Loading: Honda Civic hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Honda Civic hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Honda Civic thế hệ thứ 10 sắp được chính thức trình làng tại Việt Nam với những đột phá cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Honda Civic thế hệ thứ 10 có lẽ là mẫu xe được quan tâm nhiều nhất tại triển lãm Bangkok Motor Show năm nay, khi lúc nào cũng bị bủa vây bởi khách đến xem. Có vẻ như sau thế hệ thứ 9 không được mấy thành công, Civic thế hệ tiếp theo đã lấy lại được phong độ của mình với thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ an toàn và đặc biệt là sự xuất hiện của động cơ tăng áp 1.5L hoàn toàn mới.

Honda Civic 2016 được hé lộ tại Việt Nam.

Sau Thái Lan, thế hệ mới của Honda Civic tiếp tục được tung ra thị trường tại Malaysia. Thế hệ thứ 10 của dòng xe sedan này thay đổi rất nhiều cả ở thiết kế nội, ngoại thất. Với những thay đổi này, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng Civic có thể mang lại doanh số bán hàng đầu ở phân khúc C điều mà phiên bản cũ không làm được.

Tại thị trường Malaysia, Honda Civic 2016 được bán ra với 3 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn 1.8S có giá khoảng 28.290 USD; phiên bản 1.5 Turbo có giá khoảng 31.774 USD và phiên bản cao cấp nhất 1.5 Turbo Premium giá khoảng 33.763 USD. Và vào đầu tháng 10 tới đây, chiếc Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá sẽ ra mắt khách hàng tại triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2016.

Ngoại hình ấn tượng, trải nghiệm lái tuyệt vời, ổn định ở tốc độ cao và độ cách âm tốt là những đánh giá tóm lược về Honda Civic thế hệ mới. Mẫu xe này không những được nâng cấp đáng kể về độ tiết kiệm nhiên liệu mà còn được Honda ưu ái trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như những tiện ích hiện đại phía bên trong ca-bin.

Honda Civic 2016 lột xác về ngoại hình.
Đầu xe Honda Civic 2016 mang kiểu dáng hiện đại.
Đuôi xe Honda Civic 2016 có nhiều nét cắt gọt.

 Thiết kế đột phá so với các thế hệ trước

Về thiết kế tổng thể, nét thay đổi dễ dàng nhận ra nhất là thanh crôm lớn đặt ở vị trí lưới tản nhiệt, vuốt dài từ góc đèn pha, cùng với đuôi xe hơi gù và có chút góc cạnh. Có nhiều người đánh giá rằng khi nhìn từ phía sau, họ cảm tưởng xe Civic thế hệ mới như một chiếc Honda Crosstour thu nhỏ.

Có lẽ điểm ấn tượng nhất về ngoại hình Civic là hệ thống đèn. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được ưu ái trang bị bộ đèn pha sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Bên cạnh đó, những đường gờ vát dọc thân xe cũng như nắp ca-pô cũng đem lại một cái nhìn mạnh mẽ cho Honda Civic 2016.

Trực diện Honda Civic 2016 là phong cách thiết kế giống bao mẫu xe Honda đời mới khác.
Xe Honda Civic 2016 được trang bị loại ống xả kép.

 Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Cũng như thiết kế ngoại thất, bên trong khoang lái mẫu xe sedan phân khúc C hoàn toàn mới cũng ấn tượng không kém. Mọi thao tác sử dụng đều mượt mà, tiếng đóng cửa chắc nịch, ghế ngồi thoải mái cũng như những chi tiết nội thất khác đều tạo cảm giác rằng nó sẽ bền bỉ qua nhiều năm sử dụng. Chất lượng sản xuất tốt như vậy có thể sẽ khiến chủ sở hữu không còn bận tâm đến những tiểu tiết trong thiết kế nội thất của Civic 2016.

Nội thất Honda Civic 2016 khá rộng rãi.
Hàng ghế trước Honda Civic 2016 lớn.
Hàng ghế sau Honda Civic 2016 cũng thoải mái và rộng.

Honda đã nâng cấp hệ thống trợ lực điện cho vô-lăng Civic. Đây có thể chưa phải một sự cải thiện đáng kể mà hãng dành cho Civic, nhưng thực sự nó đem lại trải nghiệm không hề tệ chút nào. Vô-lăng khá nhẹ nhưng độ phản hồi lại rất tốt, giúp cho chiếc xe dễ dàng ôm cua một cách chắc chắn.

Hệ thống giải trí trung tâm không dừng lại ở một tổ hợp các trang bị đơn thuần. Ở thế hệ mới này, Civic không còn ngôn ngữ thiết kế chia làm 2 màn hình trên dưới giống như ở đời trước. Thay vào đó là một màn hình hiển thị trung tâm có cảm ứng kích thước 7 inch tùy chọn, giúp cho người lái rất dễ dàng thao tác. Nhờ có sự kết hợp với hệ thống Apple CarPlay cũng như Android Auto mà việc sử dụng phần mềm giải trí tích hợp của Honda cho Civic là không mấy cần thiết nữa.

Bảng táp lô Honda Civic 2016 hiện đại.
Đồng hồ Honda Civic 2016 hiển thị dễ nhìn.
Màn hình cảm ứng trung tâm Honda Civic 2016 lớn.
Xe Honda Civic 2016 đã có phanh tay điện tử.

 Động cơ tăng áp hoàn toàn mới

Một điểm tuyệt vời về động cơ của Civic 2016 là được Honda trang bị cho hệ thống tăng áp, và nó chỉ dành riêng cho phiên bản 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Hộp số này cho độ phản hồi khá tốt khi ở tốc độ thấp, và dường như khá mượt mà khi đang vi vu trên cao tốc. Honda đã xử lý khá tốt tiếng ồn và độ rung lắc của động cơ (NVH) nên tiếng máy không quá ồn ào.

Động cơ 1.5L tăng áp của Civic cho công suất cực đại lên đến 174 mã lực tại vòng tua 5500 vòng/ phút và mô-men xoắn 162 lb-ft, tại vòng tua 1800 vòng/ phút. Bạn sẽ không cảm nhận được một sự vọt rõ rệt nào trong quá trình tăng ga. Quá trình tăng tốc từ tốc độ thấp cho đến khi đạp lún ga cho cảm giác khá là mượt. Bên cạnh động cơ 1.5L tăng áp, Honda còn cung cấp tùy chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thông thường.

Động cơ tăng áp là nâng cấp vô cùng đáng giá trên Honda Civic 2016.

Với tham vọng cao và việc ứng dụng những kỹ thuật, công nghệ tuyệt vời, Honda đã khiến Civic thế hệ mới xứng đáng được nằm trong danh sách những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc. Đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc sedan cỡ C như Ford Focus, Hyundai Elantra, Mazda 3 hay Toyota Altis tại Việt Nam. Giá bán và thông số kỹ thuật của Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới sẽ được công bố tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016.

Trong lịch sử 40 năm của 9 thế hệ xe Honda Civic đã có 21 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và mẫu xe này cũng mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.  Honda Civic thế hệ đầu tiên được sản xuất năm 1972 và bán ra năm 1973 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, công suất 50 mã lực. Civic lúc đó có các loại coupe, loại ba hoặc năm cửa hatchback, và loại station wagon năm cửa. Thế hệ Honda Civic thứ hai được giới thiệu năm 1980 có hình dáng mới, lớn hơn và gia tăng sức mạnh của động cơ.

Honda Civic thế hệ thứ 9 ra mắt thị trường Việt Nam tháng 8/2012.

Honda Civic thế hệ thứ 9 ra mắt thị trường Việt Nam tháng 8/2012.

Honda Civic thế hệ thứ ba được giới thiệu tháng 9/1983 với tên gọi Acura Integra tại thị trường Mỹ và Canada. Tiếp đó là thế hệ Civic thứ tư sản xuất năm 1988 được thiết kế mới với sự gia tăng kích thước và mui xe thấp hơn. Civic thế hệ thứ 5 ra mắt tháng 9/1991 gia tăng kích cỡ cũng như có một kiểu dáng khí động học hơn. Năm 1996, Civic thế hệ thứ 6 trình làng với cụm đèn chiếu sáng rộng hơn, có thêm lưới tản nhiệt và đường viền cá tính dọc thân xe.

Civic thế hệ thứ 7 sản xuất năm 2001 là mẫu xe chạy động cơ xăng/điện với 3 phong cách coupe, sedan và hatchback. Đối với thế hệ thứ 8 sản xuất năm 2008 ,Honda chia các mẫu xe vào hai nền tảng khác nhau, một thiết kế chính dành cho thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ, một thiết kế khác dành cho thị trường Châu Âu. Năm 2014 đánh dấu sự ra đời của chiếc sedan cỡ C Honda Civic thế hệ thứ 9.

>>> Chiêm ngưỡng Honda Civic 2016 cực ngầu với bộ phụ kiện "đinh"

Theo DNVN