Loading: Honda Vision nữ sử dụng cẩn thận, chỉ chạy đến...khô dầu!

Honda Vision nữ sử dụng cẩn thận, chỉ chạy đến...khô dầu!

Xuất phát từ việc đi xe Honda Vision lâu ngày không thay dầu, đến mức bị bó máy và khi thợ sửa bổ máy ra thì thật ngoài sức tưởng tượng.

Mới đây, một tài khoản facebook đã đăng đàn để hỏi ý kiến cộng đồng xe cộ trên diễn đàn otofun về trường hợp chiếc xe máy Honda Vision của bạn gái mình bị bó máy và số tiền khắc phục lên tới gần 4 triệu đồng.

Câu chuyện ngay lập tức thu hút được sự chú ý bởi những hình ảnh mà người này đăng kèm. Đó là ảnh chụp bên trong động cơ không có lấy giọt dầu loãng nào mà thay vào đó là thứ màu cà phê sữa cô đặc vào bề mặt xi-lanh, tay biên,piston.

Chiếc xe đã được bổ máy kiểm tra và thật bất ngờ với thứ dung dịch cô đặc không có dấu hiệu bôi trơn bên trong.
Chiếc xe đã được bổ máy kiểm tra và thật bất ngờ với thứ dung dịch cô đặc không có dấu hiệu bôi trơn bên trong.

Ngay sau khi xem những hình ảnh này, cộng đồng chơi xe không khỏi bất ngờ vì sự "ẩu và lười" của chủ xe. Với người đi xe máy, việc thay dầu định kỳ thường được nhà sản xuất "nhắc nhở" trước khi đem xe khỏi đại lý. 

Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.

Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên kinh nghiệm với xe mới thì nên thay 500 km thay dầu sớm sẽ tốt nhất.

Khủng khiếp hơn cả là bề mặt vỏ piston bị mài xước và dính cặn dầu trầm trọng.
Khủng khiếp hơn cả là bề mặt vỏ piston bị mài xước và dính cặn dầu trầm trọng.
Lòng xi-lanh cũng bị tổn hại ghê gớm.
Lòng xi-lanh cũng bị tổn hại ghê gớm.

Nhiều người sau khi xem xong những bức ảnh rất chân thực đã phải chào thua cách sử dụng xe máy của chủ xe là nữ này. Đến mức có người còn châm biếm bằng cách bình luận lại lời quảng cáo từng một thời gian khá thịnh hành trên các kênh mua bán rao vặt: "Xe phụ nữ đi, ít sử dụng, giữ gìn cẩn thận".

Nói về trường hợp nêu trên, anh Dương - một thợ máy lâu năm kinh nghiệm trên phố Nguyễn Phúc Lai (Hà Nội) nhận định số tiền phải trả để khắc phục động cơ xe không thay dầu, chạy đến bó máy như vậy có thể lên đến số tiền to như chủ xe đã trả nếu phải thay thế hết các chi tiết bên trong buồng đốt. Do không trực tiếp thăm khám trường hợp này nên anh Dương không rõ chủ xe có bị "chém đẹp" hay không? Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đã từng xử lý qua nhiều trường hợp tương tự, anh Dương cho biết riêng bộ hơi phải doa lại hết tầm 800.000 đồng, tay biên nếu không hư hại có thể ép lại với giá 400.000 đồng, bộ cam cò thay mới chỉ hết tầm 800.000 đến 900.000 đồng, cộng thêm các chi phí khác cũng không quá 3 triệu đồng.

Qua câu chuyện trên, khá hài hước là phần lớn cánh đàn ông tham gia bình luận đều đồng tình khó có thể tin chiếc xe "nữ sử dụng" là đáng tin cậy, có chăng chỉ nên mua lại của các nàng những món đồ mà quý ông...không biết!

>>> Honda Vision trở thành "nữ hoàng doanh số" tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam