Loading: Khi Mazda tiến vào "lãnh địa" của xe sang

Khi Mazda tiến vào "lãnh địa" của xe sang

Mazda - Những cỗ máy gắn liền với "linh hồn" của sự chuyển động đang chuyển mình mạnh mẽ để tiến vào "lãnh địa" của thế giới xe sang theo một cách rất đặc biệt của thương hiệu xe hơi đến từ Hiroshima, Nhật Bản.

Chặng đường gần 100 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Mazda đó là cả một câu chuyện thú vị và đầy màu sắc. Người Mazda khẳng định rằng họ không tạo ra những chiếc xe đơn thuần mà muốn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho khách hàng để ước nguyện mọi người trở thành hiện thực với trải nghiệm trên chính chiếc xe của họ.

mazda3-2020-viet-nam-1

Những Mazda 323, 626, Premacy vào Việt Nam từ khá sớm tuy nhiên không để lại quá nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng trên khắp dải đất hình chữ S như các đối thủ Nhật khác. Và phải kể từ thời điểm ngôn ngữ thiết kế Kodo - linh hồn của sự chuyển động được "dát" lên mẫu xe Concept Shinari vào năm 2010 thì cái tên Mazda mới thực sự bước vào kỷ nguyên thăng hoa. Sự trầm trồ, ố á và những cái gật đầu hài lòng của thượng đế trên gần như toàn bộ dải sản phẩm như một sự tri ân những cố gắng không biết mệt mỏi của những con người Mazda.

Có lẽ nhà sáng lập Jujiro Matsuda không thể hình dung và mường tượng được rằng gần 100 năm những người kế thừa sự nghiệp của ông lại biến những cỗ máy biểu tượng của sự thông thái và hài hoà trở nên quá đỗi ấn tượng. Với Kodo, người dùng biết đến cảm giác mãn nhãn và đầy cảm xúc trong mỗi cú đạp chân ga thì ở thế hệ mới người Nhật lại mang đến một Kodo ưu việt hơn và đầy chất nghệ thuật. Giống như cái tên của mẫu xe 3 bánh đầu tiên Mazda-go, triết lý Human Centric với ngôn ngữ Kodo Phase 2 đang đưa Mazda vươn xa và không giấu tham vọng tiến vào "lãnh địa" của thế giới xe sang theo một cách rất riêng, rất Nhật Bản đó là trở thành "Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp".

mazda3-2020-viet-nam-11

Mazda theo đuổi triết lý “Tất cả vì mọi người - Human Centric” để mang đến cho người dùng những giá trị riêng biệt của Mazda thông qua 5 yếu tố đó là việc chế tác thủ công mang tinh thần nghệ nhân để mang đến vẻ đẹp biểu cảm chạm đến trái tim của người dùng. Với triết lý con người là trung tâm, những chiếc xe Mazda mang đến cảm nhận đầy hưng phấn, thú vị cùng tinh thần thoải mái thật sự. Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Nhật sẽ đưa đến những giải pháp tinh hoa bằng việc nhận diện sự việc tự nhiên, trung thực và tự tin, thách thức các nguyên tắc.

Những điều này một lần nữa khẳng định: "Tại Mazda, chiếc xe không chỉ là vật thể bằng kim loại mà được thổi hồn vào để tạo ra cảm xúc hòa quyện giữa xe và người sử dụng" - đây chính là triết lý thiết kế "Linh hồn của sự chuyển động - Kodo". Và với Kodo Phase 2, người Mazda đang biến mỗi chiếc xe của mình thành một tác phẩm nghệ thuật khi được "tung hứng, giao hòa" giữa mỹ thuật học Nhật Bản và mỹ thuật tinh giản hiện đại nhằm gia tăng vẻ đẹp, sự mạnh mẽ thông qua đường nét và hình dáng làm nên phong cách thanh thoát, sang trọng.

mazda3-2020-viet-nam-6

Nếu vậy với Kodo Phase 2, những chiếc xe Mazda thế hệ mới chỉ đẹp, chỉ nghệ thuật ở vẻ ngoài? Về không gian bên trong, thiết kế của Mazda nhấn mạnh yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Cabin được sắp xếp hướng trục và đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của mọi chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn, điển hình là hệ thống Mazda Connect giúp người lái thoải mái nhận các thông báo và tận hưởng thời gian giải trí trong khi vẫn có thể tập trung vào việc lái xe. Vị trí lái được điều chỉnh tối ưu nhằm đảm bảo tư thế tự nhiên nhất, khi lái xe nhờ thiết kế ghế ngồi hỗ trợ cột sống và bố trí bàn đạp ga chính xác ở vị trí tự nhiên của chân phải. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

mazda3-2020-viet-nam-8

Mazda đã điều chỉnh cường độ âm thanh và hướng âm trên xe dựa trên nghiên cứu mới nhất về các đặc điểm của thính giác con người để bố trí các loa bổng và trầm ở vị trí tối ưu, mang đến chất lượng âm thanh như trong một buổi trình diễn âm nhạc sống động. Bảng điều khiển được giản lược cùng khu vực tựa tay được thiết kế lại để thuận tiện hơn cho người dùng.

Có thể khẳng định, tư duy thiết kế đậm chất nghệ thuật nà hài hòa một cách hoàn hảo với tinh thần Jinba-Ittai của Mazda là tạo ra kết nối tinh thần thực thụ giữa xe và chủ nhân. Đồng thời, khẳng định một cách rõ ràng: Mazda không đơn thuần chỉ là một hãng sản xuất xe hơi, đây là nơi kiến tạo những tác phẩm nghệ thuật đích thực có khả năng làm thức tỉnh mọi giác quan, mang đến trải nghiệm lái đầy cảm hứng và thú vị, biến việc di chuyển hàng ngày thành một hành trình khám phá với vô vàn niềm vui.

Xem thêm những hình ảnh về Mazda 3 đời 2020 tại Việt Nam

mazda3-2020-viet-nam-2

mazda3-2020-viet-nam-3

mazda3-2020-viet-nam-4

mazda3-2020-viet-nam-8_1

mazda3-2020-viet-nam-9

mazda3-2020-viet-nam-4_1

mazda3-2020-viet-nam-10

AutoExpress.vn - Theo THPL