Loading: Honda Super Cub độ phong cách quân sự cực ngầu tại Hà Nội

Honda Super Cub độ phong cách quân sự cực ngầu tại Hà Nội

Chiếc Honda Super Cub đời cũ đã được một xưởng độ Hà Nội "lột xác" hoàn toàn để có vẻ ngoài mạnh mẽ, nhờ màu sơn phong cách xe quân sự và cặp mâm ôtô.

Với hơn 100 triệu chiếc được sản xuất kể từ năm 1958 tới nay, Honda Super Cub là dòng xe máy phổ biến hàng đầu thế giới. Vốn thuộc dòng xe số phổ thông giá rẻ và cực kỳ phổ dụng nên Super Cub thường được dân chơi xe toàn cầu dùng làm nền tảng cho các bản độ độc đáo. Tại Hà Nội có một xưởng độ trung thành với dòng xe này là Minibike Trung Khánh (MTK), sản phẩm đặc trưng của họ là các bản độ phong cách Street Cub với bánh xe cực lớn.

Honda Super Cub độ quân sự cực ngầu tại Hà Nội hình 1.

Với bản độ mới nhất, MTK đã tạo ra một chiếc Super Cub với vẻ ngoài cực ngầu, kết hợp giữa phong cách Street và sự hầm hố của một mẫu xe quân sự. Chi tiết ấn tượng nhất trên bản độ này là "dàn chân" khủng với cặp la-zăng thép dập ngoại cỡ của ôtô, với kích thước 14 x 5.0 inch cho cả 2 bánh. Những chiếc mâm lớn này được lắp lốp cỡ 120/80/14 ở phía trước và 150/70/14 phía sau.

Honda Super Cub độ quân sự cực ngầu tại Hà Nội hình 2.

Để có thể lắp được bộ vành thép của ôtô vào chiếc Super Cub nhỏ gọn, MTK đã phải gia công một bộ moay-ơ độc đáo. Bánh trước xe được bắt vào cặp phuộc "giò gà" đặc trưng của Super Cub, nhưng được nới rộng và gia cường bằng cách thay đôi lò xo nhún lớn hơn. Trong khi đó, MTK đã thiết kế cho xe một bộ gắp đơn bằng thép ở phía sau. Chiếc xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa của Honda Wave RSX cho cả 2 bánh.

Honda Super Cub độ quân sự cực ngầu tại Hà Nội hình 3.

Để có thể tải được lốp lớn, khối động cơ nguyên bản của Super Cub đã được thay bằng máy Honda Wave 110cc, kèm theo việc sắp nhông-sên-đĩa tối ưu hơn. Động cơ Wave còn được độ lại hệ thống xả, lọc gió và tản nhiệt dầu để làm mát hiệu quả và cho hiệu năng cao hơn so với loại 50cc nguyên bản.

Honda Super Cub độ quân sự cực ngầu tại Hà Nội hình 4.

Theo phong cách Street Cub, phần đầu nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần, dè sau cũng bị cắt đi. Để đảm bảo sự chắc chắn cho kết cấu xe lắp bánh lớn, MTK đã bổ sung một gióng ngang chịu lực song song với gióng nguyên bản của Super Cub. Các chi tiết như cặp đèn LED L4 ở phía trước, bộ xi-nhan "hột vịt" cùng đồng hồ tối giản giúp hoàn thiện bản độ Super Cub độc đáo này.

Honda Super Cub độ quân sự cực ngầu tại Hà Nội hình 5.

Sau khi việc độ chế đã hoàn thành, chiếc xe đã được MTK sơn lên hầu như toàn bộ các chi tiết chính như khung, mâm, gắp... màu xanh bộ đội với bề mặt nhám mờ, mang đậm phong cách xe quân sự. Giá của bản độ ấn tượng này chỉ khoảng 25 triệu đồng.

>>> Honda Super Cub C100 tuổi 60 còn nguyên bản tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam