Loading: Khi phụ nữ mua xe ô tô, họ tìm hiểu điều gì?

Khi phụ nữ mua xe ô tô, họ tìm hiểu điều gì?

Công suất hay khả năng vận hành thường không là tiêu chí đầu tiên mà chị em tìm hiểu khi mua xe.

Tôi có cô bạn làm kinh doanh đang tìm hỏi mua một chiếc xe cỡ nhỏ cho gia đình và phục vụ việc di chuyển hàng ngày trong phố. Việc đầu tiên là cô ấy "google" trên mạng những mẫu xe cùng tầm giá khoảng 300-400 triệu đồng và đương nhiên phải là số tự động, số sàn có "ngon, bổ, rẻ" đến mấy cũng gạt. Qua câu chuyện với cô ấy tôi biết cô ấy mệnh hỏa chỉ tìm những xe màu hợp mệnh còn động cơ, công suất hay việc sửa chữa sau này chưa thèm màng đến thậm chí còn bảo "màu này em thích, mua về đổi màu sơn được không anh?"

Kiểu dáng cũng đặc biệt quan trọng, ví dụ như những mẫu xe được tôi cho là lành tính thì cô ấy cho rằng không bắt mắt, không hợp dáng em. Ngược lại những mẫu xe tôi cho rằng dễ mua, dễ bán, đồ phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng rẻ thì bị chê lên xuống vì xấu, đi đầy đường.

Có hôm cô ấy gọi cho tôi với giọng hồ hởi vì đã tìm được xe ưng ý đó là một chiếc xe còn khá mới, nhập khẩu số tự động chỉ hơn 300 triệu. Thậm chí cô bạn tôi còn chẳng thèm quan tâm số chỗ ngồi trên xe chỉ khi tôi giật mình với giá ấy thì được thông báo lại là xe Van 2 chỗ.

MINI Cooper, dòng xe 'đốn' tim nhiều fan nữ.
MINI Cooper, dòng xe 'đốn' tim nhiều fan nữ. Ảnh minh họa

Việc bảo dưỡng, bảo hiểm đăng ký đăng kiểm ra sao cũng không thuộc phạm vi đi tìm hiểu. Bất chợt một hôm cô nàng qua cơ quan tôi lôi đi xem một chiếc xe cũ rồi định đặt cọc luôn. Sau khi nghe phân tích về các loại thuế phí, cộng lại cũng gần bằng 1 chiếc xe mới ít "chấm" hơn thì mới bỏ ý định mua chiếc xe đó.

Còn nữa có lần anh bạn tôi bàn tính việc mua xe vừa đi làm, công việc cũng như đi chơi gia đình cuối tuần. Hai lựa chọn cuối cùng là Mazda3 và Hyundai Elantra để đi đến việc xuống tiền. Sau khi tính đi tính lại từ vận hành đến giá tiền, chạy thử chán chê mê mỏi thì đến đại lý Hyundai để rước Elantra 2.0 về. Mấy hôm sau anh bạn nhăn nhó bảo vợ mình không thích xe Hàn, chỉ thích Mazda3 vì dáng đẹp, nhất định phải xe Nhật nó mới đẹp.

Phụ nữ ngày nay năng động và hiện đại đi cùng với thu nhập tốt thì không có lý do gì không sắm một chiếc ô tô đủ dùng cho công việc và gia đình. Với tâm lý, sở thích của đa số chị em là hình dáng và màu sắc bên ngoài phải thật bắt mắt mà thường bỏ qua những yếu tố tối quan trọng như động cơ, vận hành, an toàn.

>>> Loạt lỗi giao thông tài xế Việt thường bị phạt oan

AutoExpress.vn - Theo DNVN