Loading: Honda CR-V 2017 tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á

Honda CR-V 2017 tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á

Mẫu crossover cỡ nhỏ ăn khách Honda CR-V thế hệ mới đã có mặt tại hai quốc gia tại Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ tiếp tục cập bến nhiều nước khác trong khu vực.

Honda CR-V 2017 phiên bản 7 chỗ dường như đã chắc chắn xuất hiện tại Thái Lan vào cuối tháng 3 này. Khi mà sức nóng của tin tức này vẫn chưa hề giảm xuống thì lại tiếp tục xuất hiện một chiếc CR-V thế hệ mới đang chạy thử nghiệm trên phố Malaysia. Tương lai mẫu xe CR-V 2017 về tới Việt Nam là không hề xa chút nào.

Mặc dù mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới đã từng ra mắt tại Mỹ cách đây vài tháng nhưng phiên bản về tới Đông Nam Á lại đem đến một điểm mới khiến khách hàng sẽ vô cùng thích thú.

Đáp ứng nhu cầu xe crossover đang nở rộ tại thị trường đang phát triển này, Honda đã bổ sung thêm 2 chỗ ngồi lên xe CR-V, nâng tổng số ghế lên tới 7. Với kiểu dáng được thay đổi một chút để đem đến sự khoẻ khoắn và cũng tránh được những lời chê bai về đuôi gù khó nhìn, Honda CR-V phiên bản 7 chỗ mới hứa hẹn sẽ cực kỳ hút khách và nâng tầm cạnh tranh với đối thủ tầm cỡ là Mazda CX-5 hiện chỉ có 5 chỗ ngồi.

Không chỉ tại Đông Nam Á, theo chia sẻ của ông Stephen Collins, giám đốc Honda tại Úc, với tạp chí CarAdvice tại đây thì mẫu xe Honda CR-V 2017 khi được ra mắt chính thức tại thị trường này sẽ có thêm tuỳ chọn 7 chỗ ngồi.

Honda CR-V 2017 có 7 chỗ ngồi
Honda CR-V 2017 có 7 chỗ ngồi tại Thái Lan.

Thiết kế xe Honda CR-V mới tại Thái Lan cũng tương tự như phiên bản Mỹ. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED hoàn toàn giống như Honda Accord và Honda Civic hiện đang bán tại Việt Nam. Phần đuôi xe thanh lịch hơn nhờ bỏ đi kiểu thiết kế đem đến cảm giác như bị gù. Vành xe 18 inch được cách điệu khá bắt mắt, hiện đại hơn bất cứ mẫu xe nào trong ‘gia đình’ nhà Honda.

Honda CR-V 2017 có thiết kế hầm hố hơn trước đây
Honda CR-V 2017 có thiết kế hầm hố hơn trước đây. Ảnh: Motortrend.

Ở bên trong khoang cabin, người dùng sẽ chẳng tìm thấy chiếc cần số nào cả, từ khu vực bệ giữa cho đến phía sau vô lăng như nhiều mẫu xe khác. Thay vào đó, Honda đã khéo léo bố trí các nút bấm chuyển số ở gần bảng điều khiển trung tâm tương tự như trên siêu xe Acura NSX. Thiết kế này tiếp tục khiến xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều: người cho là gọn gàng, thoáng xe, trong khi người khác lại thất vọng vì mất cảm giác tay cầm cần số.

Cần số trên xe Honda CR-V mới bị lược bỏ
Cần số trên xe Honda CR-V mới bị lược bỏ. Ảnh: Headlight.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu khá giống với xe Honda Civic 2016. Bảng đồng hồ phía sau cũng hiện đại tương tự mẫu xe hạng C, với màn hình LCD đa sắc thay vì loại kim chỉ số truyền thống. Rất nhiều chi tiết bên trong xe được bọc da và điểm xuyết bởi dải ốp gỗ sang trọng.

Đồng hồ được thay bằng màn hình LCD
Đồng hồ được thay bằng màn hình LCD. Ảnh: Motortrend.

Về động cơ, một điều hơi buồn đối với xe Honda CR-V phân phối tại Thái Lan là mẫu xe này không có cỗ máy tăng áp 1,5 lít. Thay vào đó, cỗ máy xăng 2,4 lít nạp khí tự nhiên DOHC i-VTEC cho công suất 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp CVT.

Honda CR-V tại Mỹ có phiên bản Turbo tương tự như Civic
Honda CR-V tại Mỹ có phiên bản Turbo tương tự như Civic. Ảnh: Motortrend.

Tuy nhiên, tuỳ chọn máy dầu hứa hẹn đem đến sự phấn khích cho người tiêu dùng. Động cơ diesel mới là loại DOHC i-DTEC dung tích 1,6 lít tương tự như ở thị trường châu Âu, sản sinh công suất 160 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 9 cấp.

Động cơ dầu trang bị cho xe Honda CR-V
Động cơ dầu trang bị cho xe Honda CR-V. Ảnh: Headlight.

Những trang bị an toàn hiện đại trên mẫu crossover ăn khách này bao gồm có phanh hỗ trợ (ABS, EBD, BA), ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ đánh lái, torque vectoring, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tài xế và kiểm soát hành trình chủ động.

Như vậy, với những nâng cấp đáng kể từ kiểu dáng cho đến số chỗ ngồi hay những tiện nghi an toàn, mẫu xe Honda CR-V ngày càng khẳng định vị thế trong phân khúc. Tại Việt Nam, một thị trường mà người tiêu dùng thường chọn xe vì thương hiệu và thiết kế đẹp mắt, mẫu xe Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc về doanh số. Liệu ngôi vương này có còn giữ được khi mà Honda CR-V 2017 về nước?

Video Honda Thái Lan hé lộ về xe Honda CR-V với 7 chỗ ngồi

>>> Cận cảnh SsangYong Korando - Tân binh ‘mơ’ đấu Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN