Loading: Hơn chục ngàn xe Ford Ranger tại Việt Nam phải triệu hồi

Hơn chục ngàn xe Ford Ranger tại Việt Nam phải triệu hồi

Mẫu xe bán tải ăn khách Ford Ranger vừa gặp phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hàng ghế sau.

Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa thông báo Chương trình Triệu hồi xe Ford Ranger được sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan, được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam, để thay mới bộ khóa lưng ghế sau. Thống kê có khoảng 14.896 xe thuộc diện được triệu hồi bởi chương trình này.

Theo nhà sản xuất, với các xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình, lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố đinh vào vị trí thẳng đứng. Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.

Ford Ranger bị triệu hồi ở lỗi ghế sau

Ford Ranger bị triệu hồi do lỗi ở ghế sau.

"Vấn đề này được chúng tôi phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng của Ford", thông báo của Ford Việt Nam cho biết.

Công ty ôtô Ford đã ủy quyền cho đại lý Ford để thay mới bộ khóa lưng ghế sau trên xe của khách hàng. Việc thay thế bộ khóa lưng ghế sau sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí (phụ tùng và công lao động).

Trong thông báo đưa ra, Ford Việt Nam cũng khuyến cáo, cho đến khi việc sửa chữa theo chương trình triệu hồi an toàn mô tả ở trên được thực hiện xong, hành khách không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi quý khách hàng xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt.

Khách hàng có thể kiểm tra điều này bằng cách nắm vào phần trên ở giữa lưng ghế sau và kéo mạnh về phía trước của xe. Nếu phần lưng ghế di chuyển về phía trước cho thấy nó không được vào khớp hoàn toàn và ghế sau không được tiếp tục sử dụng.

>>> Ford Ranger độ hoang dại bởi tay đua mô tô huyền thoại Valentino Rossi

Theo DNVN