Loading: Honda CR-V đến Đông Nam Á với 7 chỗ ngồi và những trang bị lạ lẫm

Honda CR-V đến Đông Nam Á với 7 chỗ ngồi và những trang bị lạ lẫm

Mẫu crossover Honda CR-V thế hệ mới chuẩn bị ra mắt với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, hứa hẹn tạo nên cơn sốt mới trong phân khúc.

Nếu như trước đây thông tin về mẫu xe Honda CR-V 7 chỗ ngồi đã được xác nhận bởi đại diện của hãng tại Úc thì nay điều đó đã trở thành sự thật ở Thái Lan. Trong sự kiện ra mắt xe Honda Civic mới, hãng xe này đã hé lộ những thông tin về xe CR-V chuẩn bị ra mắt với 7 chỗ ngồi và những thay đổi lạ lẫm khác.

Như vậy, mẫu crossover Honda CR-V lần đầu tiên được trang bị 7 chỗ ngồi. Điều này khiến cho sự canh tranh trong phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt. Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander đều đã có 3 hàng ghế, trong khi mẫu bán chạy nhất tại Việt Nam là Mazda CX-5 vẫn chỉ có 2, thậm chí là bản mới nhất trên thế giới.

Honda CR-V với 7 chỗ ngồi sắp ra mắt tại Thái Lan
Honda CR-V với 7 chỗ ngồi sắp ra mắt tại Thái Lan.

Không chỉ dừng ở đó, nội thất xe còn có sự khác biệt nữa khi cần số truyền thống biến mất. Giờ đây, việc sang số chỉ thực hiện được bằng các nút bấm P, R, N và D, tương tự như siêu xe Honda NSX.

Bên trong nội thất xe Honda CR-V mới còn có các trang bị hiện đại khác như màn hình 7 inch cảm ứng đa thông tin, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cốp xe mở điện thông minh là tuỳ chọn thêm.

Bên cạnh cỗ máy xăng 2,4 lít nạp khí tự nhiên và động cơ tăng áp mới, xe Honda CR-V còn có thêm trang bị máy dầu. Động cơ xăng 2,4 lít sản sinh công suất 184 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 244 Nm tại 3.900 vòng/phút. Động cơ tăng áp 1,5 lít cho công suất 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 243 Nm trong khoảng từ 2.000-5.000 vòng/phút.

Động cơ dầu i-DTEC turbodiesel 1,6 lít sản sinh công suất 160 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 9 cấp. Đây là trang bị máy giống với phiên bản tại châu Âu.

Một số hình ảnh hé lộ về mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới tại Thái

Đèn Honda CR-V thế hệ mới

Đèn hậu Honda CR-V thế hệ mới

Động cơ diesel Honda CR-V thế hệ mới

Những trang bị an toàn nổi bật của xe CR-V mới sẽ bao gồm phanh giảm thiểu tai nạn phía trước, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn hay kiểm soát hành trình chủ động. Tuy nhiên, đây là đối với phiên bản ở Mỹ và châu Âu. Hiện vẫn chưa rõ xe Honda CR-V mới tại Đông Nam Á có những tính năng hiện đại này không.

>>> Honda WR-V - Một lựa chọn khác ngoài Ford Ecosport

AutoExpress.vn - Theo DNVN