Loading: Honda CR-V lại tụt giá thảm hại chỉ còn 765 triệu đồng sau cú sốc đầu tiên

Honda CR-V lại tụt giá thảm hại chỉ còn 765 triệu đồng sau cú sốc đầu tiên

Sau cú sốc Honda CR-V giá chỉ 788 triệu đồng thì đến hôm nay nhiều người mua mẫu Crossover 5 chỗ này lại "đánh rơi tiền" khi chỉ một tháng giá xe giảm từ 243 - 368 triệu đồng.

Như vậy so với mức giá niêm yết thì mẫu xe ô tô 5 chỗ của Honda đang theo đà đối thủ Mazda CX-5 giảm giá cực sốc từ 243 đến 368 triệu đồng. Cụ thể bản 2.0 thấp nhất hiện đang được chào bán với mức giá nằm mơ nhiều người cũng không dám nghĩ đến là 765 triệu đồng. Nếu nhìn lại giá niêm yết với 1 tỷ 8 triệu đồng thì mức giảm này lên tới 243 triệu đồng. Mức giảm này cũng không ăn thua gì so với bản 2.4 AT khi chỉ còn 790 triệu đồng, có nghĩa đã giảm cực sốc 368 triệu so với giá niêm yết 1 tỷ 158 triệu đồng từ đầu tháng. Phiên bản cao nhất cũng có mức giảm "xoàng xĩnh" 313 triệu đồng.

Hình ảnh được rao trên một nhóm mua bán ô tô trong ngày 04/9/2017.

Honda CR-V là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua khi sở hữu mức giá bán lẻ mới được giảm kỷ lục so với trước, giảm từ 110 - 170 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này lại tiếp tục được Honda Việt Nam tăng thêm chương trình khuyến mãi. Cụ thể, khi mua Honda CR-V, khách hàng sẽ được tặng ngay “ông hoàng scooter” Honda SH125i ABS. Theo lời nhân viên đại lý Honda Giải Phóng, nếu không nhận quà là Honda SH, khách hàng sẽ được trừ tiền trực tiếp vào giá xe, từ 110 - 160 triệu đồng.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Honda CR-V đã tạo ra mức giảm giá kỷ lục từ trước tới nay. Mức giảm này khiến những đối thủ nặng ký như Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail cũng sẽ phải dè chừng. Động thái này được xem như kế hoạch của Honda Việt Nam nhằm ứng phó với tháng cô hồn. Đồng thời, khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi phải chăng Honda CR-V phiên bản mới với 7 chỗ ngồi sắp được ra mắt?

Honda CR-V thế hệ mới sắp về Việt Nam?

Còn 4 tháng nữa mới đến "đến hẹn 2018" ôtô giảm giá theo lộ trình thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%. Việc chờ đợi chính sách, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm.

Mua tuần trước, tuần sau lỗ là điều dễ dàng thấy của bất kỳ mẫu xe nào. Người mua càng chờ đợi bao nhiêu thì giá xe sẽ càng giảm bấy nhiêu. Thậm chí những hãng vốn mang danh giữ giá như Toyota cũng không thể đứng yên. Cụ thể Vios, Innova thậm chí "ông hoàng doanh số" ở phân khúc SUV như Fortuner cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

>>> Lộ giá Honda CR-V 2017 bản 7 chỗ ngồi trang bị động cơ 1.5 Turbo tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN