Loading: Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về

Nhiều mẫu xe đã ra mắt khách hàng Việt như Toyota Wigo, Toyota Avanza, Honda CR-V, Suzuki Celerio, Chevrolet Trailblazer, Honda Jazz nhưng khó có thể đến tay khách hàng Việt vào đúng hẹn 1/1/2018.

Lý do được các hãng xe đưa ra là những khó khăn mới gặp phải do Nghị định 116/2017 mới đây của Chính phủ. Cũng với lý do này nhiều mẫu xe nhập khẩu đã được điều chỉnh lùi thời gian công bố giá chính thức hay giao xe đến đầu tháng 3/2018.

Honda CR-V 2018

Mẫu xe chủ lực của Honda được ra mắt vào 13/11/2017 với kỳ vọng chiếm lĩnh phân khúc Crossover tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán của xe chỉ được ước tính ở mức dưới 1,1 tỷ đồng chứ không có mức giá cụ thể cho từng phiên bản. Hiện tại giá bán CR-V 2018 đang cao hơn rất nhiều so với các đối thủ như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về hình 1.

Ngoài kiểu dáng thiết kế mới CR-V 2017 còn sở hữu động cơ VTEC Turbo cải tiến mới của Honda. Với dung tích chỉ 1.5L nhưng mẫu Crossover mới có sức mạnh tới 188 mã lực. Tuy nhiên, Honda CR-V thế hệ thứ năm vừa ra mắt khách Việt khiến khách hàng hụt hẫng khi nhiều "option" hay được "để dành" cho tương lai.

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì khả năng Honda CR-V 2018 sẽ khó đến tay khách hàng Việt đúng hẹn.

Chevrolet Trailblazer

Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer cạnh tranh Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Mitsubishi Pajero Sport được ra mắt khách hàng Việt tại Vietnam Motor Show 2017.

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về hình 2.

SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer được chia sẻ hệ thống khung sàn và thừa hưởng một số đường nét thiết kế giống với mẫu bán tải Colorado, Trailblazer trông mạnh mẽ và khỏe khoắn với những đường nét góc cạnh.

Mẫu xe này dự kiến về Việt Nam vào 1/1/2018, được khá nhiều khách hàng quan tâm và háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, theo thông tin từ đại lý tiết lộ, khả năng xe về Việt Nam vào quý II/2018.

Toyota Wigo

Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota được ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017 với mức giá công bố gây sốt thị trường Việt. Cùng với đó, Toyota cho khách hàng đặt xe và hứa sẽ giao xe vào đầu tháng 1/2018.

Với việc đưa về mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ này, Toyota kỳ vọng sẽ vượt mặt 2 đối thủ nặng ký là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Nhưng chỉ sau ít ngày Nghị định 116/2017 ban hàng các đại lý Toyota đã đồng loạt thông báo và cáo lỗi với khách hàng khi không thể giao xe vào thời điểm đã cam kết.

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về hình 3.

Những thông báo mới đây nhất về việc dừng những đơn hàng nhập khẩu tháng 1 và 2/2018 của TMV nhiều khả năng mẫu xe nhỏ Wigo sẽ chỉ có mặt tại Việt Nam kể từ tháng 3/2018. Như vậy mẫu Toyota Wigo sẽ lỡ hẹn với người tiêu dùng trong nước dịp Tết âm lịch này.

Honda Jazz

Honda Jazz được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ cạnh tranh ở phân khúc hạng B với Toyota Yaris và Suzuki Swift.

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về hình 4.

Mẫu xe hatchback cỡ B được Honda Việt Nam (HVN) ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Mẫu xe cỡ nhỏ này đã có mặt, trưng bày tại đại lý. Đơn vị này cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng, đặt cọc giữ xe. Mức giá tạm tính được nhiều đại lý đưa ra từ 520 triệu đến dưới 600 triệu đồng. Đây cũng là mức giá nằm trong dự đoán của nhiều người.

Cùng nhập khẩu từ Thái Lan giống như Honda CR-V nên khả năng xe về Việt Nam vào tháng 3/2018.

Suzuki Celerio

Cũng nằm trong phân khúc A và cũng được trưng bày tại VMS 2017 là Suzuki sẽ là mẫu xe tiếp theo lỡ hẹn với khách hàng Việt trước Tết âm lịch. Suzuki Việt Nam mới đây cũng đã hé lộ thông tin cũng như thời điểm mẫu xe nhỏ của mình đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, Celerio sẽ có giá khởi điểm ở mức 299 triệu đồng và cao nhất sẽ là 340 triệu đồng.

Khách hàng Việt hụt hẫng khi nhiều mẫu xe lỡ hẹn ngày về hình 5.

Với giá bán lẻ kể trên, Suzuki Celerio sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với 2 mẫu xe Hàn Quốc đang thống trị phân khúc này là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Theo thông tin từ các đại lý Suzuki Việt Nam, mẫu xe nhỏ sẽ chỉ có mặt tại các đại lý kể từ tháng 3/2018.

>>> Giảm giá khủng, Hyundai SantaFe bán được gần 60 chiếc mỗi ngày

AutoExpress.vn - Theo THPL