Loading: Khi thương hiệu xe máy đình đám trình làng mẫu bán tải Yamaha Cross Hub

Khi thương hiệu xe máy đình đám trình làng mẫu bán tải Yamaha Cross Hub

Yamaha Cross Hub Concept sẽ mở ra khái niệm mới về xe bán tải cỡ nhỏ, hướng tới những người năng động trong thành phố, mẫu xe là thử nghiệm mới của Yamaha đối với xe hơi.

Trong triển lãm Tokyo năm nay, Yamaha đã mang đến dàn xe concept khá "hùng hậu" nhưng chủ yếu là mô tô. Do đó, mẫu xe bán tải của hãng Yamaha lập tức nổi bật lên như một "nhân tố lạ".

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 1.

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 2.
Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 3.
Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 4.

Yamaha Cross Hub Concept có kích thước chiều dài 4.490 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.750 mm, kích thước tương đương với một số mẫu crossover hạng C như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Thiết kế ngoại thất kì lạ với mọi bề mặt trên xe đều có những đường cong, nếp gấp và khe gió. Trong khi đó, đầu xe như phiên bản viễn tưởng của Renault 4CV. Thân xe ngắn nhưng rộng, phần thùng sau của chiếc xe vẫn có khả năng chở được một chiếc môtô cào cào hay xe ATV cỡ nhỏ.

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 5.

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 6.
Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 7.

Cross Hub được trang bị vô-lăng 3 chấu, mang hơi hướng của các mẫu xe tương lai. Màn hình chính của xe được bố trí một đồng hồ ở đo tua máy và tốc độ ở giữa, cùng 2 màn hình phụ 2 bên. Kiểu bố trí này khá giống với kiểu bố trí màn hình trên siêu xe Lamborghini Aventador. Xe sử dụng các camera cùng màn hình gắn trên ca-bin làm gương chiếu hậu. Nội thất của xe mang nét hiện đại và khác thường với 4 chỗ ngồi có thể xoay góc 90 độ. Về cơ bản, Cross Hub có cách bố trí ghế khá giống siêu xe McLaren F1 nổi tiếng, với sự khác biệt nằm ở thêm một ghế đơn nằm sau, thẳng hàng với ghế lái.

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 9.

Yamaha vẫn chưa công bố thông số động cơ của mẫu bán tải cỡ nhỏ Cross Hub này. Trong quá khứ, Yamaha đã từng thiết kế các động cơ 4 xy-lanh, V6 và V8 cho các hãng Toyota, Ford và Volvo. Thậm chí, Yamaha còn từng cung cấp động cơ cho xe đua công thức 1.

Yamaha bất ngờ trình làng mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Cross Hub hình 10.

Với kinh nghiệm tạo ra những mẫu mô tô thú vị và động cơ xe hơi, chắc chắn Yamaha có thể sản xuất được những chiếc ôtô cá tính và giàu cảm xúc.

>>> Toyota Century 2018 - Limousine 4 cửa được mệnh danh Rolls-Royce của người Nhật

AutoExpress.vn - Theo DNVN