Loading: Holden ngừng sản xuất xe ở xứ sở chuột túi từ năm nay

Holden ngừng sản xuất xe ở xứ sở chuột túi từ năm nay

Với quyết định trên gần 2.900 người sẽ mất việc làm trong đó có 1.600 người ở nhà máy sản xuất xe Elizabeth và xấp xỉ 1.300 người ở nhà máy Victorian của Holden.

General Motors cho biết họ sẽ “chuyển sang dạng một công ty kinh doanh quốc gia ở Australia và New Zealand theo như một phần của các hành động sắp tới để xử lý dứt khoát hoạt động kinh doanh toàn cầu của mình.”

Holden ngừng sản xuất xe ở xứ sở chuột túi từ năm nay

Hãng xe này cũng lưu ý rằng họ sẽ ngừng sản xuất xe và động cơ, đồng thời giảm đáng kể hoạt động kỹ thuật ở Australia vào trước cuối năm 2017.

Chủ tịch kiêm quan chức điều hành cấp cao của GM Dan Akerson giải thích: “Quyết định dừng sản xuất ở Australia phản ánh cơn bão tác động tiêu cực mà ngành công nghiệp ôtô đang phải đối mặt ở nước này, trong đó có việc đồng AUD tăng giá liên tục, chi phí sản xuất cao, thị trường nội địa nhỏ và lại là thị trường ôtô cạnh tranh và phân tán nhất trên thế giới”.

Như vậy, với quyết định trên, gần 2.900 người sẽ mất việc làm trong đó có 1.600 người ở nhà máy sản xuất xe Elizabeth và xấp xỉ 1.300 người ở nhà máy Victorian của Holden.

Tuy nhiên, thương hiệu Holden sẽ tiếp tục tồn tại ở Australia sau năm 2017 và việc kinh doanh cũng như dịch vụ đối với xe của Holden sẽ được thực hiện thông qua các đại lý của thương hiệu này trên khắp Australia và New Zealand. Thời hạn bảo hành và phụ tùng cho xe của Holden vẫn không có gì thay đổi.

thương hiệu Holden sẽ tiếp tục tồn tại ở Australia sau năm 2017

Mặc dù vậy, GM vẫn chưa cho biết họ sẽ sản xuất xe mang thương hiệu Holden ở đâu khi mà xe mang thương hiệu này vẫn đang được sản xuất ở Australia.

GM sẽ tiếp tục có mặt ở Australia thông qua một công ty kinh doanh quốc gia, một trung tâm phân phối phụ tùng quốc gia và một xưởng thiết kế toàn cầu.

Hãng Holden hay còn gọi là GM Holden Ltd, là công ty của Úc chuyên sản xuất ô tô chủ yếu tại Úc và có trụ sở tại Cảng Melbourne, Victoria. Holden được thành lập vào năm 1856 ở Nam Úc. Năm 1908 nó đã chuyển sang lĩnh vực ô tô, trước khi trở thành một công ty con của General Motors (GM) MỸ vào năm 1931. Sau khi trở thành một công ty con của GM, Holden được đặt tên là General Motors-Holden Ltd, trở thành Holden Ltd trong 1998 và cái tên hiện tại đã được chính thức sử dụng cách đây 12 năm.

GM cho hay kể từ năm 2001, đồng AUD tăng từ mức 1 AUD đổi lấy 0,5 USD lên mức 1 AUD đổi lấy 1,1 USD. Do sự mất giá của đồng tiền, hoạt động sản xuất ở Australia tính theo tỷ giá sẽ đắt hơn 65% so với một thập niên trước.

Như vậy, Toyota có thể sẽ là hãng sản xuất xe duy nhất còn ở lại Australia sau năm 2017./.

>>> BAIC - thương hiệu xe hơi Trung Quốc tại khá mới mẻ tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Vietnamplus