Loading: Honda mang bữa tiệc tốc độ tới miền "gạo trắng nước trong"

Honda mang bữa tiệc tốc độ tới miền "gạo trắng nước trong"

Honda Wave 54 ly mang đến nhiều cảm xúc nhất bên cạnh phân hạng "máu lửa" Winner 150 hay món khai vị mang tên MSX 125 đầy sắc màu và cảm hứng.

Vào ngày 30/4/2018, chặng thứ 2 của Giải đua mô tô toàn quốc Cúp vô địch quốc gia năm 2018 do Honda Việt Nam làm nhà tài trợ chính đã diễn ra tại sân vận động thành phố Cần Thơ. Cuộc đua là màn so tài của 64 vận động viên đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên hàng đầu Việt Nam: 12 tay đua tại hạng mục MSX125, 12 tay đua tại hạng mục Blade 110, 24 tay đua tại hạng mục Wave 54 ly và 16 tay đua tại nội dung Winner 150.

Phân hạng Honda MSX 125 khai màn cho một ngày "nóng bỏng" trên thủ phủ Tây đô
Phân hạng Honda MSX 125 khai màn cho một ngày "nóng bỏng" trên thủ phủ Tây đô.

Khai màn là nội dung MSX 125 với 12 tay đua. Đây tiếp tục là “món khai vị” hoành tráng cho bữa tiệc tốc độ tại Cần Thơ. Sau những màn rượt đuổi tốc độ, nội dung MSX125 đã kết thúc với thứ hạng như sau:

Xếp hạng Họ và tên Số đeo
Giải nhất Phạm Văn Thiện 34
Giải nhì Trần Vũ Minh Quốc 33
Giải ba Nguyễn Trung Lập 38

Tiếp đến là nội dung “nóng” nhất: Winner 150cc. Đây là cuộc chiến giữa một bên đại diện cho kinh nghiệm, sự không ngoan và điềm tĩnh với hình mẫu tiêu biểu là “lão tướng” Nguyễn Thanh Vũ, và một bên là đại diện cho sức trẻ, sự máu lửa là Nguyễn Minh Chiến. Chiếc Winner ở vòng đấu này đã được thực hiện một số điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là phần tay lái đã được làm lại hoàn toàn, bảng đồng hồ được chuyển xuống giữa xe và phuộc sau được thay thế bằng loại mới. Qua đó giúp những chiếc Winner 150 trở nên “hiếu chiến” hơn.

dua-xe-honda-winner-1

Những tưởng kết cục trận đấu đã an bài với Nguyễn Minh Chiến dẫn đầu thì bất ngờ đến khúc cua thứ 4 ở vòng thứ 9, trong 1 pha chống trả trước pha tấn công của tay đua số 2, Nguyễn Minh Chiến và tay đua này bị va chạm và trượt ngã. Qua đó, Nguyễn Thanh Vũ ung dung về đích với vị trí số 1. Một chiến thắng đầy cảm xúc của lão tưỡng này. Ba vị trí dẫn đầu của nội dung Winner 150 gồm:

Xếp hạng Họ và tên Số đeo
Giải nhất Nguyễn Thanh Vũ 03
Giải nhì Phạm Minh Chiến 08
Giải ba Đỗ Chí Khai 18

Kế đến là chặng đua Blade 110. Những chiếc Blade 110 với ưu điểm là nhẹ nhàng, gọn lẹ nên cần một nền tảng kỹ thuật cực cao để có thể điều khiển với tốc độ cao trên đường đua. Với phần đua Blade 110, khán giả có thể được chứng kiến rõ nhất cách một tay đua vào cua như thế nào, vượt lên ra sao hay che chắn đối thủ bằng cách nào. Đây là điểm thu hút nhất của nội dung này. 

trao-giai-dua-xe-honda-blade

Và nội dung Blade 110 ngày thi đấu hôm qua đã kết thúc với 3 vị trí dẫn đầu như sau:

Xếp hạng Họ và tên Số đeo
Giải nhất Nguyễn Minh Thân 26
Giải nhì Nguyễn Nhựt Nam 28
Giải ba Đặng Huỳnh Thanh Phát 19

Cuối cùng là nội dung mang lại cho các khán giả nhiều cảm xúc nhất: Wave 54 ly. Những chiếc Wave 110, độ piston 54mm vốn thuộc loại xe hợp “gu” với những người hâm mộ xe phía Nam nhất. Những chiếc xe độ theo đúng định nghĩa nguyên bản của người dân nơi đây. Hơn nữa, nội dung này còn có sự góp mặt của một số tay đua Cần Thơ nên khán giả càng phấn khích hơn.
Nội dung này có sự góp mặt của 24 tay đua, đại diện cho các lò độ tiếng tăm nhất khu vực phía nam. Các tay đua nội dung này cũng gần như “bê” nguyên phong cách đua “đường phố” vào thi đấu vì thế đã mang lại những màn tranh tài vừa mạo hiểm, vừa tốc độ.

Nội dung này được điểm nhấn bằng những pha va chạm cực mạnh hay những pha hỏng hóc “giời ơi”. Những chiếc xe đến từ các lò độ vốn được chú trọng để gia tăng sức mạnh một cách “cực đoan” nên thường không đạt được sự ổn định như những chiếc xe do Honda Viet Nam Racing đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng.

Khán giả chứng kiến nội dung này không dưới một lân phải ồ lên hoặc vỗ tay vì những pha xử lý “thần sầu” của các tay đua, hoặc đôi khi nhăn nhó không hài lòng bởi một pha xử lý mánh khóe của một tay đua nào đó.
Nội dung Wave 110, 54 Ly kết thúc với thứ hạng như sau:

Xếp hạng Họ và tên Số đeo
Giải nhất Đoàn Viết Quốc Huy 62
Giải nhì Trần Hoàng Phúc 60
Giải ba Nguyễn Thành Lộc 55

Chặng thứ 2 của giải đua Mô tô toàn quốc Cup vô địch quốc gia 2018 đã khép lại trong sự “thòm thèm” của khán giả đến từ vùng đất được mệnh danh là “gạo trắng, nước trong”. Bữa tiệc tốc độ trong 3 tiếng dường như vẫn là chưa đủ để thỏa mãn niềm yêu thích của khán giả nơi này.

AutoExpress.vn - Theo NĐT