Loading: Hyundai trình làng mẫu bán tải concept Creta STC hoàn toàn mới

Hyundai trình làng mẫu bán tải concept Creta STC hoàn toàn mới

Tại triển lãm ô tô Sao Paulo, Brazil, hãng xe Hàn Quốc là Hyundai đã giới thiệu một phiên bản bán tải của xe crossover Creta.

Creta STC (Sport Truck Concept) là một phiên bản bán tải của mẫu xe crossover đô thị nổi tiếng của hãng Hyundai, đặc biệt tại thị trường Ấn Độ. Đây là sự pha trộn giữa thiết kế của chiếc xe SUV với sự tiện dụng mà một mẫu bán tải hạng nhẹ đem lại.

Mẫu xe concept bán tải Creta có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4,65 x 1,85 m, lớn sơn so với một chiếc Creta thông thường. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên, từ 2,59 lên 2,8 m. Để tăng thêm phần hầm hố cho xe là bộ vành 21 inch đi cùng lốp Pirelli Scorpion Zero kích thước 295/40R21.

Hyundai Creta STC bán tải hầm hố.
Đuôi xe Hyundai Creta STC bán tải.
Thing xe Hyundai Creta STC bán tải.

Được phát triển bởi bộ phận thiết kế của Hyundai tại Hàn Quốc kết hợp với những chuyên gia phát triển tại Hyundai Motor Brazil, xe Creta STC là một sản phẩm nhắm đến thị trường Brazil này. Mục tiêu cho việc chế tạo mẫu xe Creta STC là hướng tới những người trẻ, những trung tâm đô thị lớn và những thị trường cần nhiều tính đa dụng.

Tương tự như mẫu xe concept Santa Cruz từng được ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit 2015, xe Creta STC vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Hyundai, với đèn LED, cản trước hầm hố và lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc với nhiều nan chrome lớn.

Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về kế hoạch sản xuất thương mại mẫu xe bán tải của mình. Hyundai Creta STC vẫn chỉ là một bản concept để công chúng chiêm ngưỡng.

>>> Xe bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz chính thức trình làng

Theo DNVN