Loading: Honda Brio ra mắt khách Việt, phân khúc A thêm phần "chật chội"

Honda Brio ra mắt khách Việt, phân khúc A thêm phần "chật chội"

Honda chính thức ra mắt Honda Brio mới lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản G, RS và RS 2 màu.

Năm 2010, tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok, Honda chính thức tiết lộ một mẫu xe concept cỡ nhỏ được định vị phát triển cho phân khúc khách hàng phổ thông ở các thị trường mới nổi như Thái Lan, Ấn độ. Ý tưởng này sau đó đã được phát triển thành mẫu xe Honda Brio được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là các quốc gia châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philipines.

honda-brio-2019-viet-nam-5

Xoay quanh định hướng phát triển “Định tầm cao mới”, Honda Brio thế hệ thứ 2 là sản phẩm của một cuộc cách mạng toàn diện về thiết kế cũng như tính năng và tiện ích sử dụng nhằm thiết lập vị thế của một mẫu xe cao cấp hàng đầu phân khúc. Bằng việc kéo dài trục cơ sở cũng như tối đa hóa diện tích sử dụng của xe, Honda Brio đem đến không gian rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và các hành khách đi cùng, bên cạnh đó là khoang hành lý “hào phóng” trong khi kích thước tổng thể vẫn nhỏ gọn đảm bảo cho chiếc xe dễ dàng di chuyển trong điều kiện giao thông tắc nghẽn ở khu vực đô thị.

Diện mạo Honda Brio nổi bật với phần đầu xe rắn chắc cùng những đường nét uốn cong từ mặt ca lăng cho tới cụm đèn trước tạo nên cảm giác sang trọng và đầy sức cuốn hút. Những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe góp phần khiến cho chiếc xe trở nên năng động, khỏe khoắn khi nhìn từ góc phía trước và hai bên hông. Những đường nét cắt gọt mạnh bạo, dứt khoát với phần đuôi và thân xe cứng cáp, vững chãi không chỉ đem lại sự ổn định khi vận hành mà tăng cường tính thẩm mỹ, tôn lên nét hiện đại và cao cấp cho Brio.

honda-brio-2019-viet-nam-6

Tất cả các bản của Brio thế hệ thứ 2 đều được trang bị dải đèn LED định vị với thiết kế đẹp mắt, đem đến nguồn ánh sáng chất lượng và mang lại cảm giác sang trọng khi sử dụng. Bên cạnh đó, dải đèn LED cũng góp phần giảm thiểu nhiệt năng, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng và kéo dài thời gian sử dụng hơn so với thế hệ trước. Đèn hậu và đèn phanh được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Cánh lướt gió thể thao tích hợp với đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED với thiết kế cao cấp, giúp nâng cao tầm nhìn và cải thiện hiệu suất khí động học bằng cách tối ưu hóa các luồng khí đi qua xe.

Bản tiêu chuẩn (G) được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 14-inch sơn bạc với điểm nhấn là thiết kế 3 chấu lớn hơn hẳn và to bản kết hợp cùng công nghệ 3D làm nổi bật sự rắn chắc. Trong khi đó, bản cao cấp RS và RS 2 màu được trang bị la-zăng 15-inch đa chấu.

Khám phá nội thất Honda Brio mới, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với không gian rộng rãi, tiện nghi, thiết kế hài hòa hàng đầu phân khúc. Những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen (bản G) mang lại cảm giác sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi và thoải mái cho người lái và hành khách. Các bản RS và RS 2 màu được trang trí đặc biệt bằng những đường nét tinh tế màu cam cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học sáng tạo trên ốp taplo giúp tăng cường sự mạnh mẽ, thể thao, và cao cấp cho không gian nội thất.

honda-brio-2019-viet-nam-2

Bằng việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi bất ngờ, tăng thêm 42mm cho không gian để chân và 60mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước. Cửa khoang hành lý được hạ thấp xuống 60mm giúp tăng thêm 90mm chiều rộng và nâng dung tích tổng thể lên 258 lít, đem đến không gian chứa đồ rộng lớn, thỏa mãn nhu cầu, phong cách sống đa dạng của khách hàng. Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio được trang bị màn hình giải trí hỗ trợ kết nối đa phương tiện và điện thoại thông minh.

"Trái tim" của Brio là động cơ 4 xi lanh 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 66Kw (89Hp) tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Với công nghệ i-VTEC nguyên bản của Honda, động cơ Brio có hai van nạp và hai van xả trên mỗi xi-lanh. Tại vòng tua máy thấp, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động một van của mỗi xi lanh để tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tại vòng tua máy từ trung bình đến cao, van không tải sẽ tạm ngừng hoạt động để giúp xe tăng tốc mượt mà, đem đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi cầm lái.

honda-brio-2019-viet-nam-3

Công nghệ G-CON được phát triển nhằm bảo vệ các hành khách trong xe bằng việc kiểm soát trọng lực, nhờ đó, khi xảy ra va chạm, thân và khung xe sẽ hấp thu lực tác động. Thân vỏ được Honda phát triển đã vượt qua các bài thử tại Trung tâm thử nghiệm tai nạn toàn cầu của Honda và chứng minh được khả năng cản phá hoàn toàn lực va chạm trực diện ở tốc độ 55km/h với vật thể bất động và thậm chí là 64km/h với vật thể có khả năng biến dạng.

Honda Brio mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 bản: G, RS và RS 2 màu cùng 6 lựa chọn màu sắc. Brio được xếp "chung mâm" với những đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và "tân binh" VinFast Fadil. Honda công bố giá bán cho "tiểu quỷ" Brio là 418 triệu cho bản G tiêu chuẩn, 448 triệu cho bản RS tiêu chuẩn và 452 triệu cho bản RS 2 màu. Với riêng bản RS, để chọn các màu hiếm lạ, khách hàng cần chi thêm số tiền 2 triệu đồng.

honda-brio-2019-viet-nam-4

AutoExpress.vn - Theo THPL