Loading: Học viện lái xe Porsche dành cho báo chí đến trường đua Sepang, Malaysia

Học viện lái xe Porsche dành cho báo chí đến trường đua Sepang, Malaysia

Chương trình học viện lái xe Porsche mang trải nghiệm các dòng xe Porsche từ trung tâm trưng bày đến đường đua nhằm nhấn mạnh sự đổi mới về công nghệ.

Tiếp nối thành công của chương trình Học viện lái xe Porsche dành cho Báo chí - Porsche Media Driving Academy (MDA) lần đầu tiên, Porsche Châu Á Thái Bình Dương cùng với công ty Sime Darby Auto Performance - nhà nhập khẩu xe Porsche chính thức tại Malaysia - đã đồng tổ chức chương trình MDA lần 2 từ ngày 13 đến ngày 16/11/2016. Sự kiện được tổ chức tại Đường Đua Quốc Tế Sepang tại Malaysia, quê nhà của giải đua xe Malaysian Formula 1 Grand Prix.

Học viện lái xe Porsche dành cho báo chí đến trường đua Sepang, Malaysia

Sự kiện MDA mang đến cho các nhà báo trải nghiệm hiệu suất tuyệt đối của các dòng xe Porsche qua các bài tập liên tiếp được thiết kế nhằm tăng cường kỹ năng cầm lái. Đặt trọng tâm về công nghệ đua xe thể thao của Porsche được áp dụng trên các dòng xe đường trường, các nhà báo tham gia sự kiện có cơ hội trải nghiệm độ chính xác và tính linh hoạt của toàn bộ các dòng xe Porsche - từ những dòng xe thể thao hàng ngày đến các phiên bản xe đua thể thao phù hợp đường trường. Khách tham dự được trải nghiệm các dòng xe Porsche bao gồm 911, 718 Boxster S, Cayenne và Macan trong suốt chương trình MDA.

dòng xe Porsche bao gồm 911, 718 Boxster S, Cayenne và Macan trong suốt chương trình học viện lái xe Porsche

Các nhà báo trong khu vực có thể tham gia một trong ba khóa huấn luyện của MDA: Cá nhân, Chuyên Nghiệp hay Nâng Cao. Trong mỗi khóa, các hướng dẫn viên đã được Porsche chứng nhận sẽ cung cấp những bài tập nâng cao và lời khuyên chuyên nghiệp. Xuất hiện trong năm nay là tay đua hàng đầu Earl Bamber, người hướng dẫn trực tiếp cho người tham dự các khóa huấn luyện Chuyên Nghiệp và Nâng Cao, cũng chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm lái xe trên đường đua và truyền cảm hứng về một ngày làm tay đua Le Mans.

Không đơn thuần là các hoạt động trên đường đua, các phóng viên còn được trang bị kiến thức chuyên sâu thông qua các buổi học lý thuyết bao gồm các phương pháp chẩn đoán xe thể thao độc đáo dành cho các khóa huấn luyện cao cấp hơn chỉ dành riêng cho các tay đua tầm cỡ nhất. Vào cuối khóa huấn luyện, các nhà báo tham gia được cấp bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn đạt được tại MDA.

Học viện lái xe Porsche với dòng xe Porsche Cayenne

Đường Đua Quốc Tế Sepang là môi trường an toàn và được kiểm soát tốt cho người lái thoát khỏi thói quen lái xe hàng ngày và nâng tầm trải nghiệm lái. Quan trọng hơn, chương trình Media Driving Academy mang trải nghiệm Porsche từ trung tâm trưng bày đến đường đua nhằm nhấn mạnh sự đổi mới về công nghệ trên các dòng xe của chúng tôi,” ông Martin Limpert, Giám Đốc Điều Hành Porsche Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ.

Các khóa huấn luyện

Cá nhân

Khóa huấn luyện cá nhân chú trọng các kỹ thuật điều khiển xe cơ bản, bao gồm các bài tập sa hình, phanh gấp, sa hình chữ chi và chuyển làn. Chỉ dẫn bởi hướng dẫn viên của Porsche, chương trình tập trung vào các quy luật vật lý cơ bản liên quan đến kỹ năng lái và đánh lái cũng như giới thiệu nhiều chức năng trợ lái điện tử của Porsche trên đường đua và đường trường.

Porsche 718 Boxster S tại trường đua Sepang, Malaysia

Chuyên nghiệp

Khóa huấn luyện này bao gồm nhiều bài tập chuyên sâu như vào cua, xử lý góc cua chính xác và phức tạp hơn. Bên cạnh các bài tập phanh và chuyển làn hữu ích, lần đầu tiên trong năm nay người tham dự khóa Chuyên Nghiệp cũng được trải nghiệm các bài tập khởi động theo kiểu Đua Xe Thể Thao với các huấn luyện viên thể hình, người thường xuyên hướng dẫn các tay đua.

Nâng Cao

Khóa huấn luyện này dành cho các nhà báo đã lái xe thuần thục, chương trình này được thiết kế nhằm hỗ trợ việc lái xe độc lập theo phong cách thể thao. Với xe Porsche hiệu suất cao và huấn luyện viên cá nhân, các nhà báo có thể hiểu rõ và trải nghiệm trọn vẹn hiệu suất của các dòng xe, qua các kỹ thuật cao cấp như rà phanh và nhấn ga thoát cua. 

Hoc-vien-lai-xe-Porsche-bao-chi-sepang-malaysia-5

>>> Cận cảnh Porsche Panamera Turbo 2017 giá từ 10,6 tỷ đồng tại Việt Nam [VIDEO]

Theo DNVN