Loading: Honda Super Cub độ phong cách Street Cub cực chất tại Hà thành

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub cực chất tại Hà thành

Từ chiếc Honda Super Cub C70 đời cũ, một xưởng độ tại Hà Nội đã tạo ra bản độ bảo đảm hiệu năng, trong khi mang kiểu dáng cá tính phong cách Street Cub.

Vào khoảng năm 2010, những người chơi xe Indonesia đã nghĩ ra một phong cách độ mới để khiến dòng xe phổ thông nổi tiếng Honda Super Cub trở nên cá tính và độc đáo hơn, trong khi vẫn không mất đi nhiều những đường nét nguyên bản. Được đặt tên là Street Cub, về cơ bản phong cách này sẽ thay thế phần đầu nguyên bản bằng ghi-đông trần, cắt ngắn dè sau và đem tới cho chiếc Super Cub cặp bánh với lốp lớn hơn.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 1.

Sau đó, phong cách Street Cub đã nhanh chóng được dân chơi xe tại Đông Nam Á và thậm chí là ở các nước châu Âu như Anh Quốc ưa chuộng. Tại Việt Nam, phong cách này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu xe, cũng như một số xưởng độ cả trong Nam lẫn ngoài Bắc. Với chuyên môn là những mẫu xe phân khối nhỏ, xưởng độ Minibike Trung Khánh (MTK) tại Hà Nội đã từng tạo ra nhiều bản độ Street Cub với bộ mâm bản rộng từ mô tô phân khối lớn, thậm chí là mâm ô tô.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 2.

Tuy nhiên với bản độ MS79 được giới thiệu trong bài viết này, MTK đã trở về thời kỳ đầu của phong trào Street Cub, khi những chiếc xe độ vẫn chỉ được trang bị vành với bản lớn hơn một chút so với chiếc Super Cub nguyên bản thay vì "chạy đua" lắp bánh càng lớn càng tốt. Chính vì vậy, chiếc Cub MS79 trông vẫn cá tính và mang đậm phong cách Street Cub, nhưng vẫn giữ được sự đơn giản của Super Cub nguyên bản mà các bản độ Cub với mâm "khủng" nặng nề không có được.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 3.

Thay vì sử dụng vành siêu rộng và lốp lớn, chiếc Cub MS79 đã được MTK trang bị cho cặp vành bản hẹp hơn, đi kèm với những chiếc lốp rộng 140mm ở cả 2 bánh. Mặc dù đa thu hẹp kích thước, nhưng bánh trước độ vẫn quá rộng so với cặp phuộc "giò gà" nguyên bản của chiếc xe. Chính vì vậy MTK đã phải nới rộng một chút phuộc trước của Super Cub.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 4.

Theo đúng phong cách Street Cub, phần đầu xe nguyên bản đã được thay thế bằng ghi-đông trần, trong khi toàn bộ đèn pha và xi-nhan trước được dời xuống dưới gần bánh trước. Với "giò gà" phía trước nới rộng, bộ yếm nguyên bản của Super Cub đã không còn lắp vừa. Để khắc phục, xưởng độ đã cắt đôi nửa trên của yếm và che lại bởi một bộ túi da may thủ công. Chi tiết này không chỉ khiến chiếc xe thẩm mỹ mà còn tiện dụng hơn.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 5.

Bên cạnh phần đầu, dè sau của xe cũng được cắt ngắn lại theo dáng Street Cub. Trong khi đó, yên solo nguyên bản của chiếc xe đã được thay bằng yên dài với những đường vân ngang, tạo thành kiểu dáng yên thường được người chơi xe cổ điển gọi là yên "bánh mì. Bên cạnh những thay đổi nêu trên, toàn bộ thiết kế thân xe nguyên bản của Super Cub được giữ nguyên và sơn lại trong tông màu cam ánh kim bắt mắt.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 6.

Để có thể kéo được cặp bánh lớn hơn, khối động cơ nguyên bản của Super Cub đã được MTK nâng cấp dung tích lên 110cc nhờ các phụ tùng từ Honda Wave. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng đã được trang bị thêm bộ đề tiện dụng thay vì chỉ có khởi động bằng cần đạp như nguyên bản. Tiếng nổ của động cơ đã trở nên to và ấn tượng hơn nhờ hệ thống xả mới và pô độ.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 7.

Cuối cùng, để đảm bảo sự an toàn khi vận hành, xưởng độ cũng đã nâng cấp cả bánh trước và sau của Super Cub lên phanh đĩa, sử dụng heo phanh và đĩa của Honda Wave RSX 110. Chính vì vậy, sau khi được MTK độ lại, chiếc Super Cub đã không chỉ mang kiểu dáng độc đáo hơn mà còn an toàn và mạnh mẽ hơn so với xe nguyên bản.

Honda Super Cub độ phong cách Street Cub “chất chơi” tại Hà Nội hình 8.

>>> Honda Super Cub độ phong cách quân sự cực ngầu tại Hà Nội

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam