Loading: Không phải Tesla, Cummins mới là cái tên đầu tiên ra mắt xe tải chạy điện

Không phải Tesla, Cummins mới là cái tên đầu tiên ra mắt xe tải chạy điện

Mẫu xe tải chạy điện này có tên gọi Aeos và mới chỉ ở giai đoạn ý tưởng, nó được trang bị bộ pin 140kWh để giúp xe đầu kéo này di chuyển với quãng đường khoảng 160 cây số trước khi cần sạc lại pin.

Không phải Tesla mà nguyên mẫu chiếc xe tải chạy điện đầu tiên được ra mắt bởi Cummins, nhà sản xuất động cơ diesel nổi tiếng trên thế giới. Mẫu xe tải chạy điện này có tên gọi Aeos và mới chỉ ở giai đoạn ý tưởng, nó được trang bị bộ pin 140kWh để giúp xe đầu kéo này di chuyển với quãng đường khoảng 160 cây số trước khi cần sạc lại pin.

Cummins Aeos sở hữu một mô tơ điện và pin 140kWh, sức mạnh tương đương động cơ 12 lít và có thể kéo một khối lượng hàng hóa gần 20 tấn. Nguyên mẫu xe tải chạy điện này hiện có thể hoạt động ở quãng đường khoảng 160 cây số, thích hợp vận tải chặng ngắn hơn là những chặng dài. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng nghiên cứu tới khả năng trang bị tấm pin mặt trời và thậm chí là một động cơ diesel để sạc lại cho pin ngay khi đang trên hành trình. Cummins cũng kỳ vọng tới năm 2020 thì công nghệ sẽ cho phép giảm thời gian sạc pin 1 tiếng hiện tại xuống còn 20 phút.

Cummins mới là cái tên đầu tiên ra mắt xe tải chạy điện.

Tesla cũng đang ấp ủ một dự án tương tự sau khi đã thành công với xe sedan và SUV chạy điện. Theo công bố ban đầu thì xe tải điện của Tesla sẽ có quãng đường hoạt động dài hơn gấp đôi cho tới gấp 3 của Cummins (lên tới 480km trước khi cần sạc). Aeos mới chỉ là một chiếc xe nguyên mẫu và còn cần nhiều thời gian để biến nó trở thành một chiếc xe thương mại. Cummins sẽ không tự tay lắp ráp xe điện mà họ sẽ chỉ cung cấp động cơ điện và hệ thống truyền động.

>>> Xe Tesla an toàn gấp 10 lần ô tô thông thường

AutoExpress.vn - Theo CNET