Loading: Honda CR-V mới chênh giá hơn 300 triệu so với đối thủ, nhiều khách hàng bỏ cọc

Honda CR-V mới chênh giá hơn 300 triệu so với đối thủ, nhiều khách hàng bỏ cọc

Nhiều khách hàng chia sẻ sẽ bỏ cọc Honda CR-V mới để mua các mẫu xe khác bởi mức tăng giá gần 170 triệu so với thời điểm tháng 11/2017 khiến các "thượng đế" không khỏi bực mình.

Honda CR-V chốt giá ngất ngưởng tại Việt Nam

Mẫu Crossover Honda CR-V tốn nhiều giấy mực của báo giới đã chính thức chốt giá bán tại Việt Nam khiến nhiều người "ngã ngửa, lăn đùng" khi bản cao nhất L có giá bán 1,256 tỷ đồng. Trong khi đó bản thấp cấp hơn "mềm" hơn ở mức 1 tỷ 136 triệu đồng. Như vậy so với thỏa thuận bán hàng mà nhiều khách hàng đã ký với các đại lý ô tô Honda thì bản TOP (L) là phiên bản cao nhất chênh tới 168 triệu đồng.

Honda CR-V chốt giá ngất ngưởng tại Việt Nam

Trong thông cáo phát đi của mình ngày 09/01 gửi tới truyền thông, Honda Việt Nam cho biết chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% để có mức giá bán lẻ đề xuất như mong đợi. Do đó lô xe CR-V nhập về lần này vẫn phải chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30%.

Người dùng nói gì về mức giá "trên trời" của Honda CR-V?

Với giá bán công bố thì chiếc Crossover của thương hiệu ô tô Nhật Bản đang giữ ngôi vương về giá bán cao nhất khi đem so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Nissan X-trail hay Hyundai Tucson. Cùng tham khảo bảng so sánh dưới đây để thấy được sự chênh lệch cực lớn về giá bán của bản cao nhất trên Honda CR-V khi mang lên bàn cân cùng các đối thủ khác cùng phân khúc tại Việt Nam. 

Mẫu xe Hyundai Tucson Mazda CX-5 Nissan X-trail Mitsubishi Outlander CKD
Giá bán 890 triệu 999 triệu 986 triệu 1,1 tỷ đồng
Giá Honda CR-V cao hơn 366 triệu 257 triệu 270 triệu 156 triệu
Theo thỏa thuận bán hàng giữa đại lý Honda ô tô Giải Phóng và khách hàng ký ngày 08/12/2017 thì giá bán xe là 1 tỷ 88 triệu đồng.
Theo thỏa thuận bán hàng giữa đại lý Honda ô tô Giải Phóng và khách hàng ký ngày 08/12/2017 thì giá bán xe là 1 tỷ 88 triệu đồng.

Khách hàng H.T chia sẻ : “Tôi đã đặt cọc 30 triệu đồng để lấy CR-V mới tại Honda Giải Phóng với giá dự kiến là 1,088 tỷ đồng. Tuy nhiên, tôi mới được nhân viên bán hàng báo giá chiếc CR-V tôi mua sẽ có giá mới cao hơn giá kể trên gần 170 triệu đồng. Mức chênh lệch này là quá cao và tôi sẽ rút cọc để chuyển sang một mẫu xe tương đương để đi Tết”.

Phiếu thu đặt cọc mua CRV bản cao nhất thể hiện số tiền 30 triệu đồng.
Phiếu thu đặt cọc mua CRV bản cao nhất thể hiện số tiền 30 triệu đồng.

Anh Tú (Hoàng Mai) trả lời khi được hỏi về giá bán của CR-V mới: "Tôi đã một lần bị lừa với chiêu trò giảm giá đẩy hàng tồn rồi không có xe Honda CR-V đời cũ nên sẽ nói không với thương hiệu này. Thú thật khi biết mức giá gần 1,3 tỷ đồng cho bản mới này tôi đã giật mình và thấy rằng quyết định chuyển sang mua mẫu xe máy dầu khác của mình thật đúng đắn".

Chia sẻ của người dùng trên một diễn đàn chơi xe Honda CR-V
Chia sẻ của người dùng trên một diễn đàn chơi xe Honda CR-V.

Điểm mạnh nhất trong mắt người dùng là Honda CR-V mới được nhập khẩu khi so với đối thủ, tuy nhiên với khoảng cách hơn 300 triệu sẽ rất khó cho Honda CR-V cạnh tranh với các đối thủ dịp trước Tết. Việc công bố giá bán quá cao cũng vô tình đẩy những khách hàng của Honda CR-V tới gần hơn các đối thủ cạnh tranh của mẫu xe này.

Khách Việt lỡ hẹn nhiều tính năng "hay ho" trên Honda CR-V 7 chỗ

Với mức giá cao ngất thế nhưng Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như các phiên bản ở thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó công nghệ Honda Sensing (duy trì làn đường và khoảng cách với xe phía trước), camera bên kính phụ hỗ trợ đỗ xe hay tính năng mở cốp thông minh cũng bị "quên" khi nhập về.

>>> Crossover cỡ C: Tại sao lại chọn Hyundai Tucson mà không phải Honda CR-V 7 chỗ?

AutoExpress.vn - Theo NĐT