Loading: Automechanika TP. Hồ Chí Minh khai mạc với số lượng nhà triển lãm kỷ lục, tăng hơn 28% so với kỳ trước

Automechanika TP. Hồ Chí Minh khai mạc với số lượng nhà triển lãm kỷ lục, tăng hơn 28% so với kỳ trước

Trong suốt ba ngày (23 đến 25/6/2023), 461 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong khuôn viên 15.740 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Như mọi khi, triển lãm Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt nam. Cụ thể các đơn vị trưng bày sẽ ra mắt các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.

Các đơn vị triển lãm bao gồm các tập đoàn trong nước và các nhà lãnh đạo ngành từ các quốc gia và khu vực như Úc, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Litva, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ, v.v. Hơn nữa, các công ty trong chín quốc gia và khu vực đến từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan và Thái Lan nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường địa phương. Những công ty chính bao gồm Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, Liqui Moly, OBD Vietnam/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming và ZF.

5beedabb8a1e5b40020f

Ngoài ra, khách tham quan dự kiến ​​sẽ tham gia triển lãm đến từ khoảng 35 quốc gia và khu vực, bao gồm các đoàn khách hàng từ Trung Quốc, Malaysia, Myanmar và Hàn Quốc.

Xu hướng ngành ô tô được thúc đẩy trong các chủ đề sự kiện và hội nghị

Bà Chiew cho biết thêm: “Chúng tôi đã thiết kế một chương trình nói chuyện với cả doanh nhân và người tiêu dùng thông qua hai luồng sự kiện. Một mặt, các hội nghị và hội thảo đào tạo của chúng tôi nhằm mục đích tạo ra một cuộc đối thoại về chuyển đổi ngành với trọng tâm chính là trao đổi thông tin và kỹ thuật. Trong khi đó, một chuỗi các hoạt động tại AutoFest@HCMC làm mờ đi giữa văn hóa ô tô, mạng lưới và thị trường hàng ngày trong môi trường triển lãm.”

Hội nghị Sản xuất, Chuyển đổi và Tự động hóa Ô tô (23/06/2023)

Hội nghị sẽ xem xét mục tiêu của Chính phủ nhằm tăng cường sản xuất trong nước để nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Các diễn giả đại diện bao gồm ABB, Bosch Global Software Technologies, Bosch Rexroth, Datacolor, Digital Strategy Lab, IBM và Vietsol, cùng một số người. Các chuyên gia sẽ cùng nhau xem xét chuỗi cung ứng ô tô quốc gia, nhà máy thông minh, giải pháp sản xuất EV và giải pháp kỹ thuật số của IBM.

e7cf82bbdd1e0c40550f

Sự kiện Kết nối Doanh nghiệp Số hóa & Điện khí hóa (24/06/2023)

Các đại diện từ VINSO toàn cầu, IBM, TecAlliance Châu Á Thái Bình Dương và VINAI sẽ khám phá kế hoạch chi tiết về xe điện và di động của Việt Nam, số hóa trong sản xuất, kết nối và lái xe tự hành ở Châu Á. Ngoài ra, Magic Cube, một nền tảng có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc tập trung vào giáo dục và kết nối thị trường hậu mãi, sẽ chia sẻ các nghiên cứu điển hình từ quốc gia này về cách Việt Nam có thể triển khai các mô hình kinh doanh mới cho thương mại điện tử trong chuỗi cung ứng hậu mãi.

Xưởng dịch vụ và Bảo dưỡng Ô tô (25/06/2023)

Nhằm đáp ứng nhu cầu đang phổ biến hiện nay, thông qua các chủ đề thực hành về quản lý xưởng và chẩn đoán xe điện và xe hybrid thì các chuyên gia OTOHUI cùng với các trung tâm đào tạo uy tín khác sẽ chia sẻ, hướng dẫn thợ máy, kỹ thuật viên và chủ xưởng về các vấn đề của hai loại xe này. Sau khi hoàn thành khoá học hai ngày, người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận của trung tâm dịch vụ hoặc hội thảo.

AutoFest@HCMC

Lần đầu tiên, Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội ngoài trời để kỷ niệm cột mốc phiên bản thứ năm trong ba ngày triển lãm. Các hoạt động bao gồm Auto Service Day, Auto NITZ Party, Drift & Stunt Show, EMMA Vietnam, DIY Area và Game Zone. Mục đích là thu hút sự quan tâm của các tín đồ ô tô đối với các sản phẩm ô tô, tùy chỉnh và dịch vụ giữa người tiêu. Điểm nổi bật bao gồm:

80beb1bee01b3145680a

- Ngày hội bảo dưỡng xe: Trải nghiệm triển lãm thương mại có một không hai dành cho khách tham quan. Chủ xe có thể đỗ xe tham gia dịch vụ xe toàn diện, thợ máy kiểm tra tình hình bôi trơn, kiểm tra lốp và bánh xe, các chi tiết khác ô tô và rửa xe. Đồng thời, người dùng có thể tìm hiểu về cách chăm sóc xe hơi và phụ kiện khi chủ xưởng đang kiểm tra các dòng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ.
- Tiệc chiêu đãi AUTO NITZ: Buổi tiệc được tổ chức trong ba ngày với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng Whee, Chillies, Suni Hạ Linh, Bunny Thảo và DJ Trang Moon.
- Buổi biểu diễn drift xe: Quay trở lại với tiết mục hoàn toàn mới mẻ để kích thích mọi người bằng một màn biểu diễn có chỉ số octan cao.
- Thi đấu âm thanh xe hơi - EMMA Việt Nam: Với sự phát triển của các phụ kiện và độ xe ô tô ngày càng tăng, khách tham quan sẽ tìm thấy hơn 40 chiếc ô tô độ, được điều chỉnh độc quyền bởi các chuyên gia trong nước tại cuộc thi được công nhận trên toàn thế giới.