Loading: Kia Optima 2016 mới - Hàng hot phân khúc D chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Kia Optima 2016 mới - Hàng hot phân khúc D chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Hôm nay 3/10/2016 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) chính thức giới thiệu mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima mới với thiết kế đột phá, sang trọng, khả năng vận hành linh hoạt vượt trội, công nghệ hiện đại. 

Kia Optima 2016 mới với thiết kế thể thao, tăng tính tiện nghi

Ngoại thất

Kia Optima 2016 mới sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, tập trung vào tính thể thao, năng động thông qua kiểu dáng khí động học cùng với các chi tiết như cụm đèn pha, mặt calăng, cản trước, cản sau tạo ấn tượng mạnh mẽ đến với người nhìn.

Kia Optima mới có chiều dài cơ sở lên đến 2805 mm, so với phiên bản hiện hữu, dài hơn 10 mm để cải thiện không gian và độ ổn định; chiều rộng và chiều cao tăng thêm 20 mm cho không gian trong xe rộng rãi, thoải mái hơn.

Kia Optima 2016 mới trang bị đèn daylight LED
Kia Optima 2016 mới đặc trưng với lưới tản nhiệt mũi hổ

Cụ thể, chiếc sedan cỡ D gây ấn tượng mạnh là cụm lưới tản nhiệt liền khối với cụm đèn pha cùng đường viền mạ chrome giúp xe nổi bật và sang trọng. Cản trước được thiết kế lớn kéo dài sang 2 bên cùng với hốc lấy gió, cải thiện tính khí động học và tăng tính thể thao cho chiếc xe. Đèn sương mù dạng LED 3 điểm cũng là điểm nổi bật của phần đầu xe.

Thân xe vuốt dài về phía đuôi xe với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe giúp xe thêm cứng cáp mạnh mẽ đầy tính khí động học như mạnh mẽ đầy tính khí động học như một chiếc sedan thể thao thực thụ, bổ sung chi tiết kim loại tinh tế tăng thêm sang trọng. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu điều khiển điện được tích hợp đèn báo rẽ LED. Mâm hợp kim 18 inch thiết kế mới, tạo cảm giác như xe đang chuyển động.

Kia Optima 2016 mới - Hàng hot phân khúc D chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Số đo "ba vòng" Kia Optima 2016 mới với các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4855 x 1860 x 1465 (mm).

Cụm đèn hậu với dải đèn LED là 2 đường chạy song song giúp xe thêm phần hiện đại, nổi bật. Cản sau thể thao với phần ốp kim loại và cặp ống oval mạnh mẽ, đầy cuốn hút.

Nội thất

Mặt phẳng táp lô lớn với các hốc gió điều hòa theo biên dạng, hòa hợp đẹp mắt. Điểm ấn tượng là mặt phẳng trung tâm hiển thị các thông tin của xe đầy đủ trên màn hình. So với phiên bản trước, Kia Optima mới được chú trọng thiết kế các vị trí nệm có độ cứng khác nhau nhằm tăng thêm sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi trong xe.

Kia Optima 2016 mới bản 2.4L GT Line với thiết kế vô lăng dạng D-Cut thể thao

Kia Optima 2016 mới trang bị màn hình không được ấn tượng
Kia Optima 2016 mới trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine

Hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp chức năng làm mát và sưởi giúp hành khách dễ dàng điều chỉnh tư thế, nhiệt độ tạo cảm giác ngồi thoải mái nhất, riêng ghế người lái được tích hợp thêm 2 vị trí nhớ.

Với Kia Optima mới, cảm xúc của người lái được chú trọng với vô lăng được chăm chút tỉ mỉ nhằm tăng cảm giác, tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe. Đặc biệt, bản 2.4 GT line được trang bị vô lăng dạng D-cut thể thao. Ngoài ra, khu vực cần số cũng được chăm chút làm bằng các vật liệu cao cấp ốp gỗ (2.0L), hợp kim (2.4L).

Kia Optima mới được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, lọc khí i-on. Cửa gió hàng ghế sau có thể tự điều chỉnh hướng và cường độ gió phù hợp, ưu điểm hơn nữa là không gian hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn.

Kia Optima 2016 mới với Loa Harman Kardon

Một điểm đáng kể đó là hàng ghế thứ 2 với chiều cao tăng 10mm và chiều rộng tăng 15mm, khoảng để chân tăng thêm 25mm, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Một loạt tiện nghi được trang bị trên mẫu xe có giá bán từ 915 triệu đồng tại Việt Nam đó là chìa khóa thông minh khởi động nút nhấn, gương chống chói (ECM), đèn trần LED, rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian trong xe gần gũi với môi trường.

Ngoài ra Kia Optima mới mang lại trải nghiệm nghe nhạc đỉnh cao với hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 Loa cao cấp, tích hợp Amply rời với công nghệ âm thanh vòm Quantum Logic 7.1, tái tạo không gian như đang trong rạp hát. Hệ thống này còn được tích hợp Clari-Fi công nghệ phục hồi, tái tạo âm thanh gốc, mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực nhất. Kia Optima mới được trang bị nhiều tiện nghi mới: Sạc điện thoại không dây, cốp sau mở tự động thông minh...

Kia Optima 2016 mới có giá bán từ 915 triệu đồng

Động cơ

Kia Optima 2016 mới được lắp ráp tại Việt Nam được đưa tới khách hàng 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.4L với 3 chế độ vận hành đó là Sport, Normal và tối ưu hóa nhiên liệu Eco.

Ngoài ra, việc bố trí lẫy chuyển số ngay sau vô lăng giúp người lái có thể hoàn toàn chuyển số chủ động và có cảm giác lái tuyệt vời nhất trên các cung đường. Ga tự động Cruise control giúp lái xe nhàn hạ hơn trên các cung đường cao tốc. Đó còn là một Kia Optima mới với sự chắc chắn và vận hành hiệu quả đến từ hệ thống treo độc lập ở cả 2 cầu thế hệ mới.

Phiên bản Kia Optima Động cơ Hộp số Công suất cực đại Mô-men xoắn cực đại
2.0 AT & 2.0 ATH Nu 1999 cc 6AT 152 Hp/6200 rpm 194 Nm/4000 rpm
2.4 GT Line Theta 2359 cc 6AT 176 Hp/6000 rpm  228 Nm/4000 rpm

Kia Optima 2016 mới với 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.4L

An toàn

Ngoài ra những trang bị an toàn tiêu chuẩn như ABS, EBD, BA thì chiếc sedan cỡ D còn được "dát" hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC giúp đảm bảo chiếc xe luôn nằm trong sự kiểm soát an toàn của người lái. Chưa hết Kia Optima mới với hệ thống 7 túi khí, được gia tăng thêm túi khí đầu gối cho người lái.

Cảm biến lùi trước, sau và camera lùi hỗ trợ người lái ra vào nơi đậu xe dễ dàng và tự tin hơn. Cảnh báo áp suất lốp cũng lần đầu tiên được trang bị trên Optima giúp người lái nắm bắt, kiểm tra tình trạng lốp xe dễ dàng hơn và an toàn hơn. Đặc biệt phanh tay điện tử, chức năng an toàn cao cấp này lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc cũng được Kia trang bị cho Optima mới.

Giá bán các phiên bản Kia Optima mới tại Việt Nam

Phiên bản Giá bán (Triệu đồng)
 Kia Optima 2016 2.0L AT  915
  Kia Optima 2016 2.0L ATH  990
 Kia Optima 2016 2.4L GT LINE 1.045

 >>> Mua xe cho sếp, chọn Honda Accord 2016 hay Toyota Camry 2.5Q? [Infographic]

Theo DNVN