Anh Nguyễn Lộc, một người chơi xe ở Hà Nội đang sở hữu một trong những chiếc Honda Dream II mà anh cho rằng thuộc hàng hiếm ở Việt Nam, sản xuất năm 2000, mua lại từ thông tin của một người bạn. Xe đến với Lộc như một cơ duyên, chủ xe đi định cư nước ngoài nên bán lại chiếc Honda Dream II này. Xe vẫn còn giữ được độ bóng của nước sơn, các chi tiết mạ đồng đều. Yên căng, xương yên không có dấu hiệu mọt khung hay gỉ sét. Các ốc trên xe chưa chạm như ốc cổ-phốt hay ốc giằng phanh. Thậm chí xe còn chưa thay săm. Chìa khóa không có vết mòn. Duy nhất chỉ cặp lốp có dấu hiệu rạn nứt theo thời gian.
Cách đây hơn một năm, từng có người đi Honda SH đến gạ đổi lấy Dream nhưng Lộc không đồng ý. Để giữ xe bền, Lộc chia sẻ nên để xe ở nơi cao ráo thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với hơi nước. Sau khi rửa phải xì khô mọi ngóc ngách và nổ máy cho nước đọng ở ống xả bay hơi hết. Đặc biệt, không dùng dầu để bảo quản và hạn chế lau chùi.
Những chiếc Honda Dream bắt đầu du nhập về Việt Nam vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cụ thể những lô đầu tiên là vào năm 1992. Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan nhưng giá vào lúc bấy giờ rất cao tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Bằng cả một gia tài, thậm chí ngang giá 1 mảnh đất là điều bình thường lúc bấy giờ. Vào những năm 1993 - 1995, Dream có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 - 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 - 30 triệu đồng. Vì giá thành quá cao nên chiếc xe nhanh chóng nổi tiếng và được rất nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu được một chiếc xe như vậy. Nó được xem là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng lúc này là 5,9 triệu đồng/lượng). Một chiếc xe dream 1996 lúc bấy giờ là cả một gia tài.
>>> Honda Super Cub 2016 ra mắt giá chưa đến 30 triệu đồng
Theo Vnexpress