Loading: Hyundai Accent 2018: "Ăn" xăng như xe tay ga

Hyundai Accent 2018: "Ăn" xăng như xe tay ga

Hyundai Accent “thuần chủng” có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,53 lít/100 km, con số này hiện chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với nhiều dòng xe tay ga đang bán tại Việt Nam.

yundai Accent Drive Style 2018 – The Amazing Race là cuộc đua kỳ thú nhưng cũng không kém phần “kỳ quái” của Hyundai Thành Công dành cho các phóng viên. Đơn giản bởi nó phá bỏ những lộ trình test xe thông thường "nhan nhản" như các hãng xe khác với công việc nhàm chán là bắt những người trải nghiệm vừa phải chạy đua với thời gian, vừa phải lo chiếc xe làm sao tiết kiệm nhất nhưng vẫn phải thực hiện những nhiệm vụ được đề ra.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc
 

Nếu bình thường có ai hỏi đường từ Hà Nội đến Đồ Sơn như thế nào tiện nhất, có lẽ 10 người như 1 người sẽ chỉ bạn ra cao tốc, chạy đúng tốc độ cho phép thì cũng chỉ khoảng 1 giờ 10 phút là đến nơi. Nhưng chuyến đi lần này lại không như vậy với một lộ trình “bí ẩn” cùng những bất ngờ thú vị và thời gian của nó cũng kéo dài đến gấp 5 lần bình thường.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 2).
 

Bản chất cuộc thi là thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với thời gian ngắn nhất mà nhân vật chính là Hyundai Accent 2018 mới ra mắt. Đây là mẫu xe hạng B được nâng cấp khá mạnh mẽ, cung cấp ra thị trường 4 phiên bản khác nhau đi kèm giá đề xuất dao động từ 425 - 540 triệu đồng.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 3).
 

Tham gia sự kiện có 35 đại diện của các cơ quan truyền thông trên cả nước, được chia làm 9 đội trên 9 xe, mỗi xe có 4 người. Một đội bạn may mắn chỉ có 3 người, nhưng cũng không phải lợi thế vì cân nặng cũng xấp xỉ xe 4 người.

Thể lệ đưa ra dành cho mỗi đội là phải di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng với thời gian ngắn nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và đặc biệt là phải hoàn thành 8 nhiệm vụ khác nhau trên hành trình.

Thú vị hơn là cả 8 nhiệm vụ đều bí mật, các nhiệm vụ mới chỉ được đưa ra khi cả đội đã hoàn thành nhiệm vụ trước đó. Có những điểm đến khá dễ dàng vì gần thủ đô như Ecopark, Bát Tràng nhưng cũng rất đánh đố là vườn vải tại làng vải Thanh Hà, Hải Dương thì chuyến đi này hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 4).
 

8 giờ 35 xuất phát. Chúng tôi phân công nhiệm vụ khá rõ ràng. Một người tập trung vào việc lái làm sao cho an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất; 1 người bên phụ hỗ trợ tìm kiếm thông tin, hỏi đường, tìm kiếm chỉ dấu, 2 người sử dụng sự trợ giúp của các công cụ như, Google Map, Here Map, gọi điện thoại cho người thân… Nhờ đó, việc hoàn thành các nhiệm vụ ban đầu của ban tổ chức đưa ra không quá khó khăn.

Vượt qua cầu Thanh Trì để vào khu Ecopark, lần lượt hoàn thành 4 nhiệm vụ chụp ảnh ở cầu Bắc Hưng Hải, ăn kem ở chợ quê, tìm kiếm đồ trong chợ gốm sứ hay chụp ảnh ở đình làng Bát Tràng được thực hiện không mấy khó khăn dù có đến 2 nhiệm vụ trong số đó không có địa chỉ cụ thể mà người chơi chỉ có thể xác định chính xác thông qua ảnh chụp được ban tổ chức cung cấp.

Dù đôi chút thiếu tự tin khi đi vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để tìm đến Hyundai Hải Dương thay lốp xe theo nhiệm vụ thứ 5 do quãng đường dài hơn nhưng chúng tôi tự nhủ sẽ tranh thủ đường cao tốc để giảm mức tiêu hao nhiên liệu trung bình xuống. Lúc này, chúng tôi nghe được thông tin có đến 3 đội vẫn bị kẹt tại cầu Thanh Trì do có tai nạn "bất khả kháng" dẫn đến tắc đường.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 5).
Các "chiến binh" được trải nghiệm thay lốp xe tại đại lý Hyundai Hải Dương.

Đùa vui rằng đây là do BTC cố tình tăng độ khó cho game khi sắp xếp một màn tắc đường không thể hợp lí hơn, nhưng chúng tôi cũng tự nhủ mình quá may mắn khi chỉ cần tụt lùi lại do tắc là xe sẽ tốn nhiên liệu khi chạy không tải mà không di chuyển thêm được km nào.

Trở lại với hành trình, khi đến Hải Dương, đồng hồ trên xe chỉ mức trung bình chỉ gần 5 lít/100 km, dù trước đó lên tới hơn 5,5 lít. Kết quả khá tốt này có được nhờ duy trì chân ga ổn định, vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và tốc độ không dưới 60 km/h.

Tại đây, chúng tôi được trải nghiệm thay lốp xe tại đại lý Hyundai Hải Dương. Quả thực là dù sở hữu xe, cũng như làm nghề về xe nhưng không phải ai cũng đã từng 1 lần phải thay lốp, cho nên đây là phần thi khá thú vị. Riêng với việc xác định điểm đặt kích cũng khiến cả 4 thành viên bối rối. Cũng may mắn khi ban tổ chức chu đáo sắp đặt 2 kĩ thuật viên giúp đỡ nên công việc có thể tiến hành được.

Các nhiệm vụ tiếp theo như tìm đến cửa hàng Bánh đậu xanh giữa trung tâm TP.Hải Dương hay tìm nhà hàng để ăn trưa với thời gian tối thiểu 30 phút không quá khó khăn. Thử thách thực sự chỉ đến với chúng tôi khi phải tìm đường đến một vườn vải tại xã Thanh Thủy (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 6).
 

Việc tìm đến xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà không khó khi chỉ cần đến UBND xã sẽ có chỉ dẫn tiếp theo. Tuy vậy khi đến đây vấn đề đã phát sinh khi một số cọc tiêu đã bị che bớt đi ở chỗ hiểm khiến chúng tôi hoang mang. Tặc lưỡi liều ăn nhiều, cứ mạnh dạn đi cuối cùng Accent cũng đưa chúng tôi đến đích chỉ sau 3 lần chạy vòng tròn. Giữa trưa nắng, cả 4 thành viên trong đội nỗ lực vặt vải, vặt lá, buộc thành 5 túm, mỗi túm 1kg. Vui nữa là được cầm thành quả ra về, mỗi người tự thưởng cho mình vài quả vải tươi trên cây với cảm giác chưa bao giờ ngon và ngọt như vậy.

Trên đường tìm đến Hải Phòng, chúng tôi quyết định áp dụng "chơi bài" đi tắt khi phát hiện có bến phà dẫn ra cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có thể tiết kiệm đến 15-16 km cùng quãng đường di chuyển dễ chịu. Trớ trêu, "khôn ngoan không lại với giời" khi chúng tôi lại bị lỡ phà và phải đợi đến gần 30 phút mới di chuyển được. Cả đội cười nhìn nhau nhưng không buồn, bởi lâu lắm rồi chúng tôi mới có trải nghiệm vui như vậy.

Việc tìm đến nhà hát thành phố, giải đố mật mã tìm về cây xăng Đồ Sơn không có gì khó khăn. Kết thúc hành trình theo tính toán của Ban tổ chức, đội chúng tôi đã mất 6 giờ 53 phút, quãng đường 182 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,14 lít/100 km. Kết quả này theo lời an ủi của BTC là "suýt soát" đạt giải, cũng hơi tiếc nuối một chút, song vẫn vui. Chúng tôi cũng ngạc nhiên bởi có những lúc nghiến răng đạp ga mà chiếc xe lại có thể ăn uống tiết kiệm đến như vậy, tính ra cũng chỉ hơn chiếc xe máy nhập Ý của gia đình 1 chút.

Đặc biệt, kết quả tiêu hao nhiên liệu của cuộc thi thấp nhất là 4,53 lít/100 km và cao nhất là 6,22 lít/100 km được đánh giá là sát với thực tế nhất, khá khách quan chứ không chủ yếu tập trung vào đường cao tốc để có một con số đẹp như trước đây. So với số liệu mà nhà sản xuất Hyundai Thành Công đưa ra theo thông tin đăng kiểm là 5,6l/100km theo điều kiện hỗn hợp, con số thực tế này gần đúng, phản ánh đúng những gì người tiêu dùng có được với chiếc xe.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 7).

Hyundai Accent 2018 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 6/2018. Chiếc xe lắp ráp trong nước này ngay lập tức trở thành dòng xe bán chạy nhất của Hyundai trên dải đất hình chữ S, với số lượng đặt hàng lên tới hơn chục ngàn chiếc.  Hyundai Accent “nội” ghi điểm bằng trang bị đèn pha projector halogen, có tính năng bổ trợ góc chiếu sáng khi vào cua, dải LED chiếu sáng ngày và cụm đèn hậu LED dạng 3D.

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 8).
Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 9).

Bên trong xe, khu vực điều khiển trung tâm, Hyundai Accent 2018 mang dấu ấn thiết kế truyền thống với nhiều nút bấm và núm xoay. Với phiên bản 1.4 AT, Accent 2018 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như nút bấm khởi động, điều hòa tự động, màn hình trung tâm cảm ứng, kết nối Bluetooth/USB, gương gập và chỉnh điện…

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 10).

Hệ thống gạt mưa và đèn pha tự động, điều khiển hành trình, kết nối Apple CarPlay, cửa sổ trời và cốp sau tự động mở khi chìa khóa ở gần,… là những trang bị mà chỉ có duy nhất Accent sở hữu ở phân khúc sedan hạng B. 

Đánh giá xe - Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Hành trình của những cung bậc cảm xúc (Hình 11).

Hyundai Accent “nội” sử dụng động cơ 1.4L với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, có khả năng tăng tốc và độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao rất ấn tượng. Vận hành ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy duy trì ở mức 2.200 vòng/phút, một con số khá tốt so với động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ.  

AutoExpress.vn - Theo NĐT