Loading: Yamaha Motor Việt Nam chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Yamaha Motor Việt Nam chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Yamaha Motor Việt Nam.

Tập đoàn Yamaha Motor đã đưa ra dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt được sự cân bằng giữa quản lý định hướng lợi nhuận và đáp ứng thị trường. Tại Nhật Bản, giai đoạn 1 và 2 đã được triển khai với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất. Giai đoạn 3 tại ASEAN và các khu vực khác đang được triển khai với mục tiêu sử dụng hiệu quả tỷ lệ hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định và chi phí đầu tư.

1

Với dự án này, Yamaha Motor Việt Nam được bổ sung thêm chức năng xuất khẩu vào các chức năng ban đầu. Công ty bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia trong năm 2019. Năm 2022, Công ty tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này. Năm 2023 là năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi Công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài, cụ thể là thị trường Thái Lan và hứa hẹn mở rộng ra nhiều quốc gia khác. Dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.

3

Sản phẩm động cơ đầu tiên cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam là động cơ xe số (tương tự động cơ của xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (tương tự động cơ của xe Yamaha Grande Hybrid 2022). Trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch xuất khẩu các loại động cơ khác để tạo nên nguồn cung của thị trường quốc tế.

1111

Mô hình dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu của Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất - Chất lượng - Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu như sau:
- Productivity (Năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất
- Quality (Chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày
- Cost (Chi phí): Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới
- Delivery (Giao hàng): Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng

12

Như vậy, bên cạnh các dây chuyền sản xuất sẵn có như dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện, Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Thông qua sáng kiến này, Công ty mong muốn tối ưu khả năng sản xuất và nâng cao tiêu chuẩn PQCD (Năng suất -Chất lượng - Chi phí - Giao hàng), góp phần hoàn thiện năng lực quản trị và đảm bảo sự hài lòng của người dùng.