Loading: Hyundai i30 Fastback 2018 - Độc đáo và hiện đại

Hyundai i30 Fastback 2018 - Độc đáo và hiện đại

Hyundai i30 Fastback đã thổi một làn gió mới cho dòng xe i30 bằng nhiều cải tiến về kiểu dáng và thiết kế khí động học.

So với các phiên bản còn lại, Hyundai i30 Fastback 2018 tập trung chủ yếu vào thiết kế thể thao. So với phiên bản hatchback tiêu chuẩn, Hyundai i30 Fastback 2018 sở hữu chiều cao gầm thấp hơn 30 mm. Trong khi đó, nóc xe hạ thấp 25 mm giúp cải thiện tính khí động học và tạo thiết kế giống xe coupe hơn.

Hyundai i30 Fastback 2018 mẫu coupe 5 cửa cỡ nhỏ hoàn toàn mới hình 1.

Các kích thước cơ bản của Hyundai i30 Fastback 2018 bao gồm chiều dài tổng thể 4.455 mm và cao 1.425 mm. So với phiên bản hatchback thông thường, Hyundai i30 Fastback 2018 dài hơn 115 mm. Trên đầu xe xuất hiện lưới tản nhiệt Cascading Grille đặc trưng nhưng nằm thấp hơn, cản va trước hầm hố, hốc gió nằm ngang, chóa đèn pha màu tối và dải đèn LED định vị ban ngày. Phần thân xe mượt mà với nóc dốc về phía sau như coupe và bộ vành hợp kim thể thao. Thiết kế hình giọt nước này kết thúc ở đuôi xe với cánh gió sau tích hợp. Trong khi đó, cột C và kính chắn gió sau được khẳng định có thiết kế tương tự dòng xe hạng sang.

Hyundai i30 Fastback 2018 mẫu coupe 5 cửa cỡ nhỏ hoàn toàn mới hình 2.

Nội thất của bản Fastback có nhiều nét tương đồng bản hatchback. Nhưng chiếc i30 mới toát lên vẻ hiện đại và được nâng cấp nhiều hơn. Táp-lô dàn trải theo chiều ngang tạo cảm giác rộng rãi hơn, trong khi vật liệu chất lượng tốt hơn. Màn hình cảm ứng hiển thị mọi thông tin từ định vị, media và các dạng kết nối. Màn hình lớn kích thước 8 inch là tùy chọn.

Hyundai i30 Fastback 2018 mẫu coupe 5 cửa cỡ nhỏ hoàn toàn mới hình 3.

Hệ thống định vị thế hệ mới nhất, Apple CarPlay và Android Auto là những điểm nổi bật, giống phần lớn những mẫu xe mới và hiện đại ngày nay. Ngoài ra là tùy chọn sạc không dây cho điện thoại thông minh tương thích với chuẩn Qi. Các đặc điểm đáng chú ý khác là vô-lăng 3 chấu có sưởi, cụm đồng hồ kiểu mới. Ghế lái nhớ vị trí là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn bọc da. Ba màu vật liệu nội thất với tùy chọn nỉ hoặc da. Camera lùi, kết nối Bluetooth, USB...

Hyundai i30 Fastback được trang bị 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp mới. Cấu hình thứ nhất là máy 1.4L T-GDI 4 xy-lanh 138 mã lực đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản máy xăng còn lại là 1.0L T-GDI 3 xy lanh 118 mã lực kết hợp hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, i30 Fastback còn sở hữu thêm 2 tùy chọn động cơ diesel tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1,6 lít mới được Hyundai phát triển, công suất của chúng lần lượt là 108 và 134 mã lực đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai i30 Fastback 2018 mẫu coupe 5 cửa cỡ nhỏ hoàn toàn mới hình 4.

Trang bị an toàn của i30 bản sedan được đánh giá cao, trong đó đáng chú ý là hệ thống phanh khẩn cấp tự động kích hoạt ở 3 cấp độ bằng việc sử dụng các cảm biến camera và hệ thống cảnh báo sự chú ý của tài xế nhằm phát hiện hiện tượng mất tập trung hoặc mệt mỏi của người cầm lái, từ đó ngăn ngừa tai nạn. Ngoài ra là hệ thống điều khiển hành trình thông minh bằng việc tự động tăng tốc và phanh ở tốc độ tới 180 km/h hay hệ thống phát hiện điểm mù.

Gói an toàn tiêu chuẩn còn có cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ giữ làn và tính năng thông tin về giới hạn tốc độ (công nghệ nhận diện biển báo giao thông và hiển thị thông tin lên cả màn hình định vị lẫn cụm đồng hồ). Cuối cùng là tính năng hỗ trợ đèn pha - thứ phát hiện cả xe ngược chiều lẫn xe cùng chiều và cùng làn phía trước để chuyển đèn pha sang chiếu gần nhằm giảm hiệu ứng gây chói mắt cho các tài xế khác.

i30 Fastback được Hyundai ưu ái dành cho thị trường châu Âu, bán ra tại Anh từ ngày 18/1/2018 với mức giá 27.300 USD. Ba phiên bản trang thiết bị gồm SE Nav, Premium và Premium SE. Hyundai i30 Fastback sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Mazda 3, Audi A3 hay BMW X2.

>>> Hyundai i30N 2017 chốt giá bán chính thức

AutoExpress.vn - Theo THPL