Loading: Jaguar F-PACE SVR siêu nhanh, cực mạnh trình làng

Jaguar F-PACE SVR siêu nhanh, cực mạnh trình làng

Jaguar F-PACE được nâng cấp lên phiên bản SVR trở thành mẫu F-PACE mạnh nhất và nhanh nhất với khung gầm và tính khí động học được cải tiến nâng cao hỗ trợ người lái tối đa trên mọi địa hình.

Được chế tạo bởi trung tâm sản xuất phiên bản đặc biệt (SVO), nâng cấp sức mạnh lên 44%, phiên bản F-PACE SVR có động cơ xăng siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 550PS và mô men xoắn cực đại đạt 680Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 283km/h.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 1.


“Phiên bản F-PACE SVR vận hành chắc chắn và linh hoạt phù hợp với hiệu suất của nó. Mọi chi tiết từ vô-lăng đến hệ thống treo được thiết kế riêng đặc biệt cho hiệu năng SUV hoàn hảo và kết quả là chiếc xe kết hợp được cả sức mạnh và lợi thế của cả F-PACE và SVR”, Mike Cross - Kỹ sư trưởng bộ phận xe tích hợp Jaguar Land Rover - cho biết.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 2.

Những cải tiến về khí động học bao gồm hốc gió trước và hai bên lớn hơn, hấp thụ không khí nhiều hơn giúp giảm áp suất lên vòm bánh xe, giảm sức nâng của không khí và hỗ trợ làm mát trong khi tối ưu hóa độ ổn định thân xe khi chạy với tốc độ cao. Thiết kế độc đáo của dòng SVR với vòm bánh xe được nới rộng và thân xe hạ thấp giúp giảm lực kéo đáng kể.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 3.


Nắp ca-po khác biệt của SVR với hốc gió không chỉ có chức năng giúp thoát nhiệt cho động cơ mà còn là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của dòng SVR năng động.

Ở phía sau, chiếc xe gây ấn tượng với cánh gió kết hợp với bộ cản mới và ống xả thể thao. Bộ cản tích hợp với cánh gió bên bổ trợ thêm hiệu năng khí động học bằng cách đẩy luồng khí ra xa phía sau xe.

Khung gầm nâng cấp với bộ nhíp trước và sau cải tiến cứng hơn lần lượt 30% và 10%, tích hợp cùng thanh chống lật có tác dụng giảm thêm 5% khả năng lật xe.

La-zăng hợp kim 21 inch và tùy chọn 22 inch kết cấu nhẹ, mới và các mâm bánh sau rộng hơn mâm bánh trước 25mm tăng độ vững chãi và hiệu năng xe. Loại mâm 22 inch nhẹ hơn 2,4kg cho phía trước và 1,7kg cho phía sau được thiết kế để cải thiện luồng gió cho đĩa phanh trước rộng thêm 395mm và đĩa phanh sau rộng thêm 396mm. Các đĩa phanh có kết cấu dạng 2 miếng ở cả phanh trước và sau vừa có tác dụng giảm trọng lượng, vừa phát huy thêm khả năng vận hành linh hoạt, nhanh nhạy của xe.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 4.


F-PACE SVR cũng được trang bị hệ thống van biến thiên của Jaguar với ống xả thể thao cho âm thanh mạnh mẽ kích thích đồng thời nâng cao hiệu suất vận hành khi hệ thống chủ động tăng luồng ga. Ống xả SVR nhẹ hơn 6,6kg so với ống xả của bản F-PACE tiêu chuẩn.

Là phiên bản F-PACE đầu tiên tận dụng khóa vi sai chủ động điện tử cầu sau (EAD), F-PACE SVR tích hợp một loạt công nghệ tiên tiến phát huy tối đa khả năng vận hành. Công nghệ dẫn động chủ động thông minh (IDD) tích hợp trên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tối ưu hóa công dụng của EAD, trong khi phần mềm của hệ thống treo ổn định động năng, tay lái trợ lực điện tử (EPAS) và chế độ lái Dynamic đều được thiết kế riêng cho dòng SVR. Chế độ lái Dynamic được kích hoạt nhanh hơn, bộ chuyển số nhạy hơn, bướm ga sắc bén và tay lái phản xạ trơn mượt, mang đến trải nghiệm lái kết nối và hứng thú trong mọi điều kiện.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 5.

Vào bên trong, F-PACE SVR có hàng ghế trước thanh lịch với họa tiết nổi hình thoi và logo SVR trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ. Hàng ghế sau có thiết kế sắc sảo mang đậm chất thể thao hợp tông với cần chuyển số thể thao mạnh mẽ. Không thể bỏ qua vô-lăng kiệt xuất của dòng SVR với lẫy chuyển số bằng nhôm tinh nhạy.

Phiên bản SVR vẫn kế thừa tính thực dụng và linh hoạt của nhà PACE với khoang hành lý có thể tích tới 650 lít (khi sử dụng hàng ghế sau). Hành khách ngồi trên chiếc SUV này liên tục được kết nối và giải trí với khả năng cung cấp kết nối wifi 4G cho 8 thiết bị cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro kèm màn hình cảm ứng 10 inch và màn hình HD trên cụm điều khiển 12,3 inch.

Jaguar F-PACE SVR chính thức ra mắt hiệu suất vượt trội hình 6.


Tùy chọn 4 tông màu nội thất giúp chủ nhân của xe thể hiện bản sắc cá nhân gồm: đỏ với đen, Light Oyster với đen, Siena Tan với đen và đen với đường chỉ màu Light Oyster.

Tích hợp thêm các công nghệ địa hình trứ danh của Land Rover, F-PACE SVR còn được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến khác như Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng Dẫn động chủ động thông minh, công nghệ Kiểm soát đa địa hình và Phản ứng địa hình chủ động, đảm bảo chiếc SUV có thể vận hành hiệu quả trên mọi địa hình và thời tiết.

>>> Toyota Corolla Hatchback 2019 "đe dọa" Honda Civic, Mazda3

AutoExpress.vn - The NDT