Loading: “Ngôi sao 3 cánh” sinh ra từ đường đua Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính thức bán ra tại Việt Nam

“Ngôi sao 3 cánh” sinh ra từ đường đua Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính thức bán ra tại Việt Nam

Mercedes-AMG C 43 4MATIC trang bị lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crom đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crom. Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.

1

Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu “AMG” màu đen. Với kết cấu đĩa phanh thông gió có kích thước 370 x 36 mm đi cùng cùm phanh 4 pít-tông cố định ở trục trước và đĩa phanh có kích thước 320 x 24 mm với phanh 1 pít-tông được đặt ở trục sau.

Với khoang lái được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Mercedes-Benz, đang được áp dụng trên nhiều mẫu xe quan trọng của hãng, không gian nội thất của C 43 AMG đảm bảo sự sang trọng và thoải mái. Đặc biệt, C 43 AMG còn là sự kết hợp nổi bật cùng ngôn ngữ thể thao của AMG, cụ thể là ở cụm Vô lăng. Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance được bọc da nappa với logo Mercedes-Benz và dòng chữ AMG được thiết kế độc quyền. Điểm nhấn khác biệt và cũng thu hút nhất trên cụm vô lăng chính là hai nút tròn nổi bật phát sáng, không chỉ làm tăng thêm diện mạo thể thao mà còn hỗ trợ thao tác nhanh. Hai nút tròn trên vô-lăng AMG giúp người lái dễ dàng lựa chọn chính xác và điểu khiển nhanh chóng các chế độ lái của AMG DYNAMIC SELECT.

6

Bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3 inch, Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn mang đến trải nghiệm chuyên biệt với hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch được kết nối Bluetooth. Chỉ với một câu lệnh “Hey Mercedes”, hệ thống MBUX sẽ được kích hoạt cùng với trợ lý giọng nói. Người lái cũng như hành khách ở trong xe có thể đắm chìm trong không gian âm nhạc nhờ hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 watt. Bên cạnh đó, hệ thống MBUX Navigation Plus cũng được tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái dễ dàng tìm hướng đi trên các con phố Việt Nam.

Những tính năng tiện nghi khác có sẵn trên xe như hệ thống điều hòa khí hậu tự động 4 vùng THERMOTRONIC hay hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL.

27

Cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT được trang bị 6 chế độ lái: Slippery, Individual, Comfort, Sport, Sport + và Race, cho phép người lái chủ động lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG C43 4MATIC, qua đó, trải nghiệm đa dạng các chế độ lái từ thoải mái đến mạnh mẽ trong những điều kiện lái xe khác nhau. Khi người dùng lựa chọn chế độ lái Sport, Sport+ hay Race, xe sẽ được điều chỉnh theo độ phản hồi của động cơ, cách chuyển số của hộp số cùng hệ thống treo và hệ thống lái để xe bứt tốc mạnh mẽ hơn. Trong chương trình lái Race, khả năng xử lý được chặt chẽ hơn.

Đáng chú ý, chế độ AMG Dynamics được tích hợp trong cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT sẽ giúp tăng tính linh hoạt của hệ thống lái, đồng thời mở rộng khả năng của hệ thống cân bằng điện tử - Electronic Stability Program ESP®, giúp ESP® tăng cường tính ổn định, cho phép Mercedes-AMG C 43 4MATIC đánh lái ổn định và chính xác khi vào cua với tốc độ cao. Phạm vi và hiệu quả của các tính năng hỗ trợ này sẽ phụ thuộc vào chế độ lái được lựa chọn trong cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT. Người lái có thể cài đặt các đấp độ từ Basic (Cơ bản), Advanced (Nâng cao), Pro (Chuyên nghiệp) và Master (Chuyên gia) khi lái ở chế độ Individual.

5

Mercedes-AMG C 43 4MATIC  tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt đến 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện.

Đáng chú ý, động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh còn là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Khối động cơ tăng áp này bắt nguồn từ công nghệ trên những mẫu xe đua đạt thứ hạng cao của đội đua Mercedes-AMG Petronas F1, cho phép động cơ cải thiện đáng kể khả năng đáp ứng mạnh mẽ và hiệu quả ở mọi mức vòng tua, từ tốc độ không tải (idle speed) đến tốc độ cực đại. Lúc này, động cơ đốt trong sẽ ngay lập tức phản hồi khi người lái đạp chân ga, qua đó mang đến cảm giác lái phấn khích hơn. Quá trình điện khí hóa còn cho phép bộ tăng áp tạo ra mô-men xoắn cao hơn tại mức vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi xe đang ở trạng thái đứng yên.

8

Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G với bộ li hợp ướt. Khi hoạt động ở chế độ "Sport" và "Sport+", hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số. Trong khi ở chế độ lái Comfort, chức năng ECO start/stop được kích hoạt tự động cũng như chức năng Glide có thể được kích hoạt trong chế độ Individual. Đặc biệt, ở chế độ RACE, tất cả các thông số liên quan đến tính năng lái năng động được cấu hình để mang lại tính thể thao tối đa cho phép xe bứt tốc nhanh chóng khi đang đứng im.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường tuyệt vời khi Mercedes-AMG C 43 4MATIC tăng tốc. Chạm tay vào vô lăng, Mercedes-AMG C 43 4MATIC sẽ đưa bạn trải nghiệm những cảm giác lái đỉnh cao.

24

Mercedes-AMG C 43 4MATIC cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 100Km/h, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở của xe được rút ngắn lại, cho phép C 43 4MATIC dễ dàng xoay sở ở những không gian chật hẹp. Còn khi xe đạt vận tốc trên 100Km/h, bánh sau sẽ xoay song song với bánh trước với góc đánh lái tối đa là 0,7 độ.

Hơn nữa, hệ thống cân bằng điện tử ESP® của xe cũng có 3 chế độ. Trong đó, chế độ On là lựa chọn tiêu chuẩn với cấp độ an toàn cao. Chế độ Sport cho phép góc trượt cao hơn với phong cách lái mang đậm tính thể thao và chế độ Off sẽ tắt hoàn toàn hệ thống để người lái trải nghiệm cảm giác phấn khích trên các đường đua khép kín.

Ngoài ra, để nâng cao trải nghiệm lái linh hoạt, hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL được phát triển đặc biệt để kết hợp cùng hệ thống giảm xóc thích ứng mang đến cho Mercedes-AMG C 43 4MATIC khả năng xử lý nhanh nhạy và sắc bén hơn.

10

Các công nghệ tiên tiến hỗ trợ về an toàn và trải nghiệm lái:

- Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC

- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù

- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC

- Hệ thống kiểm soát hành trình CRUISE CONROL

- Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động (Active Lane Keeping Assist)

- Hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và PRE-SAFE® impulse side

- Hệ thống khoá xe thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO

- Chức năng HANDS-FREE ACCESS

- Camera 360 độ

- Hệ thống cảm biến giám sát áp suất lốp TPMS

“Ngôi sao 3 cánh” Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 2 tỷ 960 triệu đồng.