Loading: Hướng dẫn tự tra cứu phương tiện bị phạt nguội cập nhật tháng 10/2017

Hướng dẫn tự tra cứu phương tiện bị phạt nguội cập nhật tháng 10/2017

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết các chủ xe đã có thể tự tra cứu thông tin quanh việc có bị từ chối đăng kiểm vì phạt nguội hay không từ 12.10 trên website của Cục.

Cục Đăng kiểm vừa hoàn thành việc tra cứu xe bị phạt nguội trên website của Cục.

Để tra cứu, chủ xe vào trang thông tin điện tử của Cục ĐKVN, địa chỉ http://www.vr.org.vn; kích chuột vào mục “Tra cứu kiểm định XCG” ở phía tay phải để nhập biển số và mã xác nhận sinh tra tại màn hình.

Tại danh mục này, các chủ xe sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng kiểm định của xe và nếu xe nằm trong danh sách cảnh báo có nguy cơ bị từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội, danh mục sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan để chủ xe chủ động đến cơ quan công an giải quyết.

Còn với các lái xe không có điều kiện tra cứu trên mạng thì có thể điện thoại hỏi các trung tâm đăng kiểm hoặc đường dây nóng của Cục để được cung cấp thông tin.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 TP.HCM) đã ra mắt cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://catphcm.bocongan.gov.vn. Trong đó, người dân có thể tự tra cứu xem phương tiện mình điều khiển có bị phạt nguội hay không.

Tại Hà Nội, các chủ phương tiện có thể theo dõi tại địa chỉ: http://sogtvt.hanoi.gov.vn/xu-ly-vi-pham

Hoặc bạn có thể tra cứu theo giấy phép lái xe (GPLX) theo địa chỉ: http://dichvucong.gplx.gov.vn/default.aspx

Nếu sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) cũ, bạn hãy nhập số GPLX vào hai ô trống rồi nhấn Tra cứu. Ngược lại, đối với loại thẻ nhựa, bạn hãy nhập số GPLX vào khung tương ứng, số sêri sẽ nằm ở mặt sau GPLX. Khi đã đầy đủ thông tin, người dùng chỉ cần nhấn Tra cứu.

Bấm vào link:

 Xem danh sách phương tiện vi phạm luật giao thông từ ngày 7/9/2016 đến 6/9/2017 tại TP.HCM

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông tại Hà Nội

Không chỉ là nơi tra cứu phương tiện vị phạm, những cổng thông tin điện tử này còn đưa đến thông tin, tuyên truyền rộng rãi, nhanh chóng và chủ động các nội dung tin, hình ảnh, tài liệu liên quan đến tình hình an toàn giao thông, cảnh báo hậu quả nguy hiểm tai nạn giao thông, những hành vi vi phạm giao thông và vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, trong khi CSGT nhiều địa phương trong đó có Hà Nội chưa thể hỗ trợ các chủ phương tiện kiểm tra tình trạng phạt nguội của xe, Cục Đăng kiểm đã liên tục có những động thái để hỗ trợ chủ xe kiểm tra sớm nhằm tránh tình trạng thiếu hụt thông tin để rồi “ngã ngửa” khi bị từ chối đăng kiểm.

Việc này không chỉ giúp các chủ xe chủ động xử lý các vi phạm mà vì một lý do họ không được thông báo mà còn cho phép nhiều người mua xe cũ biết trước tình trạng xe.

>>> Xe chở quá số người quy định bị phạt bao nhiêu? [Infographic]

AutoExpress.vn - Theo DNVN