Loading: Khoang lái ô tô hay là cái chuồng gà?

Khoang lái ô tô hay là cái chuồng gà?

Ô tô với đại bộ phận người Việt vẫn là một tài sản lớn, là kế sinh nhai hay thứ "trang sức" buộc phải có nhưng với nhiều chủ xe thì cỗ máy 04 bánh được coi như nhà kho hay cái chuồng gà.

Quả là không ngoa khi nói vậy khi chứng kiến chị bạn tôi hay bà cô họ xa bên vợ sở hữu xe hơi. Này nhé, trong xe cơ man nào là áo quần, nước hoa, giầy dép, gương lược thậm chí đồ nhỏ, băng vệ sinh cũng chễm trệ trên hàng ghế sau khiến người lạ đỏ mặt khi bước vào trong xe. Với nhiều doanh nhân, người bận rộn có 01 đến 02 bộ vest hay áo sơ mi được treo ở băng ghế sau có thể chấp nhận được nhưng cái cảnh chiếc ô tô cả tỷ đồng là mơ ước của biết bao người bị hô biến thành nhà kho thì đến tội. Có lần khi đi cùng bà chị là giám đốc một công ty máy tính có tiếng trên phố cổ, khách hàng nườm nượp khiến bà chủ của mấy chục nhân viên không bao giờ ngớt tiếng điện thoại. Tuy nhiên bà chủ của công ty triệu đô này lại có sở thích sưu tập hương đồng gió nội trong xe; lúc thì đóa ngọc lan thơm ngát hay khi thì vài bông bưởi trắng muốt trên xe. Nhưng có hôm tôi thấy cả một ổ rơm nằm gọn dưới chân ghế phụ thì cũng phải thốt lên, hóa ra chị lấy về để lót ổ cho con chó sắp đẻ của cô con gái rượu.

Chưa hết, bà cô họ bên vợ tôi mới là đỉnh cao của việc "độ" chiếc xế hộp xa xỉ thành cái chuồng gà đúng nghĩa. Từ quần áo, giầy dép đến băng vệ sinh hay vài hộp ô mai bóc dở dễ dàng tìm được trên chiếc xe của cô chủ xe này. Thậm chí chăn, quần áo chíp cũng được cô chủ đặt ngay ngắn trong xe khiến thằng cháu rể như tôi có lần lên xe cũng thấy bàng hoàng.

Chị em là vậy, thế còn anh em mày râu quân tử thì sao? Vỏ bia, bao thuốc hay vài đôi tất đi cả tuần cũng được vô tình hay hữu ý để lại trên xe. Nhiều người sẽ cho tôi là bịa chuyện nhưng đó là những hình mà mắt tôi thấy nhưng chưa dám sờ và hiện vật mà có nằm tôi cái thằng tôi cũng không thể nghĩ ra nó xuất hiện trên xe ô tô.

>>> Loạt xe ô tô 03 ngày không bán nổi 01 chiếc tại Việt Nam

Độc giả Hoàng Geneva/AutoExpress.vn - Theo DNVN