Loading: Jaguar chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE

Jaguar chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE

Jaguar chính thức giới thiệu trực tuyến trên toàn cầu chiếc xe điện đầu tiên I-PACE sau khi nhận được sự quan tâm và yêu cầu từ hàng ngàn khách hàng tiềm năng trên thế giới.

"Khi các công ty khác nói về tương lai, chúng tôi bắt tay vào xây dựng tương lai. Chúng tôi đã xé bỏ các quy tắc cũ để sáng tạo ra thành viên mới nhất của gia đình PACE, chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện Jaguar I-PACE. Không khí thải, không CO2, không bụi phóng xạ, sản phẩm này đưa chúng tôi tiến gần tầm nhìn của mình hơn về một tương lai sạch, an toàn và bền vững" Tiến sĩ Ralf Speth, CEO Jaguar Land Rover chia sẻ.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 1.


I-PACE là thành viên mới nhất của gia đình PACE và là mẫu xe điện mà mọi người lái đều mơ ước. Sạch sẽ, thông minh, an toàn, I-PACE mang trong mình hiệu suất cao và bền bỉ của mẫu xe thể thao, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI thế hệ mới và sự thực dụng của dòng xe SUV 5 chỗ. Với I-PACE, Jaguar trở thành thương hiệu tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện.

Mẫu xe điện Jaguar I-PACE mang đến cảm giác hào hứng cho những người còn đang cân nhắc việc sở hữu một chiếc ôtô điện bởi sự thân thiện, dễ sử dụng và tính thực tế. Thiết kế độc đáo và tích hợp những công nghệ mới nhất cho bộ pin và hệ thống sạc công cộng, chiếc xe luôn sẵn sàng vận hành hiệu quả, tiện nghi, cho trải nghiệm lái đầy hứng khởi, trở thành mẫu xe điện được mong đợi nhất thế giới.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 2.

Giữ nguyên bản concept ấn tượng vào sản xuất, Jaguar I-PACE dường như tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế xe điện. Hình dáng xe năng động phối hợp các đường nét cá tính, xe có chiều dài cơ sở 2.990mm và tổng chiều dài 4.682mm, khá giống về kích cỡ kiểu dáng với Jaguar F-PACE nhưng nội thất lại rộng thoáng hơn nhiều.

Với tỷ lệ bố cục xe phá cách cùng kiểu nghiêng đổ khá giống dòng xe coupé, I-PACE lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe Jaguar C-X75, bao gồm các chi tiết như ốp chắn bánh trước cong vòm, những đường lượn cá tính, hông xe cơ bắp, vuốt eo quyến rũ và mâm xe ấn tượng 22 inch.

Thiết kế khí động học với nắp ca-po thấp, trần xe đổ dốc và đuôi xe thon gọn, I-PACE có hệ số kéo chỉ 0,29. Lưới tản nhiệt cũng góp phần giảm lực kéo khi dẫn luồng không khí qua chụp hút gió tích hợp trên nắp ca-po và lên kính chắn gió qua mái trần đổ dốc kiểu coupé.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 3.


Tay nắm cửa tích hợp cũng hoàn thiện thiết kế khí động học và đảm bảo các đường nét liền lạc, có thể bật lên khi bấm chọn trên chìa khóa hoặc chạm vào. Chi tiết thiết kế này được bổ sung trên các mẫu xe có trang bị hệ thống treo khí nén với khả năng hạ thấp xe xuống 10mm ở vận tốc 105km/h nhằm giảm lực kéo. Công nghệ đèn LED ma trận mới của Jaguar Land Rover càng tôn thêm đường nét tinh tế cho IPACE với bộ đèn pha thuôn gọn tích hợp hình dáng chữ J đặc trưng thương hiệu Jaguar cùng cặp đèn xi-nhan lượn sát hai bên.

Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo nên chuẩn mực thiết kế nội thất. Màn hình HD, màn hình cảm ứng và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số đặc trưng mang đến trải nghiệm lái phấn khích và tiện nghi.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 4.


Nội thất xe thoáng rộng cho khu vực duỗi chân của hàng ghế sau rộng tới 890mm và cung cấp những không gian chứa đồ tinh tế. Do không có ống truyền động giữa xe nên có thêm 10,5 lít thể tích cho hộc để điện thoại, chìa khóa và các vật dụng nhỏ ở khu vực điều khiển trung tâm. Khay đựng dưới ghế sau cũng là nơi lý tưởng để cất máy tính xách tay, máy tính bảng. Khoang hành lý sau có thể tích 656 lít, rộng hơn hầu hết các dòng xe SUV cỡ trung và có thể tăng lên 1.453 lít khi gập phẳng hàng ghế sau.

Tùy chọn trần xe cửa sổ trời đưa ánh sáng tràn ngập trong ca-bin, càng khiến nội thất như trải rộng thêm. Cả kính trần xe và cửa kính hai bên đều có tính năng hấp thụ tia hồng ngoại, giữ cho ca-bin luôn mát mẻ mà không cần che rèm. Khách hàng có thể chọn ghế bọc da Windsor hoặc chất liệu dệt may cao cấp do các chuyên gia Kvadrat phát triển. Đây là loại vật liệu chất lượng cao kết hợp giữa sợi len bền và da lộn.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 5.


Các chất liệu cho nội thất được tuyển chọn kỹ càng vừa có chất lượng cao vừa có vẻ đẹp tự nhiên, đậm chất công nghệ bao gồm các kiểu viền nội thất đen piano black, vân gỗ satin và nhôm cao cấp. Những tông màu hiện đại tô điểm cho không gian nội thất thêm hoàn mỹ.

I-PACE sử dụng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo của Jaguar, một sự kết hợp sáng tạo giữa màn hình cảm ứng, cảm biến điện dung và điều khiển vật lý xúc giác khiến cho Touch Pro Duo trực quan hơn khi sử dụng. Hệ thống định vị EV mới có khả năng định vị địa hình của tuyến đường và điểm đến cũng như lịch sử thông tin chi tiết từ các chuyến đi trước, bao gồm cả phong cách lái để tính toán phạm vi và tình trạng sạc với độ chính xác cao mang đến sự tin tin cho người lái.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 6.


Để đảm bảo chủ sở hữu luôn luôn có quyền truy cập vào phần mềm điều khiển thông tin giải trí, điện tử và kiểm soát năng lượng pin mới nhất, I-PACE sẽ là chiếc Jaguar đầu tiên cung cấp phần mềm thông qua vô tuyến với phiên bản được cập nhật liên tục.

Sự phối hợp của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 696 Nm đảm bảo cho chiếc xe không khí thải Jaguar I-PACE đạt hiệu suất điện mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thì của dòng xe điện cho phép chiếc SUV I-PACE tăng tốc ngay lập tức và đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây.

Jaguar chính trình làng mẫu xe điện đầu tiên I-PACE hình 7.

Bộ pin Lithium-ion công suất cao 90kWh cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-PACE đi được quãng đường tới 480km (theo tiêu chuẩn WLTP – tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe).

Là dòng xe của tương lai với giá trị chiếc xe được giữ vững trong dài hạn, I-PACE sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. I-PACE ra mắt thị trường từ ngày 01/3 với các phiên bản S, SE, HSE cùng bản đầu tiên First Edition, tất cả đều giữ nguyên thiết kế ban đầu của bản concept.

I-PACE sẽ được trưng bày và giới thiệu chính thức tại Triển lãm Motor Show Geneva ngày 6/3/2018.

>>> Cận cảnh xế đua Jaguar F-Type GT4

AutoExpress.vn - Theo NDT