quá hẹp lại có một xe ô tô chắn làn nên tôi nhấn nhầm chân ga. Chiếc xe tôi mới mua gần đây" - tài xế này cho biết.

Một xe máy mắc kẹt trước đầu xe bán tải.
Một xe máy mắc kẹt trước đầu xe bán tải. Ảnh Nguyễn Tân.

Do hiện trường vụ tai nạn nằm choán hết một làn đường 3/2 khiến hàng ngàn phương tiện lưu chuyển khó khăn. CSGT cùng các đơn vị liên quan sau đó có mặt tiến hành phong tỏa, khám nghiệm và xử lý vụ tai nạn. Rất đông người dân tập trung theo dõi khiến lực lượng chức năng phải vất vả điều tiết giao thông và đảm bảo cho công tác khám hiện trường.
May mắn là chiếc xe điên đã được mấy chiếc ô tô cản lại không thì xe đã ủi nguyên làn xe máy rồi, lúc đó không biết chuyện gì xảy ra. Khi mọi người la hét hoảng loạn tôi thấy tài xế bước ra mà nhìn không có biểu hiện gì lạ như say xỉn. Đây có thể là do xui rủi, đạp nhầm chân ga” - một người dân chia sẻ.

>>> Hà Nội: Băng ẩu qua đường, xe taxi bị tàu hỏa đâm nát thành sắt vụn

AutoExpress.vn - Theo Plo.vn